เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วย เบิร์นไขมัน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วย เบิร์นไขมัน

เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วย เบิร์นไขมัน



สถานที่ ออกกำลังกาย ที่ทุกคนนิยมกันมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น ฟิตเนส ( Fitness ) นอกจากจะมีอุปกรณ์ครบครันแล้ว ยังอยู่ในที่ปลอดภัย และมี เทรนเนอร์ เป็นคนให้คำแนะนำ ในการเล่นและใช้เครื่องเล่นออกกำลังกาย อย่างที่ถูกวิธี

เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วย เบิร์นไขมัน

ตัวเลข แคลอรี่ บนเครื่องเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ส่วนใหญ่ มักจะไม่ตรง กับ แคลอรี่ จริงที่ เผาผลาญ ได้ ส่วนใหญ่ผู้ผลิต เครื่องเล่นออกกำลังกาย มักจะปรับแต่งตัวเลข ให้ดูเกินจริง เพื่อให้เครื่องดูมีประสิทธิภาพ  ที่ถึงแม้ผู้ผลิต จะไม่ได้โกงตัวเลขเลย แต่ แคลอรี่ ที่แสดงบน เครื่องเล่นออกกำลังกาย มักจะคำนวน จากสูตรหยาบ ๆ อย่างเช่น น้ำหนัก และอายุ ที่ทำให้ตัวเลข ที่ได้น้อยกว่า หรือมากกว่า ความเป็นจริง วันนี้เราจะเสนอ เครื่องเล่นออกกำลังกาย ฟิตเนส ( Fitness ) ที่จะ ช่วยในการ เบิร์นไขมัน เป็นอย่างดี

 

  1. เครื่องเล่นออกกำลังกาย ม้านั่งซิทอัพ หรือ เตียงซิทอัพ ( Sit-Up )

ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ม้านั่งซิทอัพ หรือ เตียงซิทอัพ ( Sit-Up ) เป็น เครื่องออกกำลังกาย อีกประเภทหนึ่ง ที่เล่นง่าย และ ประโยชน์ ของ เครื่องเล่นออกกำลังกาย ประเภทนี้ ก็คือ ช่วยเสริม สร้างกล้ามเนื้อ ส่วนบนส่วนหลัง และ กล้ามเนื้อส่วนล่าง ได้เป็นอย่างดี และยังช่วยบริหาร กล้ามท้อง และหลัง ถ้าหากทำอย่างต่อเนื่อง ก็จะช่วย สลายไขมัน ที่หน้าท้องด้วย แถมใครที่มี ซิกแพค ก็จะทำให้เข้ารูปสวยเครื่อง ม้านั่งซิทอัพ ที่สามารถปรับระดับ ได้ตามความต้องการ

วิธีการเล่น ม้านั่งซิทอัพ  เอาแขนไขว้กันบนหน้าอก หรือประสานมือหลังศีรษะ ซึ่งท่านี้ จะสามารถยกตัวขึ้น มาได้ตรงกลางพอดี เกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง แล้วแขม่วหน้าท้อง เพื่อให้ได้ ประโยชน์ ในการ ออกกำลังกาย

 

  1. เครื่องเล่นออกกำลังกาย ลู่วิ่งไฟฟ้า ( Treadmill )

ลู่วิ่งไฟฟ้า ออกกำลังกาย เป็น เครื่องเล่นออกกำลังกาย เบื้องต้น ที่ใคร ๆ ก็มักจะคิดถึง เป็นเครื่องเล่นแรก ๆ ของการเข้าไป ใน ฟิตเนส ( Fitness )  เพียงแค่ขึ้นไปเดิน หรือวิ่ง ตามโปรแกรมที่ตั้งไว้ เพื่อเสริมสมรรถภาพ ความแข็งแรง ของหัวใจ และหลอดเลือด อีกทั้งยังช่วย เบิร์นไขมัน ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราสามารถใส่ข้อมูล เฉพาะตัวเลขลงไปได้ อย่างเช่น อายุ น้ำหนัก ก่อนเริ่มวิ่ง เราควรปรับระดับ ช้า ๆ ก่อน แล้วค่อยปรับระดับ ให้เร็วขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ นิยมวิ่งบน ลู่วิ่งไฟฟ้า ประมาณ 20 - 40 นาที และก่อนจะหยุดวิ่ง ควรลดระดับลง จนถึงระดับเดิน เพื่อเป็นการคูลดาวน์ ให้กับ ร่างกาย และค่อย ๆ ปรับ อัตราการเต้นของหัวใจ และการสูบฉีดเลือด ให้สมดุลกัน แถมยังช่วย ลดอาการเมื่อยล้า ของ กล้ามเนื้อ หลังการ ออกกำลังกาย ได้ดี อีกด้วย

 

  1. เครื่องเล่นออกกำลังกาย จักรยานนั่งปั่น ( Upright Bike )

 สำหรับการ ออกกำลังกาย นั้น มี ประโยชน์ กับ ร่างกาย ซึ่งจะเห็นได้ว่าหลาย ๆ คน ใส่ใจในการหาเวลาว่าง และอุปกรณ์การเล่น เพื่อ ออกกำลัง กาย เรามาดูวิธีการ ปั่นจักรยาน เพื่อการ ลดน้ำหนัก และเป็นการ ลดไขมัน ในทุกส่วน ของ ร่างกาย ที่จะเห็นได้ชัด ก็คือ บริเวณหน้าท้อง ต้นขา ที่มีไขมัน สะสมอยู่มาก ขั้นตอนการใช้ จักรยานนั่งปั่น ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นการ ยืดกล้ามเนื้อ ตามปกติ วอร์มอัพ ด้วยการปั่นเบา ๆ 5 นาที แล้วเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ไม่ควรเกิน 15 นาที และคูลดาวน์ โดยการผ่อนลงมา แล้วค่อยปั่นช้า ๆ อีก 5 นาที ถ้าต้องการจะ ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก ควรเล่นอย่างน้อย 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ และอย่าลืมนึกถึง สุขภาพ และควรทานอาหาร พักผ่อนให้เพียงพอ ด้วยน่ะ

ถ้าหากใครที่ไม่รู้ จะไป ออกกำลัง ที่ไหน เราขอแนะนำ ฟิตเนส ( Fitness ) พระอาทิตย์ฟิต24 ที่สุดแห่งการ ออกกำลังกาย และมี เครื่องเล่นออกกำลังกาย ที่ครบครัน พร้อมทั้ง เวทีมวย ที่จะทำให้ทุกคนสนุก กับการ ออกกำลังกาย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เคล็ดลับลดอาการ ปวดเมื่อย หลัง ออกกำลังกาย

ประโยชน์ ของการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

วิธีป้องกันตะคริวก่อนออกกำลังกาย
เคล็ดลับ การเตรียมตัวสำหรับการเล่น ฟิตเนส ให้มีประสิทธิภาพ