เคล็ดลับความห่วงใย สลายไขมันแผ่นหลัง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เคล็ดลับความห่วงใย สลายไขมันแผ่นหลัง

เคล็ดลับความห่วงใย สลายไขมันแผ่นหลัง



การสลาย “ไขมันแผ่นหลัง” ถือเป็นเรื่องยากของคนที่กำลังมีไขมันส่วนเกินและเป็นอีกหนึ่งส่วนของอวัยวะที่คุณกังวลมากที่สุด ทั้งนี้เพราะมันอยู่ในจุดที่คุณมองไม่เห็น แต่พอคนข้างหลังมองมามันจะทำให้คุณดูไม่ดีได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่คุณใส่ชุดวาบหวิวหรือชุดว่ายน้ำ การมีไขมันเป็นห่วงยางบริเวณนี้ทำให้คุณดูอ้วนและไม่สวยเอาเสียเลย

 

     ถึงเวลาแล้วหรือยัง ? ที่คุณจะเป็นคนใหม่สวยขึ้นหุ่นดีขึ้นกว่าเดิม เรื่องนี้ไม่ยากขอเพียงแค่คุณเริ่มต้นออกกำลังกายให้ถูกวิธี ใครอยากมีหุ่นที่เซ็กซี่มองมุมไหนก็สวย และดูฟิตแอนด์เฟิร์มสุขภาพดี ต้องรีบหันมาบริหารร่างกายด้วยวิธีการเหล่านี้ แล้วคุณจะไม่ประหลาดใจในสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 

1. คาร์ดิโออย่างหนัก

     ถ้าคิดจะสลายไขมันรอบเอวส่วนนี้ คุณจำเป็นต้องเหนื่อยกว่าเดิมออกกำลังกายให้หนักขึ้นกว่าเดิมจึงจะเห็นผลของการออกกำลังกายได้อย่างชัดเจน โดยหากคุณต้องการลดไขมันส่วนนี้เราแนะนำให้เพิ่มระยะเวลาการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอขึ้นเป็นครั้งละ 1 ชั่วโมง และทำเช่นนี้ต่อเนื่องกัน 5 ครั้งต่อสัปดาห์

 

     การที่คุณออกกำลังกายหนักขึ้นเช่นนี้ จะทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญพลังงานส่วนเกินที่เพิ่มขึ้นและแน่นอนว่าไขมันส่วนนี้รวมถึงส่วนอื่นๆ ในร่างกายก็จะค่อยๆ ลดน้อยลงไปเอง แบบที่คุณต้องการเลยล่ะ ไม่เชื่อต้องลองดู!

 

2. ฝึกโยคะ (Yoga)

     หลังจากที่ออกแรงกับคาร์ดิโอไปแล้ว เท่านี้มันยังไม่พอที่จะทำให้คุณผอมหรอกค่ะ ต้องเสริมด้วยการเล่นโยคะ (Yoga) เพื่อกำจัดไขมันเฉพาะส่วนด้วย การเล่นโยคะช่วยลดไขมันได้เหมือนกัน โดยแนะนำให้เล่นโยคะสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้งก็พอ แต่ท่าที่เลือกเล่นต้องโดนจุดไม่งั้นก็จะไม่ได้อะไร โดยท่าโยคะที่เหมาะแก่การลดไขมันที่กล้ามเนื้อหลัง จะต้องเน้นการสร้างความแข็งแรงของหลังไปพร้อมๆ กันกับการสลายไขมัน

 

3. เลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น

     นอกจากการออกกำลังกายเพื่อสลายไขมันแล้ว สิ่งที่จำเป็นอีกอย่างก็คือการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เลือกอาหารที่มีไขมันน้อย หรือหากจำเป็นต้องรับไขมันก็ควรเป็นไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย  การควบคุมปริมาณไขมันที่ร่างกายรับเข้าไปในแต่ละวัน จะช่วยทำให้ไขมันที่แผ่นหลังไม่เพิ่มขึ้นและลดลงตามลำดับ

 

4. ใส่เสื้อผ้าที่พอดีตัว

     อีกเรื่องหนึ่งที่คนหลายคนมองข้ามไปและคิดว่าไม่มีความสำคัญก็คือ เรื่องของเสื้อผ้าที่เลือกใส่ ทั้งนี้คุณควรรู้ว่าการสวมใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นจนเกินไปจะยิ่งทำให้จุดบกพร่องของคุณเด่นชัด ทำให้ไขมันและกล้ามเนื้อบริเวณหลังนูนขึ้นมาเป็นก้อน

 

     จะเห็นได้ว่าการลดไขมันเป็นสิ่งที่ต้องทำควบคู่ไปทั้งการออกกำลังกายและการควบคุมอาหาร ซึ่งการออกกำลังกายก็ต้องมีทั้งหนักและเบาเพื่อให้เกิดความสมดุล การที่สามารถควบคุมทั้งสองสิ่งได้เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณไม่ต้องกังวลกับไขมันอีกต่อไป แถมยังมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงขึ้นด้วยได้ประโยชน์สองต่อเลยค่ะ

 

     หากอยากออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักอย่างเห็นผล FIT24 ให้บริการฟิตเนสชั้นนำที่มีคุณภาพสำหรับทุกคนในทุกๆ วัน คุณสามารถขอรับคำปรึกษาจากเทรนเนอร์ประจำฟิตเนสที่พร้อมให้บริการด้วยความเป็นมิตรและความจริงใจ ให้ “FIT24” เป็นคู่มือให้คุณ ตลอด 24 ชม. ติดตามข่าวสาร บทความดีๆ เทคนิคต่างๆ ที่นี่เลย นะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  Kanokthip



บทความที่น่าสนใจ

เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ประจำ แต่หุ่นยังไม่เฟิร์ม
เทคนิค การวิ่งบนลู่วิ่ง ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไรไม่ให้เหนื่อยง่าย