วิธีที่ทำให้ไม่เบื่อการออกกำลังกายและไปฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ วิธีที่ทำให้ไม่เบื่อการออกกำลังกายและไปฟิตเนส

วิธีที่ทำให้ไม่เบื่อการออกกำลังกายและไปฟิตเนส



หลายคนที่ออกกำลังกายมามากมายระยะการออกก็นานพอสมควร จริงๆแล้ว อาการที่มักเกิดก็คือ เบื่อการออกกำลังกาย ไม่อยากไป ฟิตเนส ( Fitness ) เรามาสร้างกำลังใจในการออกกำลังกายกันดีกว่า

 

ปัญหาที่เรามักพบบ่อยหลังจากออกำลังกายจนชินแล้ว ก็คืออาการเบื่อไม่รู้สึกตื่นเต้นเหมือนตอนแรกๆที่เข้ามา ฟิตเนส ( Fitness ) หรือ เข้าวงการ ออกกำลังกาย ใหม่ๆ เลย วันนี้เรามาปลุกความเป็น นักออกกำลังกายให้เหมือนช่วงแรกๆของเรากันเถอะว่าจะมีวิธีใดบ้างที่ทำให้ร่างกายของเราตื่นตัวตอนออกกำลังกาย

 

จดบันทึกหรืออัพลงโซเชียล

การจดบันทึกหรืออัพลงโซเชียลในชีวิตประจำวันของเราในเรื่องด้านการออกกำลังกาย จะเป็นอีกหนึ่งวิธีเพื่อให้เรามีกำลังใจหรือการเคลื่อนไวในด้านสถาพจิตใจเพิ่มมากขึ้นทั้ง เรื่องของ ร่างกาย ที่เราตามจดบันทึกว่าตอนนี้เล่นไปถึงไหนแล้ว สภาพน้ำหนักที่เคยหนักมา อัพเดทให้คนรู้ เพื่อมียอดการติดตามที่ดี ก็ทำให้เราอยากไป ฟิตเนส ( Fitness ) มากขึ้นหรือปลุกตัวเอง

 

หาไอดอลสักคนหนึ่ง

ร่างกายของเราที่มีน้ำหนักส่วนเกินมากพอสมควรให้เราไปดู ไอดอลของเราสักคนหนึ่งทำให้เรามีจิตใจและแรงจูงใจในการออกกำลังกานและต้องการหุ่นแบบไอดอลเราเป๊ะๆ เป็นอีกหนึ่งจิตวิทยาที่ใครหลายๆคนก็ใช้กัน

 

หาเพื่อนออกำลังกาย

มนุษย์เราขาดไม่ได้เลยคือเพื่อน เพื่อนนี้เปรียบเสมือนคู่หูเลยก็ว่าได้ไปไหนไปกัน หากใครเหงาๆ ไม่มีเพื่อนไปออกกำลังกายลองชวนเพื่อนดู และยิ่งไปกันได้สวยนะบอกเลย คู่หูเราต้องหุ่นดี ถ่ายลง IG ยังไงก็ปัง และยิ่งถ่ายใน ฟิตเนส ( Fitness ) อีกนะบอกเลย มีคนอิจฉา ดังนั้นเห็นข้อดีของเพื่อนแล้ว ชวนเพื่อนไปออกกำลังกายกันเถอะ

 

เปิดเพลงฟัง

เค้าว่ากันว่า เพลงสามารถปลุกใจ ปลุกอารามณ์ ทำให้เราสามารถออกกำลังกายได้อย่างสนุกสนานและออกกำลังกายได้นานมากกว่าเดิมหลายเท่า เหตุนี้จึงทำให้ เวลาเราเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) จะเห็นนักออกกำลังกายใส่หูฟังออกกำลังกายสะส่วนใหญ่เลย ดังนั้นเราต้องลองวิธีนี้แล้วนะครับผม

 

เวลา ต้องมี

หลายคนมักจะบอกว่าเลิกงานแล้วก็ “ไม่มีเวลา” เลยไม่ไปออกกำลังกาย แต่มีเวลาไปกิน ไปเที่ยว ไปนั่งชิวปาร์ตี้กับเพื่อน ทั้งๆ ที่เป็นเวลาเดียวกัน แสดงว่าไม่ใช่คุณไม่มีเวลา แต่เป็นเพราะคุณบริหารเวลาไม่เป็นมากกว่า เวลาที่จะออกกำลังกายนั้นไม่ต้องใช้เวลานานมากมายอะไร แค่เพียงวันละ 1 ชั่งโมงต่อวันก็เพียงพอแล้วสำหรับร่างกายที่จะได้ขยับขยายเคลื่อนย้ายบ้าง

 

เป็นกันบ้างสำหรับคนที่ กำลังหาแรงบันดาลใจ ในการ ออกกำลังกาย ทั้งออกกำลังกาย แบบสวนแถวบ้านหรือ ออกไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็สามารถนำข้อคิดดีๆแบบนี้ไปใช้ได้เช่นกันนะครับผม

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟื้นฟูร่างกายง่ายๆ หลังออกกำลังกาย ด้วยวิธีนี้

ไกลอาการบาดเจ็บจากฟิตเนส

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับฟิตเนสที่คุณควรรู้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก tic



บทความที่น่าสนใจ

ทำไมออกกำลังกายไม่เห็นผล
วิ่ง หรือ เดินเร็ว ต่างกันขนาดไหน