เครื่องออกกำลังกาย ช่วยเบิร์นไขมัน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องออกกำลังกาย ช่วยเบิร์นไขมัน

เครื่องออกกำลังกาย ช่วยเบิร์นไขมัน



บุคคลที่มีรูปร่างอ้วนในปัจจุบัน ได้ออกกำลังกายและกินอาหารอย่างผิดวิธี ทำให้เกิดเบิร์นไขมันอย่างผิดวิธี วันนี้เราจะมาบอกกันค่ะว่า เครื่องเล่นไหน และวิธีการเบิร์นไขมันแบบใด ที่จะเบิร์นไขมันได้เร็วที่สุด

 

     การออกกำลังกายหรือแค่เคลื่อนไหวร่างกาย ย่อมช่วยเผาผลาญและเบิร์นไขมันส่วนเกินได้บ้าง แต่คงไม่เพียงพอต่อเป้าหมายของเรา คือ ลดพุง หรือ ลดน้ำหนัก ใช่ไหมล่ะคะ บทความนี้จะพามารู้จักกับการออกกำลังกายลดน้ำหนัก ที่จะช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ตามเป้าหมาย เพราะการออกกำลังกายแต่ละแบบจะเกิดกระตุ้นการเผาผลาญได้แตกต่างกัน จึงต้องมีเครื่องมือหรืออุปกรณ์ดีๆ ช่วยในการเบิร์นซะหน่อย

 

     ฟิตเนส ( Fitness ) มีเครื่องออกกำลังกายที่ดีและมีประสิทธิภาพอยู่มาก เรามาดูกันดีกว่าว่า เครื่องเล่นที่เบิร์นไขมันได้เร็ว มีอะไรกันบ้าง

 

1. Rowing Machine

     อัตราการเบิร์นอยู่ที่ 660 แคลอรี/ชั่วโมง หรือ 11 แคลอรี/นาที หากใครสนใจต้องการเบิร์นพร้อมกับฝึกกล้ามเนื้อ Rowing Machine นั้นเหมาะสมที่สุด เพราะนอกจากจะเบิร์นแคลอรีได้สูงแล้ว ยังสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อหลัง ขา และแขน ไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

 

2. Stair Climber

     อัตราการเบิร์นอยู่ที่ 720 แคลอรี/ชั่วโมง หรือ 12 แคลอรี/นาที หากใครที่ชอบเบิร์นไขมันโดยการขึ้นบันไดที่บ้าน ลองเปลี่ยนมาใช้เครื่องนี้ที่ฟิตเนส รับรองจะต้องติดใจ เพราะไม่ต้องวิ่งขึ้น - ลงบันไดหลายๆ รอบ เครื่อง Stair Climber จะจำลองการเดินขั้นบันไดอย่างไม่รู้จบ นอกจากจะเผาผลาญไขมันได้มากแล้ว ยังฝึกให้กล้ามเนื้อขายังแข็งแรงขึ้นด้วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเบิร์นให้ได้มากที่สุด ควรจะก้าวยาวๆ ระหว่างออกกำลังด้วยเครื่องนี้

 

3. Elliptical Trainer

     อัตราการเบิร์นอยู่ที่ 780 แคลอรี/ชั่วโมง หรือ 13 แคลอรี/นาที เครื่องนี้เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาหัวเข่า เพราะจะช่วยลดแรงกระแทกได้มากกว่าลู่วิ่ง มีอัตราการเบิร์นค่อนข้างสูง และจะสูงที่สุด เมื่อออกแรงโยกคันจับด้วย

 

4. Stationary Bike

     อัตราการเบิร์นอยู่ที่ 840 แคลอรี/ชั่วโมง หรือ 14 แคลอรี/นาที การปั่นจักรยานก็สามารถช่วยลดแรงกระแทกได้ดี เป็นอีกตัวเลือกของผู้ที่เจ็บหัวเข่า แต่ต้องระวังการปวดหลังส่วนล่าง ถ้าจักรยานที่ใช้เป็นแบบที่ต้องโน้มตัวไปข้างหน้า และปั่นต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน

 

5. Treadmill

     อัตราการเบิร์นอยู่ที่ 1,020 แคลอรี/ชั่วโมง หรือ 17 แคลอรี/นาที ลู่วิ่ง หรือ Treadmill คือ ราชาแห่งเครื่องเบิร์น นักวิจัยพบว่า ลู่วิ่งสามารถเบิร์นแคลอรีได้สูงที่สุดในหมู่เครื่องเล่นคาร์ดิโอใน ฟิตเนส ( Fitness ) ถ้าเพื่อนๆ ไม่มีปัญหาสุขภาพใดๆ แนะนำให้ใช้ลู่วิ่งจะดีกว่า

     นอกเหนือจากความเร็วแล้ว ควรปรับความชันให้สูงขึ้นด้วย ถ้าใครไม่ชอบวิ่ง ลองปรับความชัน (Incline) ให้สูงที่สุด แล้วเดินหรือวิ่งเหยาะๆ สังเกตตัวเลขแคลอรีที่เบิร์นได้ จะสูงมากจนน่าตกใจพอๆ กับวิ่งเร็วๆ บนแนวราบเลยทีเดียว

 

     คราวนี้ก็รู้กันแล้วนะคะว่า เครื่องออกกำลังกายเครื่องไหนที่จะช่วยคุณเบิร์นไขมันส่วนเกินออกได้อย่างรวดเร็วบ้าง ยังไงถ้ามีโอกาสควรลองไปสัมผัสเครื่องเล่นเหล่านี้ดูนะคะ  หากสนใจเชิญได้ที่ FIT24 เรารอต้อนรับคุณ 24 ชม. ค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก atthakorn



บทความที่น่าสนใจ

10 วิธี ออกกำลังกาย ช่วยให้ผอมเร็วขึ้น
รวม 4 เครื่องออกกำลังกายใน ฟิตเนส ช่วยเบิร์นไขมัน ให้กลับมาหุ่นฟิตเหมือนเดิม