ออกกำลังกาย ง่าย ๆ โดย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย ง่าย ๆ โดย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์

ออกกำลังกาย ง่าย ๆ โดย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์



เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนนั้นเริ่มการ ออกกำลังกาย กันแล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่การออกกำลังกาย ทั้งต้องหาซื้ออุปกรณ์มา ออกกำลังกาย แต่วันนี้เราจะมาแนะนำการ ออกกำลังกาย ง่าย ๆ โดยไม่ต้องใช้ อุปกรณ์ กันค่ะ

 

ออกกำลังกาย ง่าย ๆ โดยไม่ต้องใช้ อุปกรณ์ มีอะไรบ้าง ?

ว่ายน้ำ ( Swimming )

วิธีออกกำลังกาย ด้วยการ ว่ายน้ำ ( Swimming ) เหมาะมากสำหรับ คนที่ไม่ชอบเหงื่อ ออกเยอะ ๆ หรือ อากาศร้อน ๆ ที่ทำให้ตัวเหนียวเหนอะหนะ นอกจาก จะเย็นสบายแล้ว การ ว่ายน้ำ ( Swimming ) ยังถือเป็นการ ออกกำลังกาย ที่ได้ออกแรงกล้ามเนื้อ ทุกส่วนในร่างกายอีกด้วย เห็นเย็น ๆ ชิว ๆ อย่างนี้ก็เผาผลาญ ไม่น้อยเลยนะ ว่ายน้ำ ( Swimming ) เล่น ๆ ซักชั่วโมง เผาผลาญกันไปถึง 500 แคลอรีเชียว

 

เต้นแอโรบิก ( Aerobics )

คงไม่มีใคร ไม่ชอบเสียงเพลง วิธีออกกำลังกาย ด้วยการเต้นแอโรบิก ( Aerobics ) เป็นการออกกำลังกาย ไปพร้อมเสียงเพลง เต้นตามจังหวะ สนุกสนาน ทำให้การ ออกกำลังกาย ของเราไม่น่าเบื่อ บอกเลยเต้นแอโรบิก ( Aerobics ) สนุก ๆ ขำ ๆ แค่ชั่วโมงเดียว เผาผลาญไป 500 แคลอรีเลยนะ

 

เต้นซุมบ้า ( Zumba )

ข้อนี้ถูกใจ ขาแด๊นซ์ แน่นอนค่ะ วิธีออกกำลังกาย ด้วยการเต้นซุมบ้า ( Zumba ) ที่ผสมผสาน ท่าเต้นสไตล์ ละติน-อเมริกา ระบำหน้าท้อง แอโรบิก และ ฮิปฮอป เข้าด้วยกัน ได้ทั้งความสนุก และ เผาผลาญแคลอรี ออกสเต็ปคลายเครียด พร้อมกับจังหวะเพลงมัน ๆ เต้นซุมบ้า ( Zumba ) เพลิน ๆ เพียงแค่ 45 นาที ก็เบิร์นกันไปถึง 500 แคลอรี

 

HIIT ( Hight-Intensity Interval Training )

เป็นวิธี ออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ ที่ผสมผสานระหว่าง การออกกำลังกาย อย่างหนักสลับเบา การออกกำลังกายแบบ HIIT ( Hight-Intensity Interval Training ) กำลังเป็นที่นิยม เพราะทำให้เราสามารถ ออกกำลังทุกส่วน ของร่างกายได้เต็มที่ ทำให้อัตราการเต้น ของหัวใจเพิ่มขึ้น ที่สำคัญช่วยเบิร์นแคลอรี ออกจากร่างกาย ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วยค่ะ การออกกำลังกายแบบ HIIT ( Hight-Intensity Interval Training ) แค่ 20 - 30 นาที ก็สามารถเบิร์นแคลอรีได้ถึง 500 แคลอรี

 

ต่อยมวย ( Muay )

สุดยอดการเบิร์น ยอดฮิตในตอนนี้ คงหนีไม่พ้นวิธี ออกกำลังกาย ด้วยการต่อยมวย ( Muay ) ทั้งเตะ ต่อย ศอก หมัด บอกเลยว่าทั้งสนุก สะใจ และ คลายเครียด เครียด ๆ จากงานก็มาลงที่กระสอบทรายนี่แหละ ออกแรงให้เต็มที่ เรียกเหงื่อกันให้สะใจ ชั่วโมงเดียว ก็เบิร์นกันได้ถึง 500 - 1,000 แคลอรีเลยทีเดียว

 

โยคะร้อน ( Bikram Yoga )

ปกติวิธีออกกำลังกายด้วย โยคะ ( Yoga ) เราจะเล่นเพื่อเสริม สุขภาพร่างกาย และ สุขภาพจิตใจให้แข็งแรง ผลพลอยได้ก็ คือ น้ำหนักที่ลดลง ยิ่งเป็น โยคะ ( Yoga ) ที่เล่น ในห้องที่มีอุณหภูมิ ประมาณ 37 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิ ที่ใกล้เคียงกับ อุณหภูมิของร่างกาย คิดดูว่าถ้าเล่น โยคะ ( Yoga ) อยู่ในห้องร้อน ๆ แบบนี้ซักชั่วโมงนึง เบิร์นได้เกิน 500 แคลอรีแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวมเคล็ดลับบังคับตัวเองให้ ออกกำลังกาย

อาหารที่ไม่แนะนำให้กินก่อนไปออกกำลังกาย

 



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกายแบบ ทาบาตะ ( Tabata ) ฟิตเนสลดหุ่น
ความเชื่อผิด ๆ ที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับ ฟิตเนส