อุปกรณ์ ใน ฟิตเนส ช่วย ลดไขมัน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ อุปกรณ์ ใน ฟิตเนส ช่วย ลดไขมัน

อุปกรณ์ ใน ฟิตเนส ช่วย ลดไขมัน



การ ลดไขมัน เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนต้องการ เพราะอยากมีรูปร่าง ที่ดี กันทั้งนั้น โดยเฉเพาะการไป ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อ ลดไขมัน ก็จะมีอุปกรณ์ ที่ช่วยในการลดไขมัน เพื่อให้เรามี หุ่น ที่ดีได้

อุปกรณ์ ใน ฟิตเนส ช่วย ลดไขมัน

ฟิตเนส ( Fitness ) ถือว่าเป็น สถานที่ ออกกำลังกาย สุดฮิต ที่ใครหลาย ๆ คน ให้ความสำคัญ และให้ความสนใจ เนื่องจากหลาย ๆ คน ก็ต้องการ ที่จะ ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ และ เบิร์นไขมัน ก็จะไปที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ซึ่งเราก็เชื่อว่า เพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ที่ไปถึง ก็คงจะงง และไม่รู้ ว่าจะเลือกเล่น อุปกรณ์ออกกำลังกาย ชิ้นไหนดี หรือ อุปกรณ์ชิ้นไหน การ ออกกลังกาย แบบไหน ที่จะเหมาะกับการ ลดไขมัน วันนี้ เราจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ทุกคนเอง ว่า อุปกรณ์ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ชิ้นไหน ที่เหมาะ กับการ ลดไขมัน บ้าง ไปดูกัน

 

ความเข้าใจ ก่อน ลดไขมัน

ก่อนที่เราจะ ลดไขมัน ได้นั้น เราต้องมาทำความเข้าใจ กันก่อน ว่าการที่เรา จะมีหุ่ที่ดีได้ เราต้อง ลดไขมัน ทั่ว ร่างกาย เราไม่สามารถจะ ลดไขมันเฉพาะส่วน ถ้าหากใน ร่างกาย ของคุณ มีส่วนไหน ที่คุณ ไม่พอใจ ในส่วนนั้น ก็ไม่สามารถ ลดไขมัน เฉพาะจุดได้ ดังนั้นการที่คุณ จะมีหุ่นที่ดี ตามที่คุณต้องการ คุณจะต้อง ลดไขมัน ทั่ว ร่างกาย ซึ่ง ร่างกาย ของแต่ละคน ก็จะไม่เหมือนกัน ดังนั้น บางคนอาจจะ ขาเล็กก่อน แล้วแขนเล็ก หรือ แม้แต่กระทั่งคุณ ซึ่งไขมันบางส่วน อาจจะลดลง ก่อน และส่วนที่เหลือ ก็ตามมา เพราะฉะนั้นแล้ว ไม่ต้องกลัวว่า จะมี หุ่น ที่ไม่ดี ในส่วนนี้ เราสามารถทำได้ โดยการตั้งใจ ออกกำลังกาย และทุกครั้ง ที่คุณเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ควรตั้งใจเล่น อย่างจริงจัง  และสำหรับการ ออกกำลังกาย เพื่อ ลดไขมัน ที่เหมาะ ที่สุด ก็คือการ คาร์ดิโอ เพราะจะทำให้ ร่างกาย ของเรา มีการ เผาผลาญไขมัน ได้ดีกกว่า การ ออกกำลังกาย แบบออกแรงต้าน อย่าง เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) นั่นเอง

 

