เข้า ฟิตเนส ออกกำลังกาย แบบ เวทเทรนนิ่ง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เข้า ฟิตเนส ออกกำลังกาย แบบ เวทเทรนนิ่ง

เข้า ฟิตเนส ออกกำลังกาย แบบ เวทเทรนนิ่ง



การ ออกกำลังกาย เพื่อ ลดน้ำหนัก และ ไขมันส่วนเกิน ตามส่วนต่าง ๆ ของ ร่างกาย ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) มีด้วยกันหลากหลายวิธี แต่ละวิธีก็จะแตกต่างกันออกไป เราควรเลือกการ ออกกำลังกาย แบบ เวทเทรนนิ่ง เพื่อให้ได้ รูปร่าง ที่กระชับ สัดส่วน สวยเพรียวได้รูป

Confident. young muscular caucasian athlete practicing in gym with the weights. male model doing strength exercises, training his upper body. wellness, healthy lifestyle, bodybuilding concept.

การ เวทเทรนนิ่ง ที่ใช้ กล้ามเนื้อ ในการ ออกกำลังกาย เป็นส่วนใหญ่

 

เวทเทรนนิ่ง คืออะไร?

เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) หรือเรียกอีกอย่างว่าการ ยกเวท เป็นการ ออกกำลังกาย ที่ช่วย เผาผลาญไขมัน ที่ทำให้ กล้ามเนื้อ ได้ออกแรงต้านจากการ ยกน้ำหนัก ซึ่งจะช่วยเพิ่มความ แข็งแรง ทนทาน ของ กล้ามเนื้อ หลาย ๆ คนที่ต้องการ ลดพุง ลดไขมัน มักจะไม่ค่อยใช้วิธี เวทเทรนนิ่ง ในการ ออกกำลังกาย เพราะมักเข้าใจผิดว่าคนที่ ยกเวท จะต้องมี กล้ามแขนใหญ่ ทำให้ รูปร่าง ออกมาไม่สวย ซึ่งการจะมี กล้าม ใหญ่ ๆ อย่างนัก เล่นกล้าม ได้ ซึ่งมันยังมีอีกหลายปัจจัยมาก อย่างเช่น วินัยในการฝึกความเข้มข้นของการ ออกกำลังกาย การควบคุมปริมาณ สารอาหาร เป็นต้น

 

สิ่งที่สำคัญของการ ยกเวท อย่างถูกวิธี คือ น้ำหนักที่เหมาะสมที่เราใช้ เช่น น้ำหนักที่เหมาะสม คือ น้ำหนักที่ทำให้เรายกครั้งที่ 10 หรือ 14 แล้วหมดแรงพอดี แต่ยังโฟกัส กล้ามเนื้อ ได้อย่างถูกต้อง เวทเทรนนิ่ง ถือเป็นการ ออกกำลังกาย ที่จะช่วย เผาผลาญไขมัน ได้เป็นอย่างดี และทำให้มี รูปร่าง ที่กระชับ และได้ สัดส่วน

การ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) จะช่วยทำให้ ร่างกาย ของเรามีมวล กล้ามเนื้อ ที่มากขึ้น และเมื่อมี กล้ามเนื้อ มากขึ้น จะช่วยกระตุ้นระบบ เผาผลาญ ให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน ถึงแม้เราจะเลิก ออกกำลังกาย ไปแล้วก็ตาม ซึ่งจะมีความต่างการ คาร์ดิโอ ที่ถ้าหากเราเลิกเล่นไปแล้วการ เผาผลาญ ก็จะหยุดทำงานทันที

จำนวนของ แคลอรี่ ที่ เผาผลาญ ได้จากการ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) นั้น จะขึ้นอยู่กับน้ำหนักของ เวท ที่เรายก และรวมไปถึงความเข้มข้นของการ ออกกำลังกาย ถ้าหากเราต้องการให้ ร่างกาย เผาผลาญพลังงาน ตามเป้าที่เราตั้งไว้ เราก็ควรเลือกท่า ยกน้ำหนัก และน้ำหนักที่เหมาะสมที่ไม่เบาจนเกินไป ซึ่งจะช่วยให้เราเห็นผลของการเปลี่ยนแปลงของ ร่างกาย ได้ดีขึ้น

อุปกรณ์ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ในการ เล่นเวท ส่วนมากเราจะใช้ ดัมเบล บาร์เบล ที่เป็นอุปกรณ์หลักในการ ออกกำลังกาย แต่สำหรับคนที่เริ่มต้น หรือคนที่ไม่สะดวกในการหาอุปกรณ์ หรือไม่สะดวกไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็สามารถใช้น้ำหนักตัว บอดี้เวท ของเราในการ ออกกำลังกาย ประเภทนี้ได้

 

เทคนิคการเล่น เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) เพื่อ ลดน้ำหนัก ให้ได้ผล

การจะเล่น เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ให้ได้ผล และช่วย ลดน้ำหนัก ได้ดีที่สุด ไม่ใช่เรื่องยาก เราแนะนำให้ เล่นเวท วันละ 6 – 7 ท่า ท่าละ เซต ซึ่งเซตละ 12 – 15 ครั้ง  ซึ่งการเล่น เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) โดยจะไปเล่นที่  ฟิตเนส ( Fitness ) รับรองได้ว่า น้ำหนักลด หุ่นสวย และเป๊ะปังกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

แต่ถ้าเรา ออกกำลังกาย คาร์ดิโอ ควบคู่ไปกับการเล่น เวทเทรนนิ่ง จะช่วยให้ ร่างกาย ของเรา ออกกำลังกาย ได้อย่างมีประสิทธิภาภพมากยิ่งขึ้น 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ลดหุ่น ด้วยการ ออกกำลังกาย ง่ายๆ ที่ ฟิตเนส

เข้า ฟิตเนส ออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ

 



บทความที่น่าสนใจ

ซิทอัพช่วยให้หน้าท้องแบนราบจริงหรือไม่
ท่าออกกำลังกาย ปั้นก้นสวย ๆ เตรียมรับ Summer