ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้มี ซิกแพค

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้มี ซิกแพค

ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้มี ซิกแพค



หุ่นดี นั้นก็ต้อง มาพร้อม ๆ กับการมี สุขภาพที่ดีด้วย วันนี้ มาดูกันว่า ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้มี ซิกแพค กล้ามท้องสวย ๆ แน่นอนว่า ฟิตแอนเฟิร์ม แน่นอน

 

ชวนสาว ๆ มาสร้าง ซิกแพค หน้าท้องลีน

สาว ๆ แบบเรา ก็มี ซิกแพค กันได้ง่าย ๆ เพราะ เดี๋ยวนี้ สาว ๆ หลายคน ก็หันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น และหน้าท้องลีนอีกด้วย ซึ่งทำให้เราดูสุขภาพดี หุ่นกระชับ วันนี้ จะชวนสาว ๆ มาดูวิธีสร้างซิกแพคง่าย ๆ และสามารถทำเองได้เลยนะคะ

 

 

 

มีวิธีอะไรบ้าง ในการสร้าง ซิกแพค ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ไปดูกันเลยค่ะ

 

1. คาร์ดิโอ ( Cardio ) ที่ ฟิตเนส ( Fitness )

ช่วยลดปริมาณ ไขมันลงได้ ซึ่งสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ ที่อยากมีกล้ามเนื้อ ส่วนท้อง หรือซิกแพค สามารถเลือกทำกิจกรรมคาร์ดิโอได้ ตามที่เราถนัด ไม่ว่าจะเป็น การเดิน วิ่ง กระโดดเชือก ปั่นจักรยาน หรือ ทำ HIIT แล้วแต่สะดวก เพียงแค่ต้องทำ อย่างต่อเนื่อง ประมาณ 40 - 60 นาที ต่อวัน และทำให้ได้ ประมาณ 3 - 4 วัน ต่อสัปดาห์ ในกรณี ที่ทำคาร์ดิโอ ด้วยวิธี HIIT แนะนำให้ทำ เพียงแค่ 30 นาที ต่อวัน และทำประมาณ 2 - 3 วันต่อสัปดาห์ เพื่อไม่ให้ร่างกาย เกิดการหักโหม ที่มากจนเกินไปค่ะ

 

2. ลดหน้าท้อง ด้วยอาหารที่ดี

ก่อนสร้างซิกแพค คุณจะต้อง ให้ความสำคัญ ในการลดพุงเสียก่อน ดังนั้น จึงต้องลดปริมาณไขมัน รอบพุง ให้ได้มากที่สุด โดยเริ่มจาก การวางโภชนาการที่ดี ให้กับตัวเอง เช่น การทานอาหารประเภทโปรตีน และ จำกัดปริมาณ การทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตค่ะ

 

 

 

 

3. เล่นเวท กล้ามเนื้อส่วนท้อง

การเล่นเวท นั้นคือ สิ่งที่ขาดไม่ได้ ในการสร้าง ซิกแพค เพราะว่า การเล่นเวท เป็นการฝึกกล้ามเนื้อท้อง โดยการใช้แรงต้าน ซึ่งทำได้หลากหลายวิธี อาทิ การใช้เครื่องออกกำลังกาย แบบแรงต้าน บาร์เบล ดัมเบล ลูกเหล็ก หรือ การใช้น้ำหนักตัวเอง ซึ่งแนะนำ ให้ใช้ท่าฝึก ที่หลากหลาย และกระจายไป ในทุก ๆ ส่วน ของกล้ามเนื้อภายในร่างกาย ทั้ง 3 ส่วน พร้อมทั้งแกนกลางลำตัวค่ะ

 

4. นอนพักผ่อน ให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อน ให้เพียงพอ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ในการสร้างซิกแพค เพราะ ตราบใด ที่ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ ย่อมส่งผลเสีย ต่อการเผาผลาญพลังงาน ในร่างกาย ที่สำคัญ ร่างกายที่อยู่ใน ภาวะนอนไม่เพียงพอ จะส่งผลให้เกิดอาการ อยากอาหารมากขึ้น หากมีพฤติกรรมอดนอน หลาย ๆ วัน ติดต่อกัน อาจจะทำให้ ระบบเผาผลาญพลังงาน ลดลงประมาณ 30 - 40% เลยทีเดียวค่ะ

 

5. สร้างพลังบวก ให้แก่ตนเอง

การลดน้ำหนัก ล้วนต้องได้รับกำลังใจที่ดี และกำลังใจ ที่สำคัญที่สุด คือ กำลังใจจากตัวเราเอง อย่างน้อยควรที่จะ วางเป้าหมาย ให้ชัดเจน ว่าเราต้องการ สร้างซิกแพค เพื่อการมีสุขภาพร่างกาย ที่แข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ และเพื่อให้รูปร่างของเรา สวยในแบบที่เราต้องการ สร้างพลังบวก มีความสุขในการใช้ชีวิต และให้ความสำคัญ ในเรื่องอาหารการกินนั้น ก็จะส่งผลดีตามมาแน่นอน และเกิดผลสำเร็จอย่างรวดเร็วแน่นอน

 

ข้อดีของ การมี ซิกแพค

ช่วยให้ร่างกาย มีการเคลื่อนไหว ได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการ ยืน เดิน นั่ง หรือ การก้มหยิบของ

ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ในการเล่นกีฬา หรือ การออกกำลังกาย อย่างอื่นได้ดีขึ้น

ช่วยเผาผาญไขมัน บริเวณหน้าท้อง ได้เพิ่มขึ้น

ช่วยป้องกัน การบาดเจ็บ ในส่วนของกระดูกสันหลัง ลดอาการปวดหลัง ได้ดีขึ้นด้วย

 

สำหรับทุก ๆ คน ที่ตั้งใจ ดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง หรือ ต้องการสร้างซิกแพค เพื่อบอกลาไขมัน รอบ ๆ พุง สามารถนำวิธีเหล่านี้ ไปใช้กันได้เลยค่ะ และ อย่าลืมว่า การมีวินัยในตนเอง จะทำให้ผลสำเร็จเกิดขึ้นได้แน่อน อย่าลืม ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ด้วยกันนะคะ

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ท่าออกกำลังกาย ง่าย ๆ สุดฮิตใน ฟิตเนส

เครื่องออกกำลังกาย ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยฟิตหุ่นล่ำ



บทความที่น่าสนใจ

เล่นเวท มือใหม่ จัดตารางเล่นแบบไหนดี
เทคนิค ออกกำลังกาย ด้วย เวท เทรนนิ่ง ( Weight Trainning )