ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส วันละ กี่นาทีดีสุด

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส วันละ กี่นาทีดีสุด

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส วันละ กี่นาทีดีสุด



ออกกำลังกาย ไม่จำเป็นต้องเป็นที่ ฟิตเนส เท่านั้น สามารถ ออกกำลังกาย ได้ทุกที่ในที่ที่เหมาะสม เพียงแค่ ฟิตเนส มีความพร้อมทั้งอุปกรณ์และอาจจะทำให้คุณเจอเพื่อนให้ ที่ช่วยเป็นแรงจุงใจในการ ออกกำลังกาย ด้วยเช่นกัน มาดูกันว่า ระยะเวลา แค่ไหนดีสุด

 

ท่า วอร์ม ร่างกาย

ในการ ออกกำลังกาย ฟิตเนส ( fitness ) ควรมีการ วอร์ม ร่างกาย ก่อนทุกครั้ง เพื่อให้กล้ามเนื้อยืดก่อน การ ออกกำลังกาย จริง จะทำให้ ออกกำลังกาย ได้ดียิ่งขึ้น

 

ออกกำลังกาย เป็นประจำ วันละ 30 นาที ให้ สุขภาพ ดี

การ ออกกำลังกาย ฟิตเนส ( fitness ) เป็นประจำ เฉลี่ยวันละ 30 นาทีต่อวัน และ ออกกำลังกาย 5 วันต่อสัปดาห์ เป็นเรื่องที่ดีต่อ สุขภาพ มากๆ ช่วยให้เรามี สุขภาพ ที่ดีขึ้น รักษาน้ำหนักตัวไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น ช่วยเบิร์นไขมันใน ร่างกาย และยังส่งผลให้ระบบต่าง ๆ ภายใน ร่างกาย ให้สามารถทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ โรคความดันผิดปกติ และโรคมะเร็ง โดยการ ออกกำลังกาย ที่ใช้ เวลา 30 นาที ก็หลายอย่าง อย่างเช่น ปั่นจักรยาน ฟิตเนส ที่เป็นวิธีการ ออกกำลังกาย ที่สามารถเลือกทำได้ไม่ว่าจะเป็น การเดินเร็ว วิ่งเหยาะ ๆ ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ หรือ การเล่นโยคะ โดยเน้น ออกกำลังกาย ในระดับปานกลาง (moderate-intensity exercise) เป็นหลัก

 

ออกกำลังกาย เป็นประจำ วันละ 40 นาที ขึ้นไป ให้ สุขภาพ ดี

การ ออกกำลังกาย ฟิตเนส ( fitness ) ล้วนแล้วเป็นผลดีต่อ ร่างกาย การลดน้ำหนัก คือ การลดไขมันสะสมใน ร่างกาย แต่การ ลดน้ำหนัก ไม่ได้มีผลกับการ ออกกำลังกาย อย่างเดียว แต่ อาหาร ก็มีผลด้วย จึงต้องดูแลทั้งการรับประทาน อาหาร และการ ออกกำลังกาย ควบคู่กันไปด้วย

การ ออกกำลังกาย ฟิตเนส ( fitness ) เพื่อลดน้ำหนักนั้น ถ้า ออกกำลังกาย ใช้ เวลา 40 นาทีขึ้นไป จะเป็นช่วง เวลา ที่เราอยากแนะนำ เนื่องจากในช่วง 30 นาทีแรกของการ ออกกำลังกาย ฟิตเนส ( fitness ) นั้น ร่างกาย ของเราจะดึง พลังงาน มาจากน้ำตาล และแป้งมาใช้เป็น พลังงาน หลัก  และหลังจากนั้นประมาณ 30 นาที ร่างกาย จึงจะดึง ไขมัน ที่สะสมในร่างกายออกมาใช้เป็น พลังงาน โดยเราจะเน้นการ ออกกำลังกาย ในระดับปานกลางถึงหนัก (moderate to high-intensity exercise)

การ ออกกำลังกาย ฟิตเนส ( fitness ) สำหรับ ลดน้ำหนัก ถ้ามีการ ออกกำลังกาย ที่หลากหลาย จะช่วยให้เราเบื่อยากขึ้น ตัวอย่างเช่น แบ่งการ ออกกำลังกาย ใน ระยะเวลา 1 สัปดาห์ โดยเล่นเวท 3 วันต่อสัปดาห์ ร่วมกับการ คาร์ดิโอ วันละ 40 นาที ใน 2 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งการ คาร์ดิโอ นั้นก็สามารถเล่นได้หลายการทั้งการ วิ่ง หรือ ปั่นจักรยาน ถือว่าเป็นการ ออกกำลังกาย ที่หลากหลายเลยทีเดียว

สำหรับมือใหม่ในการ ออกกกำลังกาย ฟิตเนส ( fitness ) ย่อมมีอาการเหนื่อยง่าย ออกกำลังกาย ได้ไม่นาน เราอยากแนะนำให้ ออกกำลังกาย ประมาณ 10 นาทีก่อน แล้วหยุดพัก จากนั้นก็เริ่ม ออกกำลังกาย ต่อจนครบ เวลา ที่กำหนด ถือเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้ผู้ที่เริ่ม ออกกำลังกาย สามารถ ออกกำลังกาย ได้ตาม เป้าหมาย ที่ตั้งใจไว้ได้

สำหรับการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( fitness ) แต่ละคนก็มี เป้าหมาย ที่แตกต่างกันออกไป บางคน ออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนัก บางคน ออกกำลังกาย เพื่อ ฟิต หุ่น เป็นต้น ระยะเวลา และความหนักเบาในการ ออกกำลังกาย ก็ส่งผลต่อร่างกายที่แตกต่างกัน ดังนั้นการ ออกกำลังกาย นานแค่ไหน จึงขึ้นอยู่กับ เป้าหมาย ของคุณ และเพื่อผลลัพธ์ที่ดี อาหาร ก็เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการทานด้วย เช่นกัน เพราะถึงแม้จะ ออกกำลังกาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงใด แต่เราเลือกบริโภค อาหาร ที่ไม่ดี หรือเกินความความต้องการของ ร่างกาย ก็ส่งผลให้ไปถึง เป้าหมาย ได้ไม่ดีเท่าที่ควร

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เหตุผล ที่ต้องมี เทรนเนอร์ ส่วนตัวใน ฟิตเนส

เตรียมตัว ก่อนไป ฟิตเนส Fitness



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกายที่ฟิตเนส แบบผิดวิธี ส่งผลเสียต่อร่างกาย อย่างไร
อันตราย จาก อาการบาดเจ็บระหว่างออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส