ท่าออกกำลังกาย เบาๆ ง่าย ๆ ทำได้ทุกวัน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ท่าออกกำลังกาย เบาๆ ง่าย ๆ ทำได้ทุกวัน

ท่าออกกำลังกาย เบาๆ ง่าย ๆ ทำได้ทุกวัน



สาว ๆ คนไหน ที่อยากเริ่ม ออกกำลังกาย แต่ไม่ได้เริ่มสักที เพราะเห็นท่าต่าง ๆ ในอินเตอร์เน็ตแล้ว มันรู้สึกยาก แล้วก็ เหนื่อยมาก วันนี้เราจะมาแนะนำ ท่าออกกำลังกายเบาๆ ง่าย ๆ ทำได้ทุกวัน มาให้สาว ๆ ได้ทำตามกันแล้วค่ะ

                      

สาว ๆ หลาย ๆ คนที่คิดจะ ออกกำลังกาย ทั้งที พอดูคลิป สอนออกกำลังกาย ต่าง ๆ บางทีก็ดู มีแต่ท่ายาก ๆ เล่นหนัก ๆ จนทำให้รู้สึกว่า เดี๋ยวค่อยทำแล้วกัน ขอวัน หรือ เวลาว่าง ๆ อีกที ถึงจะเริ่มออกกำลังกาย ผลัดวันประกันพรุ่ง กันไปเรื่อย ๆ ไม่เริ่มสักที อย่านิ่งนอนใจกันไปนะคะ ถ้าสาว ๆ รู้ตัวว่า เป็นสายเน้น ท่าออกกำลังกายเบา ๆ ขอแค่ท่าง่าย ๆ ทำชิว ๆ เรื่อย ๆ วันนี้เรามี ท่าออกกำลังกาย สำหรับสาย เบา ๆ เล่นง่าย ๆ แต่กระชับทุกสัดส่วน มาแนะนำให้สาว ๆ ได้ลองไปเล่นกันดูนะคะ

 

 

ท่าแรก นอนเอียงข้าง ให้ช่วงขา ราบไปกับพื้น ยันตัวให้แขน ตั้งฉากกับพื้น เพื่อเป็นฐาน ยึดน้ำหนัก แขนซ้ายถือ ดัมเบล ( Dumbbell ) เพื่อเพิ่มน้ำหนัก ของการเหวี่ยง ช่วงแขน ยกแขนซ้ายขึ้น ดันตัวลง เอาแขนซ้ายลง ดันตัวขึ้น ทำสลับกัน ขึ้นลง

- ทำ 3-5 เซ็ต เซ็ตละ 10 ครั้ง

 

ท่าที่ 2 เอามือประสานไว้ หลังศีรษะ ดันตัวไปทางซ้าย แล้วยกขาขวาขึ้น ทำสลับ ซ้าย - ขวา ๆ เช่นกันค่ะ ท่านี้จะช่วยให้หน้าท้อง เกร็งตัว และ ต้นแขน และ ขา กระชับขึ้น

- ทำ 3-5 เซ็ต เซ็ตละ 10 ครั้ง

 

ท่าที่ 3 นอนราบ ไปกับพื้น แล้วค่อย ๆ เหยียดขา ขึ้นเรื่อย ๆ ท่านี้ จะช่วยในการ เกร็งหน้าท้อง และ ต้นขา กระชับ อีกด้วย

- ทำ 3-5 เซ็ต เซ็ตละ 10 ครั้ง

 

ท่าที่ 4 นอนราบ แล้วเกร็งตัวไว้ค่ะ ยกขาขึ้น เตะกลางอากาศ แบบสลับฟันปลา ซ้าย - ขวา ๆ ท่านี้ไม่เน้นเร็ว นับ 1 - 2 วินาทีในใจ ก็ได้แล้ว ค่อยเปลี่ยนท่า

- ทำ 3-5 เซ็ต เซ็ตละ 10 ครั้ง

 

ท่าที่ 5 นอนคว่ำ ในท่าคลาน โดยวางศอก ลงกับพื้น วางเข่าขวากับพื้น ส่วนขาซ้าย เหยียดไปด้านหลัง ยกขาซ้าย ขึ้น - ลง จากนั้นสลับข้าง

- ทำ 3 เซ็ต เซ็ตละ 15 ครั้ง

 

ท่าที่ 6 นอนคว่ำ วางศอกลงกับพื้น ตั้งลำตัวให้ตรง ขนานกับพื้น ค้างไว้ในท่านี้ 30-50 วินาที

- ทำ 3 เซ็ต

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ แต่ละท่าเบา ๆ ง่าย ๆ ไม่ต่างจาก การนอนยืดเส้น ยืดสาย เลยใช่ไหมคะ ต้องลองดูกันนะคะ แค่ 6 ท่าออกกำลังกายเบา ๆ ก็สามารถ ลดได้ทั้ง ต้นแขน หน้าท้อง และ ต้นขาช่วยให้กระชับขึ้น อย่างแน่นอน การออกกำลังกาย มีหลายวิธี จะเริ่มด้วยท่าไหน วิธีไหนผลลัพธ์ที่ได้มา ก็ไม่ต่างกัน คือ สุขภาพที่ดี และ หุ่นที่สวยเพียว อย่างแน่นอน เพียงขยันหมั่นทำเป็นประจำ ควบคุมอาหาร อย่างละนิด ละหน่อย ลองค่อย ๆ เริ่มไปทีละส่วนนะคะ อยากสวยต้องใจเย็น เพราะสิ่งที่ได้มา ย่อมคุ้มเสมอค่ะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย เวลาไหน ถึงจะ ดีที่สุด

ท่า ออกกำลังกาย ต้นแขน ให้ กระชับ ไม่หย่อนคล้อย



บทความที่น่าสนใจ

เครื่องออกกำลังกาย แต่ละเครื่องใน ฟิตเนส ช่วยอะไรบ้าง
เข้า Fitness แล้วปวดกล้ามเนื้อทำอย่างไร