การเลือก สปอร์ตบรา สำหรับใส่ ออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ การเลือก สปอร์ตบรา สำหรับใส่ ออกกำลังกาย

การเลือก สปอร์ตบรา สำหรับใส่ ออกกำลังกาย



สาว ๆ คนไหนที่ชอบไป ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส บ้างคะแล้วสาว ๆ เลือกชุดแบบไหนไปออกกำลังกายบ้าง แน่นอนว่าส่วนใหญ่คงเลือกใส่ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) เพื่อความกระชับ ใช่ไหม วันนี้เราจึงมาแนะนำ การเลือก สปอร์ตบรา สำหรับออกกำลังกายกันค่ะ

 

บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) คือ เสื้อชั้นใน ใส่ออกกำลังกาย ของผู้หญิง ที่ถือว่าเป็น ไอเท็มหลักที่สาว ๆ ชอบออกกำลังกาย ต้องมีติดตัวเอาไว้ เพื่อให้การ ออกกำลังกาย เป็นไปอย่างสะดวก ช่วยปกป้องสรีระ และทำให้หน้าอก ไม่หย่อนยาน ซึ่ง บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) ก็มีหลายแบบ หลายยี่ห้อ แล้วแบบนี้ ถ้าเพื่อน ๆ คิดจะซื้อสักตัวมาใส่ ออกกำลังกาย ตัวไหนกันล่ะ ที่ถือว่าดี ที่ควรจะซื้อ วันนี้เราสิ่งที่ต้องเช็ค ก่อนจะซื้อ บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) มาฝากสาว ๆ กันด้วยค่ะ

 

1. เลือก บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) ให้เหมาะกับ ประเภทกีฬา

อันดับแรก ในการเช็ค ก่อนซื้อ บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) คือ สาว ๆ ต้องรู้ก่อนว่าตัวเอง ต้องการซื้อ บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) สำหรับกีฬา ประเภทไหนซะก่อน เพราะแต่ละประเภท ก็เหมาะกับ บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) ที่แตกต่างกันไป เช่น ถ้าต้องการเล่น กีฬา ประเภทที่หน้าอก จะต้องเคลื่อนไหวเยอะ หรือ ต้องรับแรงกระแทก เช่น การวิ่ง การแอโรบิก ก็ควรเลือก บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) ที่กระชับหน้าอก ซึ่งจะบีบหน้าอกเข้าหากัน เพื่อลดกระแทกเคลื่อนไหว แต่ถ้าต้องการเล่นกีฬา แบบที่มีการกระแทกน้อย เช่น โยคะ หรือ ปั่นจักรยาน ก็แค่เลือก บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) แบบซัพพอร์ตหน้าอก ไม่บีบหน้าอกจนเกินไป ก็พอสำหรับกรณีนี้

 

2. บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) ใส่แล้วหน้าอก ต้องไม่ล้นออกมานอกบรา

บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) ที่เลือกต้องใส่แล้ว หน้าอกไม่ล้นออกมา ต้องเก็บหน้าอกได้ดี เพื่อควบคุมการกระแทก หรือกระเพื่อมจากการ ออกกำลังกาย ได้ และจะต้องเลือกไซส์ บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) ให้ไม่ใหญ่กว่า คัพหน้าอกของคุณ

 

3. เช็คสายคาดไหล่ ของ บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) ว่ากระชับดี ใส่สบายหรือไม่

สายคาดไหลสำหรับ บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) ที่ดี ควรมีเส้นใหญ่ พอประมาณ นุ่ม เพื่อไม่ให้รัดแน่น จนเกิดความรู้สึก ไม่สบายเวลาใส่ และไม่ทำให้เป็นรอย เมื่อปรับความยาวพอดีแล้ว ต้องกระชับ ยกมือขึ้นเหนือศีรษะ แล้วต้องไม่เลื่อนหล่น ลองดึงสายดูว่า ยืดหยุ่นดีไหม ถ้าดึงแล้วมัน ไม่ควรจะยืดเกินไป

 

4. เมื่อใส่ บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) ทำกิจกรรม หน้าอกต้องไม่กระเพื่อม จนน่าเกลียด

ควรลองใส่ บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) ก่อนซื้อจริง และดูว่าเมื่อทดสอบลองกระโดด ทำท่าวิ่งจ็อกกิ้ง แล้วสังเกตว่า หน้าอกกระเพื่อม น่าเกลียดไปไหม ลองดูว่า บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) ที่ใส่ มันซัพพอร์ต การเคลื่อนไหว แต่ละท่วงท่าดีหรือไม่ ลองเหยียดแขน ยืดขา ลองทำท่า ออกกำลังกาย ต่าง ๆ ดู

 

5. เนื้อผ้าเป็นอย่างไร และ เวลาใส่เสื้อทับแล้ว ดูเป็นอย่างไร

ควรเช็คในส่วนรายละเอียด ของตัว บาร์ออกกำลังกาย หรือ สปอร์ตบรา ( Sports Bra ) กันด้วย เนื้อผ้าเป็นอย่างไร ยืดหยุ่นดีไหม กระชับหรือเปล่า รอยเย็บเป็นอย่างไร และเวลาที่เราใส่เสื้อยืดทับ หน้าอกดูเป็นอย่างไร สรีระยังคงเหมือนเดิม หรือว่าดูน่าเกลียด นี่ก็เป็นสิ่งที่ควรเช็คกันด้วยก่อนซื้อนะคะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวมเคล็ดลับบังคับตัวเองให้ ออกกำลังกาย

อาหารที่ไม่แนะนำให้กินก่อนไปออกกำลังกาย



บทความที่น่าสนใจ

เข้า Fitness แล้วปวดกล้ามเนื้อทำอย่างไร
ลดน้ำหนักตามรูปร่าง ควรออกกำลังกายอย่างไรดี?