สิ่งที่ไม่ควรทำ เมื่อเข้า ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ สิ่งที่ไม่ควรทำ เมื่อเข้า ฟิตเนส

สิ่งที่ไม่ควรทำ เมื่อเข้า ฟิตเนส



การที่เรา จะไปทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ที่สถานที่ออกกำลังกายอย่าง ฟิตเนส แน่นอนว่า มันก็ต้องมีกฎ มีมารยาท ในการเข้าไปใช้อุปกรณ์ และวันนี้เราจะมาแนะนำ สิ่งที่ไม่ควรทำขณะอยู่ใน ฟิตเนส

 

            แน่นอนว่า สำหรับ คนที่ เป็นมือใหม่ ที่พึ่ง จะหัดเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ถึงแม้ว่าจะศึกษาข้อมูล มาจนรู้แล้ว ว่า ต้องทำยังไง เล่นอะไรดี มือใหม่ แต่ถ้ายังไม่ได้ลองทำจริง ๆ มันก็คง อาจจะพลาดอะไรหลาย ๆ อย่างไป ก็ได้ เช่นกัน หรือ แม้แต่บางคนที่ยังใจร้อน ที่ อยาก จะ ได้ผลลัพธ์แบบทันตาเห็น หรือ หรือ คนที่ อยากเข้า ฟิสเนต แต่ยังกลัว ๆ กล้า ๆ  กลายเป็นว่าแทนที่จะได้ ออกกำลังกาย แล้วมีสุขภาพดี ดันทำร้ายร่างกาย ของตัวเองไปเสียอีกนี่ แล้วจะไปออกกำลังกายที่ ฟิตเนส ( Fitness ) กันอย่างไรจึงจะได้ผลดี ที่จะไม่เป็นการ เสียเวลา และ ไม่เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บตัว วันนี้เราจึง รวบรวม ข้อมูล ที่เกี่ยวกับ การออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส มันจะเป็น สิ่ง ที่เราไม่ควรทำ เมื่อ อยู่ใน ฟิตเนส ไปดูกันดีกว่า ว่า จะมีเรื่อง อะไรบ้าง ที่เราไม่ควรทำ 

 

สิ่งที่ไม่ ควรทำ เมื่อเข้า ฟิตเนส

 

การที่เรา ไม่วอร์มอัพ หรือ คูลดาวน์ เพื่อที่ ทำการ อบอุ่นร่างกาย ของเรา ทั้งก่อน หรือ หลัง จากที่เรา ออกกำลังกาย เป็นเรื่อง ที่บอกเลยว่า สำคัญมาก คนที่เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) มือใหม่ บางคนพอไปถึงไม่พูดพล่ามทำเพลงอะไร ก็ตรงดิ่งไปที่ เครื่องออกกำลังกาย มันที่ ก่อนเลย เมื่อใจ เรา พร้อมแต่ ร่างกาย ของเรา ยังไม่พร้อม ที่จะ ทำการ ออกกำลังกาย ที่ก็จะทำให้ เกิดการ รู้สึก บาดเจ็บตามมาได้ และ ในส่วนของการ คูลดาวน์ ก็สำคัญ ไม่แพ้กัน และ  เพราะ ในขณะ ที่เรา ออกกำลังกาย และ หัวใจ ทำงานมากกว่าปกติเพื่อ ที่จะ ทำการ สูบฉีดให้ เพียงพอ ต่อความต้องการของกล้ามเนื้อ และ ถ้า หากหยุด ออกกำลังกาย ทันที และ โดยไม่มีการ คูลดาวน์ หัวใจ ของเรา ก็จะมี หน้าที่กำลังทำงานหนัก ๆ อยู่จะหยุดเหมือนถูกสับสวิตซ์ และ เลือด ของเรา ก็จะค้างอยู่ตาม กล้ามเนื้อ ไหลกลับมาสู่หัวใจ หรือ สมองไม่ทันจนทำให้หน้ามืดเป็นลมได้ นั่นเอง

 

เล่นเครื่องเล่น หักโหมเกินไป

 

            แน่นอนว่า สำหรับ คน ที่อยากจะ มี ที่หุ่นดี หรือ ใครที่อยาก มีกล้ามเร็ว ๆ ก็คงคิดว่า จะต้องไป ฟิตเนส ( Fitness ) ทุกวัน วันละหลาย ๆ ชั่วโมง นั่นไม่ใช่แนวทางที่ถูกต้อง เพราะ การที่ ร่างกาย ของเรา จะได้รับ การพัฒนาได้นั้น เรา ต้องได้รับการ ฝึกอย่างเหมาะสม และ รวมไปถึง เราต้องมีการ พักผ่อนอย่างเพียงพอด้วย เช่นกัน และ การ ที่เราฝึกสำคัญมากก็จริง ๆ แต่ สำหรับ การพักเพื่อให้ ร่างกาย ของเรา ได้ รับการ ฟื้นฟุซ่อมแซม ในร่างกายของ ของเรา ดังนั้นถ้าไม่ใช่ นักกีฬา ที่จะลงแข่งในอีกไม่กี่วันนี้ เราอยาก แนะนำให้ไปเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) แค่สัปดาห์ละ 3 - 4 วันก็เพียงพอ หรือ ถ้าอยากไป ทุกวัน ก็ ไปเล่นวันละ ประมาณ 2 -3 ชั่ว ก็เพียงพอ ต่อวัน

 

ออกกำลังกาย เฉพาะส่วน

 

            สำหรับ คนที่ชอบในการ ออกกำลังกาย ทุกคน ล้วน มีเป้าหมาย ที่ต่าง กันออกไป และ ทำให้บางคนเลือกที่จะไป โฟกัสไปแค่ที่ บางตำแหน่งใน ร่างกาย ของเรา เท่านั้น แต่ มันก็จริงอยู่ที่ ร่างกาย ของเรา นั้น จะมี ส่วนที่โฟกัสความ แข็งแรง และ พัฒนามากขึ้น แต่สำหรับ ส่วนอื่น ๆ ล่ะ ที่จริง แล้วนี่ มันไม่ใช่ ความคิดที่ถูกต้อง สักทีเดียว เพราะ การเลือก ออกกำลังกาย แค่บางจุดนั้น มันจะทำให้ร่างกาย ของเรา ไม่สวยงาม หรือ อาจจะไม่ สมส่วน เพราะฉะ นั้นออกกำลังกาย ให้เท่า ๆ กันทุกส่วน จะดี ที่สุด และมันจะทำไป ให้ ร่างกาย ของเรา จะได้สัดส่วนที่สวยงามและสมดุลมากกว่า นั่นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีลดอาการบาดเจ็บจากการ ออกกำลังกาย

เพลง กับการ ออกกำลังกาย มีประโยชน์อย่างไร



บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคออกกำลังกาย สำหรับ มือใหม่เข้ายิม
การเล่นเวท สำหรับมือใหม่ ใน ฟิตเนส