ข้อห้าม การเข้าใช้ ฟิตเนส ที่ส่งผลให้ หุ่นไม่เฟิร์ม

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ข้อห้าม การเข้าใช้ ฟิตเนส ที่ส่งผลให้ หุ่นไม่เฟิร์ม

ข้อห้าม การเข้าใช้ ฟิตเนส ที่ส่งผลให้ หุ่นไม่เฟิร์ม



การเข้าใช้ บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อการ ออกกำลังกาย ให้สุขภาพดี หุ่นเฟิร์ม เพิ่มกล้ามเนื้อ อีกทั้ง ยังช่วยให้ กระชับสัดส่วน

ข้อห้าม การเข้าใช้ ฟิตเนส ที่ส่งผลให้ หุ่นไม่เฟิร์ม

แต่หลาย ๆ คน มักมีวิธี การออกกำลังกาย ในแบบที่ผิด ๆ อยู่ ซึ่งอาจจะ ทำให้ ไม่ได้ผลลัพธ์ ที่น่าพอใจนัก บทความวันนี้ เราจะมา พูดถึงข้อห้าม หรือ สิ่งที่คุณไม่ควรทำ ในการเข้าใช้ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่จะส่งผลให้ หุ่นไม่เฟิร์ม จะมีข้อห้าม ในแบบไหนกันบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

 

1) การอยู่ ในจุดเดิม มุมเดิม ๆ ที่เดียว

การอยู่ ในจุดเดิม ๆ มุมเดิม ๆ ตลอด อาจปิดกั้น โอกาสใหม่ ๆ ที่จะได้ จากการ ออกกําลังกาย เช่น ควรเปลี่ยนที่ มายืนใกล้ กับเทรนเนอร์ หรือ ครูผู้สอน มากขึ้น เพื่อจะได้ เห็นท่าท่าง การออกกำลังกาย ชัดขึ้น หรือ ย้ายมายืน บริเวณ ที่มีกระจก ซึ่งจะช่วยให้ จัดวางสรีระ ของตนเอง ได้ถูกต้อง มากขึ้น อีกทั้ง ยังช่วยลด อาการบาดเจ็บ ทําให้ได้ ประโยชน์ อย่างเต็มที่

 

2) ยืดเส้นสายก่อน แล้วไป วอร์มอัพ

การยืดเส้นสาย ก่อนที่จะ วอร์มอัพ ร่างกาย อาจทำให้เกิด อาการ บาดเจ็บ จากกล้ามเนื้อ ที่ตึงเกินไปได้ เราจึงควร วอร์มอัพ ร่างกาย ด้วยการ ขยับร่างกาย ให้หัวใจ มีอัตราการเต้น เร็วขึ้นก่อน แล้วจึง ค่อยไป ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ หรือ จะรวบยอด ไปทํา หลังจาก ออกกําลังกายเสร็จ ก็จะเกิดผลดี มากกว่า เพราะจะช่วย ลดการหดเกร็ง ของกล้ามเนื้อ จากการ ใช้งาน อย่างหนักได้

 

3) การออกกําลังกาย เฉพาะส่วน มากเกินไป

หลาย ๆ คน ที่เจาะจง บริหารร่างกาย แบบเฉพาะที่ เฉพาะส่วน และหวังผล กับกล้ามเนื้อเดี่ยว แต่ในความจริง ร่างกายต้องการ การเคลื่อนไหว โดยใช้ กล้ามเนื้อ ในส่วนต่าง ๆ ร่วมด้วย ซึ่งจะช่วย บริหาร กล้ามเนื้อ โดยรวม ได้ดีกว่า และ เผาผลาญพลังงาน ได้มากกว่า และ เห็นผลเร็ว กว่าการ ออกกําลังกาย แบบเจาะจง เฉพาะส่วน

ข้อห้าม การเข้าใช้ ฟิตเนส ที่ส่งผลให้ หุ่นไม่เฟิร์ม

4) ไม่ชอบการยกเวท เพราะไม่อยากมี กล้ามเนื้อ เป็นมัด ๆ แข็ง ๆ

ข้อนี้ มักเป็นปัญหา ของสาว ๆ ที่หลีกเลี่ยง การเวทเทรนนิ่ง เพราะไม่อยากมี กล้ามเนื้อ เป็นมัดแข็ง ๆ นั่นเป็นความเชื่อที่ผิดมาก ๆ  เพราะจริง ๆ แล้ว การเวทเทรนนิ่ง จะช่วยให้ ร่างกายของเรานั้น เผาผลาญ ไขมันได้ดี มากยิ่งขึ้น ช่วยทำให้ กระดูกแข็งแรง อีกทั้ง การสร้างกล้ามเนื้อ ให้ใหญ่โต เหมือนผู้ชายนั้น เป็นไปได้ยาก กับรูปร่าง ของผู้หญิง เพราะฉะนั้น การเล่น เวทเทรนนิ่ง ไม่ได้ทำให้ มีกล้ามเนื้อ ใหญ่โต แบบที่คิด

 

5) ดื่มน้ำ ไม่เพียงพอ กับ ปริมาณ ที่สูญเสียไป

มีงานศึกษาวิจัย มากมาย กล่าวว่า แค่ร่างกาย สูญเสียน้ำเพียง 2 เปอร์เซ็นต์ ก็สามารถ ลดประสิทธิภาพ การออกกําลังกายได้ เพราะฉะนั้น ควรดื่มน้ำก่อน และ ระหว่าง การออกกําลังกาย อย่างเพียงพอ ควรจิบ ทีละนิด อย่าดื่ม ทีละมาก ๆ เพราะจะทําให้ เกิดการจุกได้

 

เพียงแค่นี้ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness )  เพื่อหุ่นที่เฟิร์ม กระชับสัดส่วน ก็จะไม่เป็นปัญหา และ อุปสรรค อีกต่อไป

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส แต่ละชนิดช่วยฟิต อะไรบ้าง

Strength Machine ตัวช่วย สร้างกล้ามเนื้อ ใน ฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

สิ่งที่ได้จากการเสียเหงื่อที่ ฟิตเนส ( Fitness )
ออกกำลังกาย เรียกเหงื่อ เพิ่มความสดชื่นยามเช้า