วิธีการเตรียมความพร้อมก่อน ออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ วิธีการเตรียมความพร้อมก่อน ออกกำลังกาย

วิธีการเตรียมความพร้อมก่อน ออกกำลังกาย



การ ออกกำลังกาย นั้น เราทุกคนรู้ดีว่า จะช่วยในเรื่องของร่างกาย และ ระบบต่างๆของร่างกาย ได้ดี ไม่ว่าจะเป็น การทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง หรือ สุขภาพที่ดี และ เราควรที่จะเตรียมความพร้อมแต่ละครั้งในการออกกำลังกาย

 

การเตรียมความพร้อม ก่อนการเริ่ม ออกกำลังกาย

 

          การ ออกกำลังกาย นั้น คือ การ ช่วยให้ กล้ามเนื้อ หรือ ร่างกาย เรานั้น มีความแข็งแรงขึ้น มีสุขภาพที่ดี และ ยังช่วยในระบบ ต่างๆ ของร่างกาย ทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพ ก็แปลว่า เราควรที่จะ มีการที่เราจะ เตรียมความพร้อม ทุกครั้งก่อน ที่เราจะออกกำลังกาย นั้น เช่น การ ยืดร่างกาย การเช็คร่างกาย หรือ การทำกิจกรรม อื่นๆ ก่อนที่เราจะเริ่มการ ออกกำลังกาย นั้นเอง

 

ทุกๆ คน รู้ว่า ก่อนที่เราจะเริ่มการ ออกกำลังกาย นั้น เราจำเป็นที่จะต้อง ใช้พลังงาน ของร่างกาย รวมไป ถึง พลังงานของกล้ามเนื้อ เพื่อใช้ใน การ ออกกำลังกาย ดังนั้น เราควรที่จะ มีความเตรีมความ พร้อม ทุกครั้ง ก่อนที่จะเริ่ม การออกกำลังกายทุกครั้ง เพราะ เราจำเป็นต้องเช็ค ร่างกายของเราให้ดีก่อน ก่อนที่จะ ไปกิจกรรมออกกำลังกาย ไม่งั้น อาจจะเกิดผลเสียต่อร่างกาย ของเราได้นั้นเอง

 

วิธีการเตรียมความพร้อม ก่อนเริ่มกิจกรรม ออกกำลังกาย

 

อบอุ่นร่างกาย

            การที่เราจะเริ่มทำ กิจกรรม ออกกำลังกาย นั้น เราควรที่จะเริ่ม ต้นด้วยการอบอุ่น ร่างกาย ของเราก่อน โดย วิธีที่เรา จะอบอุ่นร่างกายนั้น ง่านนิดเดียว เช่น ถ้าเรา จะ ออกกำลังกาย ใน รูปแบบของการวิ่ง เราก็ควรอบอุ่นร่างกาย ด้วยการเดิน เร็ว หรือ เดินช้าๆ ก่อน เพื่อให้ ร่างกายของเรา ได้อบอุ่น หรือ ปรับร่างกาย ก่อนทำกิจกรรม ถ้าเราจะ ออกกำลังกาย โดยการ ปั่นจักยาน เราก็ควร ที่จะ อบอุ่นร่างกาย ด้วยการ ปั่นช้าๆ ก่อน ที่เรา จะเริ่ม ปั่นด้วยความเร็ว การ อบอุ่นร่างกายนั้น เราควรทำ ประมาณ 5 – 10 นาที ก่อนการ เริ่ม กิจกรรมออกกำลังกาย

 