  1. เครื่องเดินวงรี

เครื่องเดินวงรี ที่ถือว่า เป็นหนึ่ง อุปกรณ์ สุดฮิต ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เช่นกัน และเป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์ ที่ช่วยในการ เบิร์นไขมัน หรือ ลดไขมัน ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังเป็นอุปกรณ์ ที่ช่วย กระชับสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นส่วน สะโพก เอว กล้ามเนื้อขา และ กล้ามเนื้อแขน เนื่องจากเวลา วิ่ง จะต้องใช้มือจับ และ มีการโยกแขน ไปด้วย และอีกหนึ่ง ข้อดี ของ เครื่องเดินวงรี ก็คือ เหมาะกับคนที่มี น้ำหนักตัวเยอะ และเหมาะกับคนที่มี ปัญหาในเรื่องของ หัวเข่า เพราะว่า เครื่องวิ่งวงรี เป็นอุปกรณ์ที่ ช่วย ลดแรงกระแทก ของข้อต่อ ต่าง ๆ โดยเฉพาะ หัวเข่า นั้นเอง

 

  1. ลู่วิ่งไฟฟ้า

ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ สุดยอดฮิต ของใครหลาย ๆ คน และเป็น อุปกรณ์ ประจำ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ทุกที่ ต้องมี เพราะว่าเป็น อุปกรณ์ ออกกำลังกาย ที่ง่าย ที่สุด และใคร ๆ ก็สามารถ ทำได้ และหากพูดถึง การ ลดไขมัน ก็คงไม่หนีพ้น ลู่วิ่งไฟฟ้า โดย ลู่วิ่งไฟฟ้า ทำได้ง่าย ๆ ตามโปรแกรม ที่ ลู่วิ่งไฟฟ้า มี ไม่ว่าจะเป็นโหมด เบิร์นไขมัน โหมด Heart Rate สำหรับ ข้อดี ของ ลู่วิ่งไฟฟ้า นอกจาก จะช่วย ลดไขมัน ใน ร่างกาย ได้เป็น อย่างดีแล้ว  ลู่วิ่งไฟฟ้า ยังช่วยเพิ่ม การทำงาน ของหัวใจ ทำให้หัวใจ มี ความแข็งแรง แต่ ลู่วิ่งไฟฟ้า ไม่เหมาะกับคน ที่มีปัญหา เกี่ยวกับหัวเข่า และคนที่มี น้ำหนักตัวเยอะ เพราะว่าเครื่อง ลู่วิ่งไฟฟ้า อาจจะทำให้เกิด การกระแทกได้ แต่ถ้าหาก ต้องการใช้ ลู่วิ่งไฟฟ้า ก็ควรเริ่ม จากการเดิน ก่อนนะ พอน้ำหนักตัว เริ่มลดลงแล้ว ก็ค่อยเริ่ม วิ่ง

 

  1. เครื่องปั่นจักรยาน

สำหรับ เครื่องปั่นจักรยาน เป็นอุปกรณ์ เบิร์นไขมัน ชั้นดีเยี่ยม ที่ทุกคน ไม่ควรมองข้าม แม้ว่า เครื่องปั่นจักรยาน นั้น จะดูเหมือนว่า ไม่ได้ช่วยอะไรสักเท่าไหร่ แต่เป็น อุปกรณ์ ที่ช่วย ลดไขมัน ได้ เป็นอย่างดี และยังดี ต่อคนที่ กำลัง เริ่ม ลดน้ำหนัก หรือ ควบคุมน้ำหนัก คนที่มี น้ำหนักตัวเกิน และคนที่มีปัญหา ด้านหัวเข่า เพียงแค่นั้น ก็เป็นการ ลดไขมัน ได้ เป็นอย่างดี ดังนั้น ถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหน ที่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) และเห็นเครื่องเล่น ชนิดนี้ ว่างอยู่ ก็อย่ารอช้า รีบเข้าไปใช้ เครื่องออกกำลังกาย ชนิดนี้ กันได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เล่น ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ

วิธีป้องกันอาการจุกขณะเล่น ฟิตเนส

 



บทความที่น่าสนใจ

เล่นฟิตเนส เจ็บกล้ามเนื้อ หลังเวทเทรนนิ่ง
วิธ๊ป้องกันการเป็น ตะคริวก่อน ออกกำลังกาย ได้ง่าย ๆมาดูกัน