เล่น ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เล่น ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ

เล่น ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ



สำหรับอาการเบื่อ ที่ลุกลามไปถึงการ ออกกำลังกาย ที่มักจะมีข้ออ้างมาเต็ม ไม่ว่าง หรือ เหนื่อย ฉะนั้นลองเปลี่ยนสถานที่ ออกกำลังกาย มาเล่นใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่มี อุปกรณ์ครบครัน เหมาะกับการออกกำลังกาย เพื่อหลีกหนีความเบื่อหน่าย

เล่น ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ

ลองเปลี่ยนแนวคิดใหม่ ๆ ไปเป็นการ ออกกำลังกาย ในแบบที่ชอบ จากที่เล่น ลู่วิ่ง ในสนาม ก็ลองเปลี่ยน ไปเป็นวิ่งบน ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ( Fitness ) บ้าง หรือไป เต้นแอโรบิค ก็ถือว่า เป็นการเปลี่ยน บรรยากาศ ไปด้วย ไม่ให้เบื่อ นั่นเอง

 

หนีความเบื่อ ในชีวิต มา ฟิตหุ่น กับ ฟิตเนส ( Fitness )

ช่วงเวลา ของการ ออกกำลังกาย ในฟิตเนส แนะนำ ratchada-fit24 ฟิตเนส ( Fitness ) ย่านรัชดา เป็นสถานที่ ของการพัก ผ่อนคลาย สร้างความสนุก ถ้าหากรู้สึกว่า มันหนัก จนเกินไป ก็ลองลด ความหนักลงมา ให้พอดีกับ ตัวเอง หรืออาจจะ ชวนเหล่าชะนี เพื่อนในแก็งค์ ออกมา ลดหุ่น กันดู อย่ามัวแต่ กินขนม นอนดูซีรีย์ ก็ไม่ไหวนะ การมีเพื่อนซักคน ที่ชอบอะไร เหมือน ๆ กัน ถือว่าเป็น ความโชคดี เพราะไม่ใช่แค่ใคร ก็ได้ ที่เข้า  ฟิตเนส ( Fitness ) ด้วยกัน เพื่อนที่ดี ก็คือ ต้องมีเป้าหมายเดียวกัน แชร์ข้อมูลการ ออกกำลังกาย เล่นอะไรคล้าย ๆ กัน เรียกได้ว่า สวยคู่ อย่างแน่นอน

 

นอนหลับ เวลานอนยังไม่พอ ชีวิตในเมือง นอกเมืองจะยุ่ง แต่ ร่างกาย ของเรา ต้องการนอนหลับ วันละ 7 - 8 ชั่วโมง เพื่อให้ระบบทุก ๆ ส่วนภายใน ร่างกาย ทำงานได้อย่าง มีประสิทธิภาพ หากว่าเรา พักผ่อน ที่เพียงพอ เราจะรู้สึก สดชื่น เมื่อตื่นนอน มีแรงที่เพียงพอ สำหรับทำงาน และ  ออกกำลังกาย เมื่อเรารู้สึกว่า เครียดเกินไป อย่าจมอยู่กับ ความเครียด เป็นเวลานาน ออกไปหากิจกรรม ทำแก้เครียด และการ ออกกำลังกาย  เป็นอีกหนึ่ง วิธีแก้เครียด ได้ดีนะ ไม่ว่าจะเป็น การเล่น โยคะ ตั้งจิต สมาธิ อยู่กับตัวเอง ทบทวนว่า ที่ผ่านมา ความเครียด เกิดขึ้น ได้อย่างไร ทำไมเราถึงเครียด ซึ่งเรียกได้ว่า ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นอีกสถานที่ ที่อยากให้ลอง เปลี่ยนบรรยากาศ บ้าง

 

ทำอย่างนี้ เป็นประจำ ทำโดยไม่ต้องร้องขอ ทำด้วยความเต็มใจ การ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ก็เช่นกัน เริ่มแรก อาจจะเหนื่อยล้า  เจ็บปวด จากทาง ร่างกาย ซึ่งของแบบนี้ มันจะต้องค่อย ๆ สร้าง กล้ามเนื้อ ก็เช่นกัน เพราะการ ออกกำลังกาย จะมาเร่งให้ หุ่นดี กล้ามเนื้อ มาเต็ม  ก็คงไม่ได้ อย่างน้อย ควรใช้เวลา ประมาณ 1 เดือน

 

 แก้เบื่อด้วยการ ปั่นจักรยาน ( Spinning Bike )

เริ่มต้นจาก ปั่นจักรยาน ( Spinning Bike ) 20s. ด้วยความเร็ว ที่เรียกว่า เร็วสุด ที่จะเร็วได้ จากนั้น พัก ด้วยการ ปั่นจักรยาน โดยลดความเร็วลง  10s. โดยทำซ้ำ ทั้งหมด 10 รอบ และให้พัก โดยการ ลดความเร็วลง 5 นาที เพื่อให้ ร่างกาย ของเรา ฟื้นตัวสำหรับ กลับไปใช้ ความเร็วสูง ได้อีก  หลังครบ เวลาพักแล้ว ทำซ้ำ 2 Set เป็นอย่างน้อย หากทำครบ รู้สึกว่าเหนื่อย จนอยากพัก อย่าเพิ่งคิดว่าจบ เพราะนี่เป็นเพียง Set แรกเท่านั้น

 

ปั่นจักรยาน เหมาะสำหรับ คนที่ต้องการ เน้นการ ออกกกำลังกาย แบบเ ผาผลาญพลังงาน ได้อย่างเต็มที่ ใช้กำลัง เป็นอย่างมาก ในการ ปั่นจักรยาน ( Spinning Bike )  เริ่มจากใช้ ความเร็ว บวกกับ ความหนืด ของจักรยานสูง โดยที่รักษาความเร็ว ให้ได้ เป็นเวลา 15 นาที จากนั้นก็พัก 3 นาที แล้วจึงค่อยกลับมา ปั่นต่อ และด้วยความเร็ว ที่สูงขึ้น เป็นเวลา 10 นาที พัก 3 นาที ส่วนเซ็ตสุดท้าย ให้ปั่นด้วยความเร็ว สูงสุด เท่าที่จะทำได้ เป็นเวลา 5 นาที นั่นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อแนะนำ ในการเล่น ฟิตเนส สำหรับมือใหม่

เข้า ฟิตเนส ให้ร่างกายแข็งแรงด้วย คาร์ดิโอ



บทความที่น่าสนใจ

วิธีบังคับตัวเองให้ออกกำลังกาย
Six pack อยากมีอยากได้ แต่ไม่ง่ายลดน้ำหนัก