วิธีบังคับตัวเองให้ออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ วิธีบังคับตัวเองให้ออกกำลังกาย

วิธีบังคับตัวเองให้ออกกำลังกาย



การออกกำลังกาย แม้จะดีต่อสุขภาพและร่างกาย แต่คนมากมายกลับมีข้ออ้างสารพัดที่จะไม่ยอมออกกำลังกายกัน หากวันนี้คุณอยากเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง มาดูวิธีบังคับตัวเองให้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีกันดีกว่า

 

1. ชวนคนรู้จัก หรือ คนรู้ใจ ไปออกกำลังกายด้วยกัน

     ถ้าออกกำลังกายคนเดียวแล้วมันรู้สึกเหงา ลองหาใครสักคนไปออกกำลังกายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน แฟน หรือคนในครอบครัว จะทำให้การออกกำลังของคุณสนุกขึ้น และมีแรงจูงใจในการไปออกกำลังกายอย่างแน่นอน

 

2. เลิกเถอะ! พวกสารพัดข้ออ้าง

     ไม่มีเวลา ข้ออ้างยอดฮิตของคนไม่อยากออกกำลังกาย รวมไปถึงข้ออ้างสารพัดไม่ว่าจะเป็น เหนื่อยจากการทำงาน หมดแรง ไม่รู้วิธีออกกำลังกาย ประจำเดือนมาเลยไม่อยากขยับตัว ข้ออ้างเหล่านี้ต้องตัดทิ้งให้หมด ตัดออกให้ได้ เปลี่ยนมาเป็นคำให้กำลังใจตัวเองว่า ฉันจะสวย จะผอม จะหุ่นดี จะฟิต ท่องคำเหล่านี้ให้ขึ้นใจแทนหากคุณต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างจริงจัง แล้วคุณจะสามารถไปออกกำลังกายได้โดยปราศจากข้ออ้างมากวนใจอีกต่อไป

 

3. มัดมือชก สมัครคอร์ส หรือ สมัครสมาชิก ไปเลย

     บางคนต่อให้มีเครื่องออกกำลังกายที่บ้านก็ยังขี้เกียจออกกำลังกายอยู่ดี หรือต่อให้มีท่าออกกำลังกายที่สามารถทำได้เองที่บ้าน ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ ก็ยังไม่ยอมทำอยู่ดี เพราะฉะนั้นการไปสมัครคอร์สออกกำลังกาย หรือ สมาชิกฟิตเนส ( Fitness ) จะช่วยให้คุณได้ออกกำลังกายมากขึ้น เพราะต้องเกิดความเสียใจเงินกันบ้างแหละ ไม่ก็อาจจะชอบบรรยากาศดีๆ ของฟิตเนส ( Fitness ) จนทำให้อยากออกกำลังกายยิ่งขึ้น

 

4. จัดตารางการออกกำลังกาย

     ควรมีตารางการออกกำลังกาย เพื่อให้การออกกำลังกายได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ที่ต้องทำเป็นประจำ จะทำให้คุณมีวินัย ร่างกายแข็งแรง และมีหุ่นดีแบบที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงก็ได้

 

5. หาแรงจูงใจในการออกกำลังกาย

     หากสุดท้ายแล้วคุณยังไม่สามารถที่จะขุดตัวเองออกไปออกกำลังกายได้ คุณควรหาแรงจูงใจดีๆ เช่น หนุ่มหล่อหรือสาวสวยในฟิตเนสที่เห็นแล้วมีกำลังใจอยากจะไปฟิตเนส อยากมีหุ่นดีแบบเขา รวมไปถึงดารา ไอดอลที่หุ่นดีที่สามารถเป็นแรงจูงใจและกำลังใจในการออกกำลังกายของคุณได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณอยากออกกำลังกายเป็นประจำได้ หรือจะเป็นงานวิ่งมาราธอนที่จะมอบเหรียญสวยๆ ให้กับคนที่เข้าเส้นชัยหรือคนที่มีส่วนร่วม หากคุณเป็นคนชอบสะสมสิ่งของอันนี้ถือว่าตอบโจทย์เลยทีเดียว

 

     สุดท้ายนี้ ไม่ว่าจะใช้วิธีการใด ก็บังคับคุณไม่ได้ หาก “ใจ” ของคุณเองไม่สู้ ดังนั้นถ้า “อยาก” มีหุ่นดี แค่ “ตั้งใจ” คุณก็สามารถทำได้อย่างแน่นอน หากสนใจ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่มีเครื่องเล่นครบครัน ขอแนะนำ FIT24 ฟิตเนส 24 ชม. ที่พร้อมจะเปิดต้อนรับคุณให้ได้มาออกกำลังกายกันได้ทั้งวัน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก goodlifeupdate



บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์ ของ ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส
ประโยชน์ของการเข้า เล่นฟิตเนส เป็นประจำ ดีอย่างไร