ออกำลังกายที่บ้านได้ไหม ทำไมต้องไปฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกำลังกายที่บ้านได้ไหม ทำไมต้องไปฟิตเนส

ออกำลังกายที่บ้านได้ไหม ทำไมต้องไปฟิตเนส



เนื่อง ปัจจุบัน หลาย ๆ คนก็ต่างให้ความสำคัญ กับเรื่องรูปร่าง เรื่องการดูแลหุ่น จึงทำให้หลาย ๆ คนหันมาดูแลรูปร่าง ของตัวเอง ด้วยการเข้าฟิตเนส

 

 

ความคิดแรก ที่มักจะเกิดขึ้นกับ หลาย ๆ คนเมื่อคิดที่จะออกกำลังกาย ส่วนใหญ่ ก็จะมีความคิดที่ว่า อยากออกกำลังกาย อย่างวิ่ง แต่ไม่รู้จะไปวิ่งที่ไหนดี หรือ ถ้าจะซื้อ เครื่องวิ่งมาตั้งเอาไว้ ที่บ้าน ก็กลัวว่าจะกลายเป็น ราวตากผ้าไปซะงั้น บางคน ก็อาจจะเปิดคลิป การอออกกำลังกาย แล้วทำตาม แต่พอทำแล้ว ก็ทำได้ไม่นาน ทำให้หลาย ๆ คนล้มเลิก ความคิด ที่จะออกกำลังกายไป เพราะเหตุนี้ จึงเกิดคำถามที่ว่า ทำไมการออกกำลังกาย ที่บ้านด้วยตัวเอง ถึงไม่แระสบความสำเร็จจะมีเหตุผลอะไรบ้าง ไปดูกัน

 

1. สภาพแวดล้อม

เหตุผลที่ทำให้การออกกำลังกาย ที่บ้านไม่ประสบผลสำเร็จ ก็เป็นเพราะว่า สภาพแวดล้อมรอบตัว ผู้ที่ออกกำลังกาย ไม่จะเป็นโซฟานุ่ม ๆ ตู้เย็น ที่เต็มไปด้วยอาหาร สุดอร่อย หรือ กับข้าวหอม ๆ ที่วางอยู่ในครัว พอเรากลับจากกการทำงาน ก็ทำให้เราอยากพักเหนื่อย มากกว่า การออกกำลังกาย หรือ บางครั้ง ก็เผลอทานอาหาร ของว่าง ก่อนออกกำลังกาย ทำให้ การออกกำลังกายของเรา ไม่ได้เริ่มสักที

 

2. อุปกรณ์ออกกำลังกายที่มีน้อย

อุปกรณ์ ในการออกกำลังกาย ก็ถือว่า เป็นเรื่องสำคัญ เพราะว่าภายในบ้าน ของเรา มีพื้นที่ และ งบประมาณ ที่จำกัด ในการซื้อ และ การวางอุปกรณ์ ที่ใช้ในการออกกำลังกาย พอออกกำลังกาย ไปสักพักแล้ว จึงเกิดความเบื่อหน่าย ซ้ำซาก ไม่มีอุปกรณ์ใหม่ ๆ หรือ การออกกำลัง ให้เราได้เล่น เพราะส่วนใหญ่แล้ว เครื่องออกกำลังกาย ที่อยู่ในบ้าน ก็มักจะเป็น ลู่วิ่ง กับ ดัมเบล ไม่กี่อัน ดังนั้น เครื่องเล่น เพียงแค่อสองอย่าง จึงทำให้เกิดความน่าเบื่อ  

 

3. อุปสรรคเยอะ

สำหรับการออกกำลังกาย ที่บ้านนั้น เรียกได้ว่าเป็นการออกำลังกาย ที่มีอุปสรรค ขวางทางเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น การถูกรบกวนจากคนในบ้าน อย่างการถูกใช้ ไปซื้อของ หรือ ถูกใช้ไปทำวานต่าง ๆ แม่บ้านพ่อบ้าน บางคนที่มีลูก ก็อาจจะมีลูก ๆ มาคอยกวน มาเล่นด้วย ทำให้การออกกำลังกาย เป็นไปได้ยาก และ ไม่สามารถทได้

 

