เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส แต่ละชนิดช่วยฟิต อะไรบ้าง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส แต่ละชนิดช่วยฟิต อะไรบ้าง

เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส แต่ละชนิดช่วยฟิต อะไรบ้าง



การเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) นั้น ถ้าหากคนที่พึ่งเริ่มต้น ออกกำลังกาย เข้าไปแล้ว อาจจะงง ๆ ว่าจะเล่น เครื่องออกกำลังกาย ชนิดไหนก่อนดี หรือเรียกง่าย ๆ ว่า เลือกไม่ถูกจะเล่นเครื่องเล่นไหน ก่อนดี วันนี้เราจึงจะมาแนะนำให้หายสงสัยกัน

เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส แต่ละชนิดช่วยฟิต อะไรบ้าง

ถึงแม้เรา จะบอกกันว่า การใช้ เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นวิธีการ ที่ดี อย่างหนึ่ง เพื่อช่วยให้ ร่างกาย ของคุณ ได้ สุขภาพ ที่ แข็งแรง และเพื่อเพิ่มความ ฟิต แอนด์ เฟิร์ม ได้ดี ซึ่ง เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส แต่ละชนิด ก็จะมี ประโยชน์ เฉพาะทาง ที่ต่างกัน ออกไป ซึ่งถ้าหากใคร ต้องการบริหาร ร่างกาย แบบเฉพาะส่วน ก็ควรเลือกใช้ เครื่องออกกำลังกาย ให้เหมาะสม กับการบริหาร ส่วนนั้น ๆ

 

วันนี้ เราจะมาบอก ให้หายสงสัย กันว่า เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ไหน ที่ช่วยให้ ความฟิต อะไรบ้าง มาดูกัน

 

  1. ดัมเบล

เครื่องออกกำลังกาย ชนิดนี้ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นอุปกรณ์ ออกกำลังกาย ที่เหมาะสำหรับ คนที่ต้องการ สร้างกล้ามเนื้อแขน เพื่อไม่ให้ ต้นแขนหย่อนคล้อย กระชับเข้ารูป มีทรงสวย และสร้างความ แข็งแกร่ง ให้กับแขน เพื่อให้มีแรง ในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้ และนอกจากนี้ ยังช่วย สร้างกล้ามเนื้อ ส่วนบน ของ ร่างกาย อาทิเช่น กล้ามเนื้อไหล่ หน้าอก สะบัก และรวมไปถึง เสริมความ แข็งแกร่ง ให้กับ ข้อมือ และ แขนทั้งสองข้าง อีกด้วย

 

  1. เครื่องเดินวงรี

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ชนิดนี้ เป็น เครื่องออกกำลังกาย ที่ถูกดัดแปลง มาจาก ลู่วิ่งไฟฟ้า ในเบื้องต้น ซึ่งจุดเด่น ก็คือ ช่วยลดแรงกระแทก จากอาการบาดเจ็บ ทั้งช่วงบน และ ช่วงล่าง กล้ามเนื้อบริเวณอก แขน ก้น ต้นขา ทั้งหน้า - และหลัง ซึ่งจะช่วยให้ กระชับเข้ารูป ได้สัดส่วน ที่สวยงาม

 

  1. ลู่วิ่งไฟฟ้า

ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส จะช่วยให้เรา สามารถ ออกกำลังกาย ได้ทั้ง การเดิน และ การวิ่ง เพื่อเพิ่มสมรรถภาพ ด้านการทำงาน ของหัวใจ และหลอดเลือด และนอกจากนี้แล้ว หากใคร ที่ต้องการ ลดความอ้วน ควบคุมน้ำหนัก ซึ่ง เครื่องออกกำลังกาย ชนิดนี้ จะสามารถ ช่วยในการ เบิร์นไขมัน ออกได้ อย่างยอดเยี่ยม อีกด้วย

 

  1. เครื่องปั่นจักรยาน

เครื่องปั่นจักรยาน ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็น เครื่องออกกำลังกาย สำหรับคนที่ต้องการ ลดต้นขา สร้างกล้ามเนื้อ ตรงบริเวณ ส่วนเอว สะโพก ขา  และนอกจากนี้ ยังช่วย ในเรื่องของ ระบบไหลเวียนโลหิต และ ระบบหายใจ อีกด้วย เพราะด้วยแรง ปั่นจักรยาน จากขา ของเรา จะช่วยให้ ทุกส่วน ใน ร่างกาย กระชับ ได้ไม่ยาก แต่ก็ควรมี การปรับระดับเบาะ กับ แฮนด์ ให้พอดี กับขนาดของ ร่างกาย และตั้งความหนัก ให้ตรง กับ ความสามารถ ของผู้ใช้งาน ด้วย

 

  1. ม้านั่งซิทอัพ

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ชนิดนี้ จะช่วยให้ ออกกำลังกาย ได้ง่าย มากขึ้น ซึ่งมีหน้าที่หลัก ก็คือ สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ลดพุง  พร้อมกันนี้ ยังช่วยให้ แผ่นหลัง มีการเคลื่อนไหว และถ้าหากทำเป็นประจำ ไขมันหน้าท้อง ก็จะลดลง ได้ดีมาก อีกทั้ง หากใช้งาน เป็นประจำ ก็จะช่วยให้ มี ซิกแพค เข้ารูปสวย ได้ดั่งใจ อีกด้วย

 

หากคุณเป็นคนชื่นชอบการ ออกกำลังกาย อยู่แล้ว  ก็ลองหากิจกรรม การ ออกกำลังกาย ที่ง่าย ๆ ทำดู และหากใครสนใจ ที่จะ ออกกำลังกาย สามารถขอคำแนะนำ จาก เทรนเนอร์ ประจำ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่พร้อมให้บริการ ด้วยความเป็นมิตร ตลอด 24 ชั่วโมง และให้ FIT24เป็นคู่มือให้คุณ และติดตามข่าวสาร บทความดี ๆ เทคนิคต่าง ๆ ต้อง ที่นี่เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อุปกรณ์ ใน ฟิตเนส ช่วย ลดไขมัน

เล่น ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ



บทความที่น่าสนใจ

ข้อดีการออกกำลังกาย ให้ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย
ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส วันละ กี่นาทีดีสุด