Six pack อยากมีอยากได้ แต่ไม่ง่ายลดน้ำหนัก

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ Six pack อยากมีอยากได้ แต่ไม่ง่ายลดน้ำหนัก

Six pack อยากมีอยากได้ แต่ไม่ง่ายลดน้ำหนัก



หากพูดถึงร่างกายของมนุษย์ใครๆก็อยากดูดีมีส่วนที่เป็นมาตราฐานกันทั้งนั้น และที่ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเห็นคนเข้าฟิตเนส ( fitness ) ก็อยากจะมี   six pack เหมือนกันวันนี้เรามาสร้าง six pack กันเถอะ

 

เริ่มจากการตื่นเช้า บวกกับการ ออกกำลังกาย

การตื่นเช้าเป็นสิ่งที่เริ่มต้นวันได้ดีในการ สร้าง six pack  เพราะการตื่นเช้า เป็นการต้อนรับสิ่งใหม่ๆ เช่น หากคนที่ยังไม่เคยกิน น้ำอุ่นตอนเช้า เมื่อตื่นขึ้นมายามเช้า เราควรต้อนรับร่างกายที่แสนรักของเราด้วยน้ำเปล่าแก้วใหญ่ ๆ ทันทีก่อนที่เราจะได้ทำกิจกรรมอื่น นักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมันได้มีผลวิจัยว่าการดื่มน้ำในตอนเช้าประมาณ 300 - 500 ซีซี จะช่วยเพิ่มกระบวนการเผาผลาญในร่างกาย  กินน้ำด้วย ออกกำลังกายตอนเช้าด้วย ในเวลาที่เหมาะสมก็จะช่วยให้น้ำหนักลดลง

 

อย่าละเลยอาหารเช้า

ได้ทำการวิจัยไว้ว่า หนุ่มที่งดอาหารเช้ามีโอกาสที่จะพุงใหญ่กว่าคนที่กินอาหารเช้าสม่ำเสมอถึง 4.5 เท่า ซึ่งน่าจะมีคำขวัญเตือนใจหนุ่ม ๆ ได้ว่า ปริมาณอาหารเช้าจะเป็นปฏิภาคผกผันกับขนาดรอบเอวของคุณ แปลความได้ว่า กินอาหารเช้ามาก จะได้พุงเล็ก (หรือไม่มีพุง) แต่ถ้าไม่กินอาหารเช้าหรือกินน้อยมีโอกาสพุงใหญ่

 

ก่อนรับประทาน นึกถึงเป้าหมาย Six Pack

แนวคิดนี้จะช่วยได้มากสำหรับหนุ่มที่มุ่งมั่นในเป้าหมายก่อนจะใส่อะไรตามใจปาก เขาจะคิดคำนวณไปว่าถ้ากินขาหมูจานนี้หรือเลือกปลานึ่งจานโน้น จานไหนจะทำให้กล้ามท้องเป็นไปตามที่เขาต้องการ ปลูกฝังความคิดแบบนี้ในหัวคุณ เป็นสิ่งที่คิดอยู่เสมอว่า ต้องมีหุ่นนี้เพื่อสุขภาพที่ดี และเพื่อไปอวดสาวๆ

 

ออกกำลังกายในถูกวิธี

Six pack จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากเราไม่ออกกำลังกายให้ถูกวิธี เพราะหากเราออกผิดวิธี ไปออกส่วนอื่น six pack   จะเกิดขึ้นไหมอะ เพราะ six pack คือกล้ามหน้าท้องที่ ออกมาเป็นลูกๆ   ซึ่งวิธีที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำมีอยู่ 2 วิธีคือการยกน้ำหนักและการออกกำลังกายแบบ HITT(High - Intensity Interval Training)
เราคงเคยฟังจนคุ้นเคยแล้วว่าคุณควรออกกำลังกาย 1- 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละอย่างน้อย 30 นาที เหมือนท่องสูตรคูณ แต่ทว่าวิธีการดังกล่าวมีผลต่อการลดน้ำหนักบ้างสำหรับผู้เริ่มต้นและจะช่วยให้ระบบหลอดเลือดหัวใจและหัวใจแข็งแรงแต่ไม่สามารถทำให้ไขมันส่วนเกินออกไปได้รวดเร็วทันใจ

การออกกำลังกายแบบ HITT เนื้อหาคือรวดเร็ว เข้มข้น หนักเพียงพอ เช่นแทนที่คุณจะวิ่งเหยาะ ๆ ซัก 30 นานทีแบบเหงื่อซึม คุณเปลี่ยนเป็นวิ่งเร็วแบบวิ่งแข่งกระทั่งคุณเหนื่อยมากแล้วหยุดเดิน หายเหนื่อยก็ทำซ้ำแบบเดิม

 

การผักผ่อน

สุดท้ายนี้ หลายองค์ประกอบรวมกัน  หากเราละเลยข้อนี้นะ บอกได้เลยว่า six pack จะหายไปทันที เพราะว่า การผักผ่อนทำให้ร่างกายที่สูญเสียไปนั้นถูกซ่อมแซม ที่เสียก็กลับกลายมาเหมือนเดิมหรือเพิ่มขึ้น  คนนอนดึก อดนอน ระบบฮอร์โมนที่ทำหน้าที่ขจัดไขมันในร่างกายถูกรบกวน ความสามารถในการเผาผลาญไขมันก็ลดลง เมื่อเผาไม่ทัน แล้วเกิดพุงนั้นเองครับ

 

การออกกำลังกายเพื่อ สร้าง six pack  คือเราต้องออกกำลังกายอย่าง หนักเพื่อให้ไขมันส่วนเกิดถูกบีบอัดออกไปจากร่างกายเหมือนเพียงแต่กล้ามเนื้อเท่านั้น ที่จะเป็นลูกๆขึ้นมาก จริงๆแล้วการสร้าง six pack เป็นการสร้างวินัยอย่างหนึ่ง หากเราทำได้ ร่างกายเราก็สุขภาพดีตามมา

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิคออกกำลังกาย สำหรับ มือใหม่เข้ายิม

เพิ่มกล้ามเนื้อ ให้ถูกวิธี และดีต่อสุขภาพ

เล่นฟิตเนส เจ็บกล้ามเนื้อ หลังเวทเทรนนิ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook



บทความที่น่าสนใจ

คลาส ฟิตเนส วันนี้ มารู้จัก Functional Training
กินอะไรให้เหมาะสมแก่การ ออกกำลังกาย กันนะ