แต่ทั้งนี้ การออกกำลังกายที่บ้าน ก็ไม่ใช่เรื่อง ที่แย่ หรือ ว่าเรื่องที่เลวร้ายอะไร นะครับ เพียงแต่ว่า การออกกำลังกาย ที่บ้าน เราทำได้ยากก็แค่นั้นเอง และ มีกลุ่มเพียงไม่กี่กลุ่ม ที่สามารถ ออกกำลังกานที่บ้านได้ จนประสบความสำเร็จ แต่การที่เรา จะออกกำลังกาย ที่บ้านได้สำเร็จ ก็จะต้องมีเพื่อน หรือ คนในบ้าน มาออกกำลังกาย เป็นเพื่อน เพื่อให้เกิดแรงจูงใจ ในการออกกำลังกาย และ เพื่อไม่ให้เกิดความน่าเบื่อ ในการออกกำลังกาย ก็อาจจะต้อง ลงทุนซื้อเครื่อง ออกกำลังกายมาตั้งไว้ที่บ้าน เพื่อให้มีการ ออกกำลังกาย ได้หลากหลายรูปแบบ

ดังนั้น การออกกำลังการ ที่ฟิตเนส จึงถือว่า เป็นทางออกที่ดี เพราะนอกจาก การที่เรา จะไม่ต้อง ลงทุน ในการซื้ออุปกรณ์ ในการออกกำลังกาย อีกทั้ง ยังทำให้เรา ไม่ต้องหาที่เก็บ อุปกรณ์ ทีนี้ เราจะมาดูกันว่า ทำใมการออกำลังกาย ที่ฟิตเนส จึงทำให้เรา ประสบความสำเร็จ มากกว่า การที่เราออกกำลังกาย อยู่บ้าน

 

1. สภาพแวดล้อมที่ดี

สิ่งสำคัญ สำหรับการออกกำลังกายนั้น เราจะประสบความสำเร็จ หรือไม่ประสบความสำเร็จรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับ บรรยากาศ รอบ ๆ ตัวเรา ภานในฟิตเนสนั้น เต็มไปด้วย คนที่ต้องใจมาออกกำลังกาย เมื่อเราเข้าไปฟิตเนสแล้ว ทำให้เราอยากออกกำลังกาย ไปด้วย จึงทำให้การออกกำลังกาย ของเรา เป็นได้ด้วยดี และ ประสบความสำเร็จ

 

2. มีอุปกรณ์ครบ

เนื่องจากในฟิตเนสนั้น เป็นสถานที่มี่เอาไว้ออกกำลังกาย จึงทำให้ มีอุปกรณ์ ในการออกกำลังกาย ที่หลากหลาย และ ครบเครื่อง ไม่ว่าเราจะเล่นกล้ามเนื้อ ส่วนไหน อุปกรณ์ ก็มีพร้อม อีกทั้ง ยังทำให้ไม่เบื่อ กับการเล่น อุปกรณ์เดิม ๆ ออกกำลังกาย ในท่าทางเดิม ๆ อีกด้วย

 

3. มีคนคอยแนะนำ

สำหรับมือใหม่ การมีคนแนะนำ หรือ การมีเทรนเนอร์ เป็นเรื่องที่ สำคัญมาก ๆ เพราะว่า การที่มีคนมาแนะ ในการออกกำลังกาย ทำให้เรา สามารถโฟกัสกล้ามเนื้อ มีการออกกำลังกาย ได้ถูกจุด ง่ายต่อการพัฒนากล้ามเนื้อของเรา แต่ถึงอย่างไร คนที่ออกกำลังกาย มาสักพักแล้ว ก็ควรที่จะมีเทรนเนอร์ นะครับ เพื่อที่จะได้ มีคนคอยสอน และให้กล้ามเนื้อ ของเรามีการพัฒนา ขึ้นไปเรื่อย ๆ

 

เราก็ได้เห็นข้อแตกต่าง ของการออกกำลังกายที่บ้าน และ การออกกำลังกาย ที่ฟิตเนส กันแล้วใช่ไหมครับ เพื่อน ๆ ก็คงจะตัดสินใจกันได้ ว่าจะเลือกออกกำลังแบบไหน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อันตราย จาก อาการบาดเจ็บระหว่างออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส

อุปกรณ์เสริม ใน ฟิตเนส ( Fitness )



บทความที่น่าสนใจ

เล่น ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ
เครื่องออกกำลังกาย เหมาะกับผู้สูงอายุ ใน ฟิตเนส