เข้าใช้บริการ ฟิตเนส เพื่อให้มี สุขภาพ ที่ดี

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เข้าใช้บริการ ฟิตเนส เพื่อให้มี สุขภาพ ที่ดี

เข้าใช้บริการ ฟิตเนส เพื่อให้มี สุขภาพ ที่ดี



ในช่วงนี้ คนส่วนใหญ่ ที่มักจะเข้าใช้บริการ ฟิตเนส ( Fitness )  เพื่อหันมาใส่ใจใน สุขภาพ  กันมากยิ่งขึ้น เพราะว่าการ ออกกำลังกาย ไม่ใช่เพียงแค่ สุขภาพดี เท่านั้น แต่ยังช่วยเสริม สร้างกล้ามเนื้อ และ มีรูปร่าง ที่ดี อีกด้วย

เข้าใช้บริการ ฟิตเนส เพื่อให้มี สุขภาพ ที่ดี

วิธีสร้าง สุขภาพ ที่ดี ใน ฟิตเนส

 

  1. การออกกำลังกาย รูปแบบ แอโรบิก ( Aerobic Exercise )

ซึ่งเป็นการ ออกกำลังกาย ที่สำคัญ ต่อการทำงาน ของ ร่างกาย เป็นอย่างมาก โดยการ ออกกำลังกาย แบบนี้ จะช่วยทำให้ อัตราการเต้น ของหัวใจ และ ระบบการหายใจ ทำงานดี ยิ่งขึ้น และยังสามารถ ช่วยใน เรื่องของ การเผาผลาญไขมัน ที่เป็นส่วนเกิน ภายใน ร่างกาย ช่วยลดระดับ น้ำตาลในเลือด และ เพิ่มระดับ ไขมันดี ซึ่งการ ออกกำลังกาย แบบ แอโรบิก ทำควบคู่ ไปกับการ ลดน้ำหนัก จะยังช่วยลด ระดับของ คอเลสเตอรอล ใน ร่างกาย ได้ดี อีกด้วย

 

  1. การออกกำลังกาย ช่วยฝึก กล้ามเนื้อ ( Strength Training )

สำหรับการ เข้าใช้บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อ ออกกำลังกาย แบบฝึก กล้ามเนื้อ ( Strength Training ) จะช่วยเสริม สร้างกล้ามเนื้อ ที่สูญเสียไป เพราะว่า ร่างกาย มักจะสูญเสีย มวลกล้ามเนื้อ ตามอายุ ที่เพิ่ม มากขึ้น ซึ่งการ ออกกำลังกาย ประเภทนี้ จะใช้อุปกรณ์ สำหรับ ฝึกกล้ามเนื้อ ที่จะช่วย ทำให้ กล้ามเนื้อ มี ความแข็งแรง และกระตุ้น การเจริญเติบโต ของ กระดูก และช่วย ลดระดับน้ำตาลภายในเลือด ช่วย ควบคุมน้ำหนัก  ลดน้ำหนัก และยังช่วย จัดท่าทาง ของ ร่างกาย รวมไปถึง การทรงตัว และ ลดอาการตึง หรือ ปวดบริเวณ หลังส่วนล่าง และข้อต่อ ได้เป็น อย่างดี

 

  1. การออกกำลังกาย แบบเสริมการทรงตัว ( Balance Exercise )

ซึ่งเหมาะสำหรับ ผู้ที่มีอายุ ที่มาก เพราะว่าการ ออกกำลังกาย เสริมการทรงตัว ( Balance Exercise ) จะช่วยทำให้ ร่างกาย ทรงตัว ได้ดี ยิ่งขึ้น  รวมถึง ยังป้องกัน การเกิดอุบัติเหตุ อาทิเช่น หกล้มได้ ซึ่งการ ออกกำลัง ประเภทนี้ จะสามารถ ทำได้บ่อย ๆ ตามที่เรา ต้องการ

 

  1. การ ออกกำลงกาย แบบ ยืดกล้ามเนื้อ หรือ การยืดเส้น ( Stretching )

ความยืดหยุ่น ใน ร่างกาย ของ กล้ามเนื้อ และ เส้นเอ็น เมื่อมีอายุ ที่เพิ่ม มากขึ้น ก็อาจจะทำให้ เกิดการ สูญเสีย ของ ความยืดหยุ่น ได้ ซึ่งอาจจะ  ส่งผล ทำให้ เกิดอาการ ปวดกล้ามเนื้อ เป็นตะคริว หรือ กล้ามเนื้อ อาจจะ ถูกทำลายได้ และ อาจจะทำให้ เกิดอุบัติเหตุ อย่าง หกล้มได้ ซึ่งการ ยืดเหยียด ของ กล้ามเนื้อ อย่างเป็นประจำ จะช่วยทำให้ กล้ามเนื้อ ยืดหยุ่น ได้มาก ยิ่งขึ้น และยัง ส่งผลให้ การเคลื่อนไหว ทำได้ดี และสามารถ ลดอาการปวด หรือ ความเสี่ยง ที่จะได้รับ อุบัติเหตุ อย่างการ หกล้ม ได้น้อยลง นั่นเอง อีกด้วย

 

ฉะนั้นแล้ว การเข้าใช้ บริการ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อการ ออกกำลังกาย ก็จะเป็น ทางเลือก ที่ดี ทางหนึ่ง ที่จะช่วยให้เรา มี สุขภาพ ร่างกาย ที่ดี และยังช่วย สร้างกล้ามเนื้อ ให้ฟิต และแข็งแรง มาากขึ้น นั่นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องออกกำลังกาย ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยฟิตหุ่นล่ำ

ท่าออกกำลังกาย ง่าย ๆ สุดฮิตใน ฟิตเนส

 



บทความที่น่าสนใจ

ออกำลังกายที่บ้านได้ไหม ทำไมต้องไปฟิตเนส
ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ตาม 4 กรุ๊ปเลือด