ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ยกดัมเบล ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สร้างกล้ามเนื้อ ที่แข็งแรง

ยกดัมเบล ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สร้างกล้ามเนื้อ ที่แข็งแรง



ดัมเบล จัดเป็น อุปกรณ์ ชนิดหนึ่ง ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่คนส่วนใหญ่ มักนิยม นำมา ออกกำลังกาย เพราะมีขนาด ที่กำลัง พอเหมาะ และ มีน้ำหนัก หลายขนาด ให้เลือก ตามความถนัด ของเรา ซึ่งดัมเบลนั้น ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ที่แข็งแรง ให้กับ ร่างกายได้

ดัมเบล ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นลูก ที่มีความหนัก – เบา อิสระ ที่จะช่วยให้ ผู้บริหาร ร่างกาย สามารถ สร้างแรงต้าน ให้กับ ร่างกาย จนกระทั่ง เกิดมัดกล้าม ที่สวยงาม ดัมเบล เป็นอุปกรณ์ ยอดนิยม ในกลุ่มของ นักเพาะกาย แต่เมื่อ การออกกำลังกาย เจาะจง เฉพาะส่วน เป็นที่นิยม มากยิ่งขึ้น ดัมเบล ก็เลยเป็น อุปกรณ์ ตัวสำคัญ ที่จะช่วย ทำให้ กล้ามเนื้อ และ รูปร่าง กระชับ มากยิ่งขึ้น

 

ประโยชน์ จากการเล่น ดัมเบล ใน ฟิตเนส ( Fitness )

1) ดัมเบล ช่วยสร้าง กล้ามเนื้อ ได้เป็นอย่างดี

หากคุณคิด อยากจะสร้าง กล้ามเนื้อ เพื่อให้บุคลิก ดูดีขึ้น ไม่จำเป็นว่า คุณจะต้องใช้ เครื่องออกกำลังกาย หรือ อุปกรณ์ ราคาแพง หรือ ต้องเข้าใช้ บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) ทุกวัน เพียงแค่คุณ มีดัมเบล ติดบ้านไว้ ก็เพียงพอ เพราะว่า ดัมเบล เป็นอุปกรณ์ ที่สามารถ ช่วยเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ เฉพาะส่วน ได้เป็น อย่างดี และ เป็นที่นิยมใช้ ในหมู่ของ นักกล้าม เพื่อตกแต่ง กล้ามเนื้อ ให้ดูสวยงาม

 

2) ดัมเบล ช่วยประหยัด ค่าใช้จ่าย

ดัมเบล มีให้เลือกซื้อ หลากหลาย รูปแบบ หลายราคา จะมีตั้งแต่ หลักร้อย จนไปถึง หลักพัน ขึ้นอยู่กับ รูปแบบ แบรนด์ และ วัสดุ ที่ใช้ทำ ซึ่งมีตั้งแต่ ที่เป็น พลาสติก เหล็ก เป็นต้น สำหรับ ผู้ที่เริ่ม หัดเล่น หรือ มือใหม่ ขอแนะนำ ในราคา ที่ไม่แพงมาก และ วัสดุที่ผลิต ส่วนมาก ที่เห็นกัน โดยทั่วไป ก็จะเป็นแบบ ปูนเคลือบด้วย พลาสติก ส่วนผู้ที่เล่น เป็นประจำ และ เล่นมานาน จนชินแล้ว ก็จะแนะนำ เป็นแบบเหล็ก ที่มีแกรนบาร์ สามารถ ปรับเปลี่ยน น้ำหนักได้ นั่นเอง

3) ดัมเบล สามารถ ใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย

การมีกล้ามเนื้อ ไม่ได้เป็น เรื่องเฉพาะ ของผู้ชาย เพียงเท่านั้น เพราะในปัจจุบัน ผู้หญิง ส่วนใหญ่ ก็เริ่มที่จะ สร้างกล้ามเนื้อ กันมากขึ้น จุดประสงค์ ก็เพื่อความ กระชับ ของหุ่น ให้ดูฟิต และ เฟิร์ม เป็นต้น

 

ซึ่งดัมเบล ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้หญิง ส่วนใหญ่ จะมีขนาด เริ่มต้นที่ 1 KG – 10 KG โดยเฉพาะ และ ใช้ดัมเบล ขนาดเบาๆ ควบคู่ ไปกับ การบริหารแบบ anaerobic ต่างๆ ซึ่งเป็นการ คาดิโอ ทำให้ เผาผลาญ แคลอรี่ ได้มากขึ้น ส่วนดัมเบล สำหรับ ผู้ชาย เริ่มต้นที่ 2.5 KG – 25 KG ซึ่งเป็นน้ำหนัก ที่คนส่วนใหญ่ ใช้เล่นกัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ความเชื่อผิด ๆ ที่เกี่ยวกับ ฟิตเนส

รวมปัจจัย ที่ควรรู้ก่อนการ เล่น เวทเทรนนิ่ง



บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคบรรเทาอาการปวดเมื่อย หลังออกกำลังกาย
การออกกำลังกาย ก็ช่วยกรดไหลย้อนได้