ท่าออกกำลังกาย ทำง่าย ๆ ช่วย สร้างกล้ามท้อง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ท่าออกกำลังกาย ทำง่าย ๆ ช่วย สร้างกล้ามท้อง

ท่าออกกำลังกาย ทำง่าย ๆ ช่วย สร้างกล้ามท้อง



เพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ที่ชื่นชอบ การออกกำลังกาย ที่เป็น สายรักสุขภาพ ก็เพื่ออยากจะมี ร่างกาย ที่แข็งแรง หรือการมี รูปร่างที่ดี สมส่วน วันนี้เราจึงมี เคล็ดลับ ไปกับ ท่าออกกำลังกาย ทำง่าย ๆ ช่วย สร้างกล้ามท้อง ที่สวยงาม

ท่าออกกำลังกาย ทำง่าย ๆ ช่วย สร้างกล้ามท้อง

ซึ่งการ ทำกิจกรรม หรือ การออกกำลังกาย นั้นแน่นอนว่ามี มากมาย หลากหลายวิธี ที่จะช่วย ให้เราได้ ออกกำลังกาย กัน มากยิ่งขึ้น และยังช่วย ให้เพื่อน ๆ มีสุขภาพ ที่ดี  อย่างเช่น การวิ่ง, การกระโดด ที่รวมไปถึง การทำกิจกรรม ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น การเดิน, การหยิบจับของ ก็ถือเป็น การได้ ขยับร่างกาย ใน การออกกำลังกาย แต่ การออกกำลังกาย ที่จะส่งผล ให้ ร่างกาย ของเรา นั่นมี กล้ามหน้าท้อง หรือ หุ่นที่ดี นั้นจะ ต้องมี ท่าออกกำลังกาย ที่เป็น ท่าทางเฉพาะ ที่จะส่งผล ให้เรา มีหุ่นที่ดี และ สุขภาพ ร่างกาย ที่ดีได้ โดยแต่ละ ท่าออกกำลังกาย นั้นจะ แตกต่างกัน ออกไป ในเรื่องของ การทำกิจกรรม การออกกำลังกาย และวันนี้ เราจะมาบอก แต่ละ ท่าออกกำลังกาย ว่า ช่วยในเรื่อง ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

 

1. ท่าออกกำลังกาย Side Crunch

ซึ่งเป็น ท่าออกกำลังกาย ที่เป็นการเล่น กล้ามท้องด้านข้าง โดยให้เพื่อน ๆ เริ่มจากการ นอนตะแคงข้าง แล้วให้ เหยียดแขนล่าง ไปทางด้านหน้า  และแขนด้านบน ก็จะต้อง ยกเหยียดตรง ใช้สายตา มองหัวเข่า และยกลำตัว ช่วงบนขึ้น ไปพร้อม ๆ กับ การยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้น และการ ลงให้สุด  โดยจะต้อง พยายามใช้แรง จากลำตัว ของเรา ให้ทำสลับ ซ้าย - ขวา ด้านละ ประมาณ 13 ถึง 15 ครั้ง ต่อหนึ่งเซ็ต

2. ท่าออกกำลังกาย V-Crunch Hold

ซึ่งเป็น ท่าออกกำลังกาย ที่เพื่อน ๆ จะต้อง เกร็งกล้ามหน้าท้อง ให้มากขึ้นเพื่อ สร้างกล้ามท้อง จะมีความยากขึ้น เล็กน้อย เพื่อจะช่วย กระชับกล้ามเนื้อหน้าท้อง ในส่วนบน และล่าง รวมไปถึง ต้นขา โดยวิธี การทำท่านี้ จะเริ่มจาก ท่านอนหงาย แล้วยืดขาตรง ยกแขนขึ้น และจะต้อง ยืดแขน โดยต้อง ว่างแขนเหยียด ตรงเหนือศีรษะ จากนั้น เราจะต้อง ยกลำตัวขึ้น พร้อมกับ การยกขา เข้าหาลำตัว ให้เป็นรูปตัววี ค้างไว้ ประมาณ 10 วินาที จากนั้นก็ ผ่อนคล้ายกล้ามเนื้อ เพื่อไปสู่ ท่าเริ่มต้น โดยให้ทำท่านี้ ประมาณ 5 ครั้ง

3. ท่าออกกำลังกาย Flutter Kick

ซึ่งเป็น ท่าออกกำลังกาย ที่จะเน้น ความต่อเนื่อง เพื่อช่วยในการฝึก กล้ามเนื้อหน้าท้อง ในช่วงล่าง และจะต้อง โฟกัสไปที่ กล้ามเนื้อหน้าท้อง ซึ่งเป็นท่าที่เพื่อน ๆ จะต้อง เกร็ง หรือแขม่ว ไว้ตลอด ให้เริ่มจาก ท่านอน แล้วให้สอดมือ ไปที่ ใต้สะโพก หรือก้นกบ โดยต้อง ยกขาขึ้นสลับ ซ้าย - ขวา ให้เหมือน กับกรรไกร และทำสลับ กันไปเรื่อย ๆ ประมาณ 20 ถึง 30 ครั้ง

 

การออกกำลังกาย ในปัจจุบัน ที่มี หลากหลายวิธี ซึ่งนี่เป็นเพียง ท่าออกกำลังกาย ที่เรานำมาแนะนำ ก็เป็นเพียง ท่าง่าย ๆ ในการ สร้างกล้ามท้อง โดยส่วนหนึ่ง ที่จะช่วย ให้เพื่อน ๆ นั้นมี กล้ามหน้าท้อง ที่แข็งแรง และสวยงาม แต่ถ้าอยาก ให้ดีกว่านี้ เราก็จะต้อง ทำควบคู่ ไปกับการ ดูแลตนเอง พักผ่อนให้เพียงพอ และกินอาหาร ที่มีประโยชน์ และหากใคร ที่อยากจะ ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพ เราขอแนะนำ ฟิตเนส ( Fitness ) อย่าง FIT24 ที่เป็น ศูนย์ออกกำลังกาย อย่างครบวจร ให้กับเพื่อน ๆ ได้ดูแลสุขภาพ ของตนเองกัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ช่วงนี้ฟิตเนส ควรทานอาหาร แบบไหนดีนะ?

ออกกำลังกายที่ฟิตเนส แบบผิดวิธี ส่งผลเสียต่อร่างกาย อย่างไร

 



บทความที่น่าสนใจ

เครื่องออกกำลังกาย ช่วยเบิร์นไขมัน
อาการบาดเจ็บ ที่มักเกิดขึ้น จากการ ออกกำลังกาย