เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วยเบิร์นไขมัน ให้ร่างกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วยเบิร์นไขมัน ให้ร่างกาย

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วยเบิร์นไขมัน ให้ร่างกาย



คนที่มีรูปร่างใหญ่ ในปัจจุบัน ได้ออกกำลังกาย และ ทานอาหาร อย่างผิดวิธี ทำให้เกิด การเบิร์นไขมัน อย่างผิดวิธี วันนี้เรา จะมาบอกกันว่า เครื่องเล่น ออกกำลังกายไหน ใน ฟิตเนส ( Fitness ) และ วิธีการ เบิร์นรูปแบบใด ที่จะช่วย เบิร์นไขมัน ได้เร็วมากที่สุด

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วยเบิร์นไขมัน ให้ร่างกาย

การออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) หรือ แค่การเคลื่อนไหว ร่างกาย ย่อมช่วย เรื่องเผาผลาญ และ เบิร์นไขมัน ส่วนเกิน พอได้บ้าง แต่คงไม่เพียงพอ ต่อเป้าหมาย ของแต่ละคน นั่นคือ ลดพุง หรือ ลดน้ำหนัก ใช่ไหมล่ะคะ โดยบทความนี้ จะพามารู้จัก กับการ ออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนัก ที่จะช่วยให้เรา สามารถ ลดน้ำหนักได้ ตามเป้าหมาย เพราะว่า การออกกำลังกาย แต่ละแบบ จะมีการเกิดกระตุ้น การเผาผลาญ ได้แตกต่างกัน จึงต้องมี เครื่องมือ หรือ อุปกรณ์ดี ๆ ที่เป็นตัวช่วย ในการเบิร์น ซะหน่อย

 

ฟิตเนส ( Fitness ) มีเครื่องออกกำลังกาย อย่างดี และ ยังมี ประสิทธิภาพ อย่างมาก มาดูกันดีกว่าว่า เครื่องเล่น ออกกำลังกาย ที่ช่วยเบิร์นไขมัน ได้รวดเร็ว มีอะไรกันบ้าง

 

1) Rowing Machine

เครื่องเล่นนี้ อัตราการ เบิร์นไขมัน อยู่ที่ 660 แคลอรี่ ต่อชั่วโมง หรือ 11 แคลอรี่ ต่อนาที ถ้าหากใคร สนใจ และ ต้องการเบิร์น พร้อมกับ ฝึกกล้ามเนื้อ ไปด้วยนั้น Rowing Machine เหมาะสมที่สุด เพราะว่า นอกจากจะ เบิร์นแคลอรี่ ได้สูงแล้ว ยังสามารถ ช่วยเสริมสร้าง กล้ามเนื้อหลัง ขา และ แขน ไปพร้อม ๆ กันด้วย

 

 2) Stair Climber

เครื่องเล่นนี้ อัตราการ เบิร์นไขมัน อยู่ที่ 720 แคลอรี่ ต่อชั่วโมง หรือ 12 แคลอรี่ ต่อนาที ถ้าหากใคร ที่ชอบ การเบิร์นไขมัน โดยการขึ้นบันได ที่บ้าน หรือ ที่ทำงาน ลองเปลี่ยนมาใช้ เครื่องนี้ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) สิ รับรองว่า จะต้องติดใจ เพราะว่า ไม่ต้องวิ่งขึ้น – ลงบันไดหลาย ๆ รอบ เพราะว่าเครื่อง Stair Climber จะจำลอง การเดินขั้นบันได ได้อย่างไม่รู้จบ นอกจาก จะช่วยเผาผลาญ ไขมัน ได้มากแล้ว ยังช่วยฝึก ให้กล้ามเนื้อขา แข็งแรงขึ้นด้วย เพื่อช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพ ในการ เบิร์นไขมัน ให้ได้มากที่สุด และ ควรจะก้าวยาว ๆ ในระหว่าง ออกกำลัง ด้วยเครื่องนี้

 

3) Elliptical Trainer

เครื่องเล่นนี้ อัตราการ เบิร์นไขมัน อยู่ที่ 780 แคลอรี่ ต่อชั่วโมง หรือ 13 แคลอรี่ ต่อนาที โดยเครื่องนี้ เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีปัญหา เรื่องหัวเข่า เพราะว่า จะช่วยลด แรงกระแทก ได้มากกว่า ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องนี้ มีอัตราการ เบิร์นไขมัน ค่อนข้างสูง และ จะสูงที่สุด เมื่อคุณ ออกแรงโยก ตัวคันจับด้วย

 

4) Stationary Bike

เครื่องเล่นนี้ อัตราการเบิร์น จะอยู่ที่ 840 แคลอรี่ ต่อชั่วโมง หรือ 14 แคลอรี่ ต่อนาที เป็นอีกตัวเลือก สำหรับผู้ที่เจ็บหัวเข่า

 

5) Treadmill

เครื่องเล่นนี้ อัตราการเบิร์น จะอยู่ที่ 1,020 แคลอรี่ ต่อชั่วโมง หรือ 17 แคลอรี่ ต่อนาที ลู่วิ่ง คือ ราชาแห่งเครื่องเบิร์น โดยนักวิจัยพบว่า ลู่วิ่ง สามารถ เบิร์นแคลอรี่ ได้สูงที่สุด ในหมู่เครื่องเล่น คาร์ดิโอ ที่อยู่ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ถ้าไม่มีปัญหาสุขภาพใด ๆ แนะนำให้ใช้ ลู่วิ่งจะดีที่สุด

 

เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถ เบิร์นไขมันได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องเล่น ออกกำลังกายไหน ใน ฟิตเนส ( Fitness )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บริหารกล้ามเนื้อ ก่อนวิ่งใน ฟิตเนส ช่วยลด อาการบาดเจ็บ

ประโยชน์ ของการเข้า ฟิตเนส ทำไมคนถึงให้ความสนใจ



บทความที่น่าสนใจ

วิธีง่าย ๆ ฟื้นฟูร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส
ประโยชน์ ของการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส