เตรียมตัว ก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เตรียมตัว ก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness

เตรียมตัว ก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness



ปัจจุบันการ ออกกำลังกาย เป็นสิ่งที่สำคัญต่อเราอย่างมาก ทั้งช่วยให้ ร่างกาย แข็งแรง ยังช่วยให้คุณได้เจอคน มากหน้าหลายตาอีกด้วย คุณอาจจะได้เพื่อนเพิ่มก็ได้ ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ควรเตรียมอะไรไปบ้าง ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

1. ผ้าขนหนู

สิ่งแรกที่ต้องเตรียมไป ฟิตเนส ( Fitness ) ผ้าขนหนู เครื่องมือที่จะใช้เช็ดทำความสะอาดเหงื่อ โดยแนะนำให้เตรียมผ้าขนหนูไป 2 ผืน โดยผืนแรกใช้เพื่อเช็ดทำความสะอาดเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ก่อนเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ส่วนผืนที่สองใช้ซับเหงื่อระหว่างการ ออกกำลังกาย แต่ ฟิตเนส ( Fitness ) หลายๆ ที่ก็จะมีผ้าขนหนูให้ ลองสอบถาม ฟิตเนส ( Fitness ) ที่จะไปก่อนว่ามีบริการผผ้าขนหนูฟรีไหม จะได้ไม่ต้องพกหนักกระเป๋า

 

2. โรลออน Roll On

การไปเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) อาจจะทำให้มีกลิ่นตัวได้ หลัง ออกกำลังกาย และชำระล้างเนื้อตัวในห้องน้ำของฟิตเนส ( Fitness ) แล้ว การใช้โรลออน Roll On ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับผู้ที่กังวลเรื่องกลิ่นตัว จะช่วยเรื่องกลิ่นตัวได้เยอะเลย อย่าลืมพกโรลออนไปด้วยนะ แต่ ฟิตเนส ( Fitness ) บางที่ก็จะมีโรลออนแบบสเปรย์ให้บริการ ลองสอบถาม ฟิตเนส ( Fitness ) ก่อนก็ได้นะ

 

3. สบู่ หรือโฟมล้างหน้า

หลัง ออกกำลังกาย เสร็จ หลายคนก็ต้องอยากอาบน้ำอยู่แล้ว เพราะคงมีส่วนน้อยที่จะทนกับการมีเหงื่อเต็มตัว หรืออาจจะมีกลิ่นตัว ซึ่งการกำจัดสิ่งเหล่านี้ก็ต้องอาบน้ำ ชำระ ร่างกาย เพื่อทำให้ ร่างกาย สดชื่น สบู่ หรือโฟมล้างหน้า จึงเป็นสิ่งที่ควรพกไปด้วยในกรณีที่ ฟิตเนส ( Fitness ) นั้นไม่มีบริการให้ หรือคุณอาจจะไม่อยากใช้ร่วมกับคนอื่น ดังนั้นอย่าลืมพกสบู่ และโฟมล้างหน้าไปด้วยนะ การทำความสะอาดหลัง ออกกำลังกาย จะช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่คุณด้วย

 

4. หูฟัง Bluetooth

หูฟัง เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความจำเป็นสำหรับการ ออกกำลังกาย เช่นกัน ช่วยทำให้ให้การ ออกกำลังกาย มีความเบื่อน้อยลง แต่การใช้หูฟังแบบมีสาย อาจจะสร้างความลำบากให้คุณได้ เราจึงอยากแนะนำหูฟังแบบ Bluetooth เพราะไม่มีสายให้กวนใจ และอีกแบบที่อยากแนะนำ คือ หูฟัง Bluetooth แบบกันน้ำ ก็ชะช่วยในการฟังเพลงของคุณ ไม่ติดขัดด้วย นอกจากจะไว้ฟังเพลงระหว่างออกกำลังกายให้เพลิดเพลิน และ ไม่น่าเบื่อแล้ว ยังช่วยให้ ออกกำลังกาย ได้นานขึ้นด้วย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) คงไม่มีที่ไหนให้แน่นอน หูฟังคุณจึงต้องเตรียมไปเอง

 

 

5. รองเท้า ที่พอดีกับเท้าคุณ

การเลือกรองเท้าก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะในการ ออกกำลังกาย ต้องมีการเดิน หรือเคลื่อนไหว รองเท้าจึงสำคัญเพื่อให้คุณไม่ต้องเจ็บเท้าเวลา ออกกำลังกาย ถ้าจะไปวิ่งลู่ หรือวิ่งไกล ๆ ควรเลือกรองเท้าที่เข้ากับรูปของเท้า หรือดูชื่อรุ่นรองเท้าเสียก่อน เพราะแต่ละรุ่นจะเขียนอยู่แล้วว่าเป็นรุ่นสำหรับ วิ่ง เตะฟุตบอล หรือ เดินป่า มือใหม่ก่อนเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ควรเลือกรองเท้าให้ดี ก่อน ฟิตเนส ( Fitness ) นะ

 

6. ขวดน้ำ ส่วนตัว

ฟิตเนส ( Fitness ) มี น้ำ จำหน่ายอยู่แล้ว ซึ่งบางที่อาจจะมีให้บริการไม่เพียงพอ หรืออาจจะต้องต่อคิวนาน การมี ขวดน้ำ ส่วนตัวก็จะช่วยให้เราสะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะดื่มตอนไหนก็ทำได้ จิบน้ำช่วง ออกกำลังกาย เบา ๆ ฯลฯ

 

7. ชุด ฟิตเนส ( Fitness )

ชุด ฟิตเนส ( Fitness ) อย่าลืมเตรียมสำหรับการไป ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) จะช่วยให้คุณออกกำลังกายดีขึ้น และหลังจากการ ออกกำลังกาย ก็ควรเตรียมเสื้อผ้าสำรองมาเปลี่ยนด้วยนะ ช่วยให้คุณสบายตัวหลัง ออกกำลังกาย ด้วย แต่ ฟิตเนส ( Fitness ) บางแห่งมีบริการชุด ออกกำลังกาย ให้เปลี่ยนฟรี ลองสอบถามที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่คุณจะไปใช้บริการได้ การเตรียม ชุด ฟิตเนส ( Fitness ) ไปเองคุณก็จะได้เลือก ชุด ที่มีสัดส่วน ที่พอดีตัวคุณมากที่สุด ในเวลาที่คุณ ออกกำลังกาย ก็จะมีการเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เข้า Fitness แล้วปวดกล้ามเนื้อทำอย่างไร

เหตุผล ที่ต้องมี เทรนเนอร์ ส่วนตัวใน ฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

ไปฟิตเนสครั้งแรกทำตัวยังไง
ประโยชน์ของการเข้า เล่นฟิตเนส เป็นประจำ ดีอย่างไร