ยืดกล้ามเนื้อทุกครั้ง ก่อนที่จะเริ่ม ออกกำลังกาย

          การ ที่เรา จะเริ่ม กิจกรรม ออกกำลังกาย นั้น สิ่งที่จำเป็นมากๆ ในการเริ่ม คือการ ยืดกล้ามเนื้อ หรือ การยืดร่างกาย เราควรที่จะทำให้ กล้ามเนื้อ เราได้คลาย กล้ามเนื้อ ก่อน ก่อนที่จะเริ่ม การออกกำลังกาย เพราะไม่งั้น ถ้าเรา ออกกำลังกายเลย อาจ ทำให้กล้ามเนื้อ ปรับสภาพไม่ทัน ทำให้ เกิดการอักเสบ ของกล้ามเนื้อได้นั้นเอง ดังนั้น การยืดกล้ามเนื้อ หรือ ยืดร่างกายนั้น ทำได้ง่ายๆ โดยการ ขยับร่างกาย เป็นท่า ออกกำลังกาย ช้าๆ ค่อยๆ ทำให้ก้ามเนื้อ ได้คลาย ให้ตึง พร้อมที่จะออกกำลังกาย ทำประมาณ 5 – 10 นาที แล้ว จึงสามารถ เริ่ม ออกกำลังกายได้ นั้นเอง

 

การแต่งตัวให้พร้อมสำหรับการ ออกกำลังกาย

          การแต่งตัว สำหรับการออกกำลังกาย ใครๆ หลายๆ คนอาจจะ ไม่ค่อยสนใจ ในวีธีการแต่งตัวก่อนไปออกกำลังกายกันสักเท่าไร แต่ จริงๆ แล้ว การที่เรา แต่งตัวให้พร้อม ที่จะไป ออกกำลังกาย นั้น สำคัญเหมือนกัน เพราะ ไม่ว่า จะเป็น การวิ่ง การเข้าฟิตเนต หรือ การ ออกกำลังกาย ที่บ้าน การแต่งกายนั้นถือ ว่าจำเป็นเลยทีเดียว เราควรเลือก ชุดการแต่งกาย ให้ สอดคล้อง กับกิจกรรม ออกกำลังกาย ที่เราจะไปทำ เช่น ถ้าเราจะออกไปวิ่ง เรา ควรหารองเท้าวิ่ง หรือ กางเกงวิ่ง เพื่อช่วยให้การวิ่งเรานั้น สะดวกสบายในการวิ่ง แถม ยังช่วยในในการเซฟ ร่างกายเราอีกด้วย

 

ดื่มน้ำก่อน ออกกำลังกาย 30 ที

          การดื่มน้ำ ก่อน การออกกำลังกายนั้น จะไปช่วยรักษา ความสมดุล ของ ของเหลวในร่างกายของเรา หรือ จะ ดื่ม พวก เกลือแร่ ไปก่อนก็ได้ ไม่ควรที่จะดื่มมากจน เกินไป และ การดื่มน้ำนั้น จะช่วย ไป รักษาระดับสาร อิเลกโตรไลค์ ช่วยลดอาการที่จะเป็นตะคิว นั้นเอง

 

การกินอาการ 1 ชั่วโมงก่อนที่จะเริ่ม กิจกรรมออกกำลังกาย

          สาระสำคัญในการ ออกกำลังกาย คือ ห้ามให้ ท้องเราว่างเด็ดขาดตอนไป ออกกำลังกาย เพราะ เราต้องใช้ พลังงานในการออกกำลังกาย เป็นจำนวนมาก ถ้าเราทำให้ท้องว่าง แล้วไปออกกำลังกาย  จะ สามารททำให้เรารู้สึกเหมือนคน ป่วยได้เลย เราควรรับประทาน อาหารหรือขนมมื้อเล็กๆ ที่มีโปรตีน และ คาร์โบไฮเดรต ก่อนที่เราจะ ออกกำลังกาย เพราะ โปรตีน จะไปมี ส่วนช่วยในการ ซ่อมแซม กล้ามเนื้อ และ ทำให้เราอิ่มท้องได้นั้นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

วิธีวิ่งยังไงไม่ให้จุกท้อง

ซิทอัพช่วยให้หน้าท้องแบนราบจริงหรือไม่



บทความที่น่าสนใจ

Playlist สำหรับการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส
เหตุผล ที่ต้องมี เทรนเนอร์ ส่วนตัวใน ฟิตเนส