ออกกำลังกายที่ฟิตเนส ช่วยเสริมไอเดีย เพิ่มความคิด

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกายที่ฟิตเนส ช่วยเสริมไอเดีย เพิ่มความคิด

ออกกำลังกายที่ฟิตเนส ช่วยเสริมไอเดีย เพิ่มความคิด



เป็นเรื่องธรรมดา ที่คุณอาจหมดไอเดีย หรือ คิดสร้างงาน อะไรไม่ออก ในยุคครีเอทีฟแบบนี้ เราจึงขอเสนอให้ คุณลองมา ออกกำลังกาย ที่ FIT24 ยิม ดูสิ เพราะ การออกกำลังกาย สามารถทำให้คุณ ได้เสริมความคิดต่าง ๆ ได้ โดยที่คุณ อาจไม่คาดถึงมาก่อน

เพราะ การออกกำลังกาย สามารถมีผล ในเชิงบวก หลายประการ ต่อการ ทำงานของสมอง และ มีส่วนทำให้ สุขภาพจิต โดยรวมดีขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่ม ความคิด หรือ ความสามารถ ในการรับรู้โดยอ้อม ต่อไปนี้ เป็นบางวิธีที่ การออกกำลังกาย จะเป็นประโยชน์ต่อ สมอง

happyfit24

  • การไหลเวียน ของ เลือด และ ออกซิเจนดีขึ้น

การออกกำลังกาย ช่วยเพิ่ม การไหลเวียน ของ เลือด และ การส่งออกซิเจน ไปยังสมอง ส่งเสริม การเจริญเติบโต ของ หลอดเลือดใหม่ และ ปรับปรุงสุขภาพ สมองโดยรวม การไหลเวียน ของ เลือด ที่เพิ่มขึ้นนี้ ช่วยบำรุง เซลล์สมอง และ สนับสนุน การทำงานของ สมอง ที่ดีที่สุด

  • อารมณ์ ดีขึ้น และ ความเครียด ลดลง

การออกกำลังกาย เป็นประจำ ช่วยกระตุ้น การหลั่งสาร เอ็นโดรฟิน (Endorphins) ซึ่งเป็น สารสื่อประสาท ที่ส่งเสริม ความรู้สึก มีความสุข และ ความเป็นอยู่ที่ดี นอกจากนี้ ยังช่วยลดระดับ ฮอร์โมนความเครียด เช่น คอร์ติซอล (Cortisol) ซึ่งอาจ ส่งผลเสียต่อ ความสามารถ ในการรับรู้ เมื่อคุณ อารมณ์ดี และ เครียดน้อยลง ความสามารถ ในการคิด , โฟกัส และ แก้ปัญหาของคุณ ก็จะดีขึ้น

  • Neuroplasticity ที่เพิ่มขึ้น

Neuroplasticity หมายถึง ความสามารถ ของ สมอง ในการปรับตัว และ สร้างการ เชื่อมต่อใหม่ ระหว่าง เซลล์ประสาท พบว่า การออกกำลังกาย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ของ ระบบประสาท ซึ่งอาจ นำไปสู่ การปรับปรุง การเรียนรู้ , ความจำ และ ความยืดหยุ่น ทางความคิด

  • เพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของ สมอง

การศึกษา พบว่า การออกกำลังกาย แบบแอโรบิก เช่น การวิ่ง หรือ ว่ายน้ำ สามารถปรับปรุง การทำงาน ของ สมอง เช่น ความสนใจ , ความจำ และ การทำงานของ การบริหารสมอง การออกกำลังกาย จะเพิ่มการผลิต โกรทแฟคเตอร์ (Growth Factor) ในสมอง ซึ่งสนับสนุน การอยู่รอด และ การเติบโต ของ เซลล์ประสาท ซึ่งนำไปสู่ ประสิทธิภาพ การรับรู้ที่ดีขึ้น ในที่สุด

  • คุณภาพ การนอนหลับ ที่ดีขึ้น

การออกกำลังกาย เป็นประจำ สามารถช่วย ควบคุมรูปแบบ การนอนหลับ และ ปรับปรุง คุณภาพ การนอนหลับ ของคุณ การนอนหลับสนิท มีความสำคัญ ต่อการ ทำงานของสมอง เช่น การมีสมาธิ , การรวม ,ความจำ และ การแก้ปัญหา

โดนรวมแล้ว สิ่งสำคัญ คือ ต้องสังเกต ว่า แม้ว่า การออกกำลังกาย จะมีผลใน เชิงบวกต่อ การทำงานของสมอง แต่ก็เป็นเพียง ปัจจัยหนึ่ง ในหลายปัจจัย ที่ส่งผลต่อ ความฉลาด โดยรวม หรือ "ความฉลาด" ปัจจัยอื่น ๆ เช่น การศึกษา , พันธุกรรม , โภชนาการ และ การกระตุ้นทางจิตใจ ก็มีบทบาทสำคัญ เช่นกัน อย่างไรก็ตาม การผสมผสาน การออกกำลังกาย เป็นประจำ เข้ากับ กิจวัตรประจำวัน ของคุณ อาจมีประโยชน์ มากมาย สำหรับ สุขภาพสมอง และ ความสามารถ ในการรับรู้ โดยทาง Ratchada FIT24 ที่เรามียิม ที่ครบครันไปด้วย อุปกรณ์ออกกำลังกาย , เปิดตลอด 24 ชั่วโมง และ มีคำแนะนำจาก ผู้เชี่ยวชาญของเรา อีกมากมาย พร้อมให้คุณ ได้รับไอเดียใหม่ ๆ ความคิด ที่พร้อมทำเรื่อง ที่มีความสร้างสรรค์ มากมาย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ไป ฟิตเนส กับท่า Exercise พื้นฐาน ที่คุณก็ทำได้

ไป ฟิตเนส ทั้งที แต่วิ่งแล้วจุก เกิดจากอะไร และควรต้องทำยังไง?



บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค ปั่นจักรยาน ด้วย เครื่องปั่นจักรยาน ใน ฟิตเนส ( Fitness )
เลือกน้ำหนัก เครื่องออกกำลังกาย ให้เหมาะกับตัวคุณ