ออกกำลังกาย ควบคู่ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ช่วย ลดต้นขา ได้

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย ควบคู่ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ช่วย ลดต้นขา ได้

ออกกำลังกาย ควบคู่ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ช่วย ลดต้นขา ได้



เพื่อน ๆ คนไหนที่ อยากลดต้นขา นอกจากการ ออกกำลังกาย แล้วนั้น การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ช่วยให้เพื่อน ๆ ลดต้นขา ได้เช่นกัน หรือจะทำ ควบคู่ กันทั้งสองอย่างก็ได้ มาดูดีกว่าค่ะว่าควรทำอย่างไรกันบ้าง ?

 

  • ลดการกินอาหารรสจัด

การกินอาหารอาหารรสจัด เป็นประจำ จะทำให้ไขมันสะสมมากขึ้น โดยที่เราไม่รู้ตัวค่ะ โดยเฉพาะที่หน้าท้อง และ ต้นขา ซึ่งอาหารรสจัด ที่มีรสเค็มมาก ๆ ทั้งจากน้ำปลา หรือ เกลือ จะทำให้ โซเดียม ( Sodium ) ในร่างกายเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเมื่อร่างกายได้รับ โซเดียม ( Sodium ) ที่ปริมาณมากเกิน กว่าที่ร่างกายต้องการ จะทำให้ร่างกายกักเก็บน้ำไว้ใต้ผิว และ เนื้อเยื่อในร่างกาย บริเวณต่าง ๆ ทำให้เกิดอาการตัวบวม และ น้ำหนักเพิ่มขึ้นนั่นเอง และ ไม่เพียงแค่นั้นค่ะ ยิ่งเมื่อร่างกายได้รับ โซเดียม ( Sodium ) ต่อเนื่อง เป็นเวลานาน ๆ จากอาการบวมน้ำ ( Edema ) ก็อาจทำให้ร่างกาย มีไขมันสะสม และ ทำให้เกิดไขมันส่วนเกินตามมา

 

  • ลดการกินอาหาร ประเภทน้ำตาล

อาหารที่มีน้ำตาลสูง ไม่ว่าจะเป็นแป้ง ขนมปัง เค้ก น้ำอัดลม ขนมหวานต่าง ๆ ไม่เพียงแต่จะทำให้ น้ำหนักพุ่งเท่านั้น แต่ยังทำให้เกิดไขมันสะสม ตามต้นขา และ ส่วนต่าง ๆ อีกด้วย เนื่องจากอาหารที่มีน้ำตาลสูง หากกินมากเกินไป และ ร่างกายนำไปเผาผลาญได้ไม่หมด จะถูกกักเก็บเป็นไขมันตามส่วนต่าง ๆ ซึ่งการจำกัดการกินอาหาร ที่มีรสหวาน หรือ น้ำตาลให้น้อยลง ก็จะช่วยลดการสะสมไขมัน ที่ต้นขาไปได้ในตัว

 

  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ ในแต่ละวัน

การดื่มน้ำ ไม่เพียงช่วยขับของเสีย ช่วยลดอาการบวมน้ำ ( Edema ) เพราะช่วยขับ โซเดียม ( Sodium ) ออกจากร่างกายเท่านั้น แต่การดื่มน้ำ ในปริมาณที่เหมาะสม ในแต่ละวัน ยังช่วยลดปริมาณไขมันสะสมได้อีกด้วย เนื่องจากการดื่มน้ำ จะทำให้อุณหภูมิ ในร่างกายของเราลดลง ร่างกายจึงเผาผลาญ พลังงานได้เพิ่มขึ้น เพื่อให้เกิดสมดุลความร้อน ส่งผลให้ไขมันที่สะสมอยู่ ตามส่วนต่าง ๆ ถูกเผาผลาญ ตามไปด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผล ที่การดื่มน้ำ ช่วยลดปริมาณไขมันส่วนเกิน ที่สะสมอยู่ในร่างกายได้นั่นเอง

 

  • กินอาหารที่มี โพแทสเซียมสูง ( High Potassium )

รู้หรือไม่ว่า โพแทสเซียม ( Potassium ) มีส่วนช่วย ในการเผาผลาญไขมัน และ ช่วยปรับสมดุล ของระดับน้ำในร่างกาย หรือ ลดอาการบวมน้ำ ( Edema ) ได้นั่นเอง ดังนั้นการกินอาหารที่มี โพแทสเซียมสูง ( High Potassium ) เช่น กล้วย ผลไม้รสเปรี้ยว เห็ด ผักโขม ผักใบเขียว ลูกพรุน และลูกเกด จะช่วยลดไขมันสะสมที่ต้นขาและอาการขาบวมได้

 

 

แน่นอนว่า การปรับพฤติกรรมการกินอาหาร ให้ได้แบบที่กล่าวมานี้ จนติดเป็นนิสัย ไม่เพียงจะช่วยลดปัญหา ไขมันสะสมที่ต้นขา ได้เท่านั้น แต่ยังช่วยลด การสะสมไขมัน ส่วนอื่น ๆ ไปได้ในตัว และ หากออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย จะเห็นผลได้มากกว่าแน่นอน ทั้งนี้การออกกำลังกาย อย่างเป็นประจำสม่ำเสมอนั้น เป็นเรื่องดี แต่อย่าหักโหมจนหนักเกินไป ไม่เช่นนั้นจะได้ผลเสีย มากกว่าผลดีนะคะ

 

 

หากเพื่อน ๆ สนใจอยากลองมาออกกำลังกายที่ ฟิตเนส ( Fitness ) เราขอแนะนำ FIT24 หรือ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง เป็นสถานที่ให้บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) ชั้นนำ ที่มีคุณภาพ สำหรับทุกคน ในทุก ๆ วัน ตลอด 24 ชั่วโมง พนักงานทุกคน พร้อมให้บริการ ด้วยความเป็นมิตร และ ความจริงใจ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพดี และ เสริมสร้างสมรรถนะ ของร่างกาย สามารถออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) แบบครบวงจร พร้อมอุปกรณ์ ออกกำลังกายที่ดีที่สุด ที่คัดสรรมาให้ชาว ฟิตเนส ( Fitness ) ได้ออกกำลังกายกันอีกด้วย นอกจากฟิตเนสแล้ว FIT24 ยังมีการสอน มวยไทย หรือ สถานที่ฝึกซ้อม มวยไทย บริการอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่ ครบ จบ ทุกการออกกำลังกาย เลยนะคะ

 

 

ฟิตเนส ( Fitness ) FIT24 มีสาขาดังนี้

  • Praartit FIT24 ( สาขาข้าวสาร )
  • Ratchada FIT24 ( สาขารัชดา อยู่ติดกับโพไซดอน )
  • Srinakarin FIT24 ( สาขาศรีนครินทร์ อยู่ด้านในปั้มบางจาก ถนนศรีนครินทร์ )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย เวลาไหน ถึงจะ ดีที่สุด

ท่า ออกกำลังกาย ต้นแขน ให้ กระชับ ไม่หย่อนคล้อย



บทความที่น่าสนใจ

แนะนำเครื่องเล่นในฟิตเนส
เมื่อออกกำลังกาย แล้วรู้สึกปวดขา ควรทำต่อหรือพอแค่นี้