รวมท่าออกกำลังกาย ช่วยลดไขมันน่องขาที่ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ รวมท่าออกกำลังกาย ช่วยลดไขมันน่องขาที่ฟิตเนส

รวมท่าออกกำลังกาย ช่วยลดไขมันน่องขาที่ฟิตเนส



ในวันนี้เราได้ รวมท่าออกกำลังกาย ช่วยลดไขมันน่องขาที่ฟิตเนส เพราะ การออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ และ การรักษาท่าทาง ที่เหมาะสม สามารถช่วย เสริมสร้าง ความแข็งแรง และ กระชับ กล้ามเนื้อน่อง ของคุณ ซึ่งมีส่วน ช่วยปรับปรุง ความผอมเพรียว ของน่องขา

            ต่อไปนี้ เป็นแบบฝึกหัด และ เคล็ดลับ ที่อาจเป็นประโยชน์

  • การยกน่อง (Calf Raises)

ยืนโดย แยกเท้าให้กว้าง เท่าสะโพก ยกส้นเท้า ขึ้นจากพื้น และ ยกตัวขึ้น ให้เขย่งปลายเท้า ค่อย ๆ ลดส้นเท้า กลับลงมา ทำแบบฝึกหัดนี้ ซ้ำหลาย ๆ เซ็ต ค่อย ๆ เพิ่มจำนวนครั้ง ในขณะที่คุณ สร้างความแข็งแกร่ง

  • กระโดดเชือก (Jumping Rope)

การกระโดดเชือก เป็น การออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ ที่ดีซึ่งช่วยกระชับ กล้ามเนื้อน่อง คุณสามารถรวมการ กระโดดเชือก เป็นประจำเข้า กับ กิจวัตร การออกกำลังกาย ของคุณ เพื่อช่วยให้ น่อง แข็งแรง และ กระชับขึ้น

run

  • การเดิน หรือ การวิ่ง (Walking or Running)

การเดิน และ วิ่ง เป็น การออกกำลังกาย ที่มีประสิทธิภาพ ในการ เผาผลาญแคลอรี และ กระตุ้นกล้ามเนื้อน่อง รักษาท่าทาง ที่เหมาะสม ขณะเดิน หรือ วิ่ง รักษาศีรษะของคุณ , ไหล่หลัง และ แกนกลางลำตัว ให้สมดุล

  • การยืดกล้ามเนื้อ (Stretching)

การยืดกล้ามเนื้อ เช่น การยืดน่อง สามารถช่วยเพิ่ม ความยืดหยุ่น และ ป้องกัน การตึงของ กล้ามเนื้อ ยืนใกล้กำแพง ก้าวเท้าข้างหนึ่ง ไปข้างหน้า และ ใช้มือยัน กำแพงไว้ ให้ขาหลัง เหยียดตรง และ ส้นเท้า อยู่บนพื้น ขณะที่เอนตัว ไปข้างหน้า เพื่อให้รู้สึกถึง การยืดน่อง ค้างไว้ 20 - 30 วินาที แล้วทำซ้ำ ทั้งสองข้าง

  • ท่าทางที่ดี (Good Posture)

การรักษา ท่าทางที่ เหมาะสม ตลอดทั้งวัน สามารถช่วยให้ กล้ามเนื้อน่อง ของคุณ มีส่วนร่วม และ ปรับปรุง โทนของ กล้ามเนื้อ โดยรวม ยืน และ นั่งตัวตรง จัดศีรษะ , ไหล่ และ สะโพก ให้อยู่ในแนวเดียวกัน

โปรดจำไว้ว่า สำหรับการ ลดไขมัน อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญ คือ ต้องผสมผสาน การออกกำลังกาย เข้ากับ อาหารที่สมดุล และ มีคุณค่าทาง โภชนาการ การผสมผสาน ระหว่าง การออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ , การฝึกความแข็งแรง พร้อมกับ อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่เอื้อประโยชน์ ต่อคุณ ที่ ฟิตเนส Ratchada FIT24 และ ทางฟิตเนสของเรา ยังมีผู้เชี่ยวชาญ ที่สามารถ ให้คำแนะนำ หรือ คำปรึกษา ที่เหมาะสม และ เฉพาะบุคคล ให้แก่คุณได้

 นอกจากนี้ แผนการ รับประทานอาหาร เพื่อสุขภาพ ก็ยังมีส่วนที่จะ ช่วยลด ไขมันในร่างกาย โดยรวม รวมถึง ไขมันน่องขา หรือ บริเวณใกล้เคียง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และ ให้เวลาร่างกาย ปรับตัว และ เฝ้าดูผลลัพธ์ เมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งการ ลดไขมันน่องขา หรือ การลดไขมันใด ๆ ต่างต้องใช้เวลา , การรอคอย , การทำอย่างสม่ำเสมอ และ การอดทน ซึ่งทาง ฟิตเนส Ratchada FIT24 ขอเป็นกำลังใจ และ ขอเป็น เพื่อนคู่เคียง ในการออกกำลังกาย ของคุณ และ เราหวังเป็นอย่างยิ่ง ที่จะทำความรู้จัก กับคุณที่ ฟิตเนส ของเราในเร็ววัน

           

อ่านบทความเพิ่มเติม

เคล็ดลับ เล่นฟิตเนสให้ปลอดภัย และ ป้องกันการบาดเจ็บ

การเล่น ฟิตเนสสำหรับนักยกน้ำหนัก ฝึกความแข็งแกร่งและพลังให้ร่างกาย



บทความที่น่าสนใจ

เดิน อยางไรให้ผอมมาหาคำตอบกัน
วิธีลดอาการบาดเจ็บจากการ ออกกำลังกาย