5 เคล็ดลับ วิ่งลู่ไฟฟ้าอย่างไรไม่ให้เบื่อ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ 5 เคล็ดลับ วิ่งลู่ไฟฟ้าอย่างไรไม่ให้เบื่อ

5 เคล็ดลับ วิ่งลู่ไฟฟ้าอย่างไรไม่ให้เบื่อ



      หลายท่านคงเบื่อกับวิธีการเดิมๆที่วิ่งบนลู่แล้วเกิดอาการเบื่อ ไม่มีแรงจะวิ่งต่อ วันนี้เรามีเคล็ดลับวิ่งบนลู่วิ่งยังไงให้ได้ยาวจนครบความตั้งใจไม่หยุดวิ่งกลางทางมาฝาก ทำอย่างไรบ้างมาดูกัน

 

1. ฟังเพลง

     เปิดเพลงฟังขณะวิ่งบนลู่วิ่ง ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่ชื่นชอบ เพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน จะช่วยสร้างความเพลิดเพลินขณะวิ่งได้ จะร้องเพลงคลอไปด้วย หรือวิ่งตามจังหวะเพลงสุดมัน ก็เพิ่มสีสันให้การวิ่งบนลู่ได้ไม่น่าเบื่อ

 

2.ดูหนังเรื่องโปรด

     อีกวิธีที่จะช่วยให้คุณวิ่งได้นาน สร้างความเพลิดเพลินให้การวิ่งบนสายพานก็คือการชมภาพยนตร์ หาหนังที่อยากดู มาเปิดชมตอนวิ่งบนลู่ ก็ช่วยให้คุณได้มีสมาธิจดจ่อกับการชมภาพยนตร์เรื่องโปรดพร้อมกับวิ่งไปด้วย กว่าหนังจะจบ เราก็บรรลุเป้าหมายการวิ่งประจำวันได้ไม่ยาก

 

3.เต้นไปด้วย วิ่งไปด้วย

     จังหวะโดนใจที่เปิดตอนวิ่ง อาจทำให้คุณรู้สึกอยากยักย้ายส่ายสะโพกขึ้นมาตะหงิดๆ การวิ่งไปเต้นไป ช่วยให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น แล้วยังช่วยฝึกสมอง แยกประสาท เพิ่มความสนุกและสีสันให้การวิ่งบนลู่ที่สำคัญไม่น่าเบื่อแน่นอน แต่ระวังเรื่องความปลอดภัย อย่าใช้ความเร็วที่มากเกินไป และ ระวังกล้ามเนื้อจะทำงานมากเกินไปจนอักเสบด้วยล่ะ

 

4.เพิ่มความท้าทายในการวิ่ง

     อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้การวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้าไม่น่าเบื่อคือการเพิ่มความท้าทายให้การวิ่งของคุณ ด้วยการเริ่มวิ่งจากเบาไปหนัก ค่อยๆเพิ่มความเร็วตามกำลังเรื่อย ๆ  หรือจะเริ่มที่การเดินเบาๆแล้วเพิ่มไปเรื่อย ๆ เก็บสถิติดูลิมิตของตัวเองในแต่วัน ช่วยทำให้การวิ่งบนลู่มีความท้าทายมากขึ้น รับรองไม่เบื่อแน่นอน

 

     ถ้าคุณทำตามนี้แล้วล่ะก็ รับรองจะเปลี่ยนโฉมหน้าการวิ่งบนสายพานแบบเดิมๆให้เพื่อนได้แน่นอน เท่านี้การวิ่งบนลู่ก็ไม่ต้องรู้สึกอุดอู้หรือน่าเบื่ออีกต่อไปแล้ว หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังมองหาฟิตเนสที่ สะดวกสบาย มีที่จอดรถ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เราขอแนะนำ รัชดาฟิตเนส ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เส้นทางมาฟิตเนสรถไม่ติด เป็นส่วนตัว ต้องที่นี่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก tvdirect

 



บทความที่น่าสนใจ

วิธีเตรียมตัว พิชิตมินิมาราธอน
hit the plateau ออกกำลังกาย เท่าไหร่ทำไมน้ำหนักไม่ลด