กระโดดตบท่าง่ายๆแต่มีความได้อะไรเยอะ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ กระโดดตบท่าง่ายๆแต่มีความได้อะไรเยอะ

กระโดดตบท่าง่ายๆแต่มีความได้อะไรเยอะ



กระโดดตบเห็นแบบนี้ ท่านี้คือสุดยอดมากส่วนตัวผมเคยลองทำแล้วไม่ถึง 50ทีผมก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้ว ท่ากระโดดตบเป็นท่าที่ให้อะไรมากกว่าที่ผมคิดไว้ วันนี้เรามาดูกันว่ากระโดดตบช่วยอะไรเราบ้าง

 

หนุ่มสาวอยากหุ่นดี หุ่นสวยดูดีอยากให้ลองท่านี้เลยแล้วยิ่งใครเป็นคนที่เจ้าเนื้ออีกละก็ไม่ต้องถามถึงลดแบบเร็วมากผู้หญิงหลายคนเชื่อว่าการออกกำลังกายจะต้องเดินเข้า " ฟิตเนส ( Fitness ) " เท่านั้น ซึ่งความจริงแล้วอยู่บ้านก็สามารถออกกำลังกายได้ โดยเฉพาะกับการ กระโดดตบ ที่ทำได้ง่าย เป็นตัวช่วยชั้นดีในการ ลดน้ำหนัก

 

ช่วยให้หัวใจแข็งแรง

การกระโดดตบเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอชนิดหนึ่ง ดังนั้นหัวใจของคุณจะทำงานหนักขึ้นเพื่อสูบฉีดเลือด ส่งผลให้กล้ามเนื้อหัวใจมีความแข็งแรง

 

เป็นการออกกำลังกายที่โดนเกือบทุกจุด

 

การกระโดดตบ ถือเป็นการออกกำลังกายที่ได้เกือบครบทุกสัดส่วนที่ผู้หญิงอย่างเราต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแขน หัวไหล่ ขา น่อง หรือสะโพก แถมยังแก้ขาใหญ่ หย่อนยาน ไม่กระชับด้วย

 

ช่วยลดน้ำหนัก

หากคุณกระโดดติดต่อกันจำนวน 50 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซต จะช่วยเผาผลาญแคลอรีส่วนเกินในร่างกาย และถ้าคุณทำต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน เชื่อเถอะว่าน้ำหนักจะต้องลดลงแน่นอน

 

ลดความเครียด

ในขณะที่คุณกำลังกระโดดตบ สมองของคุณจะหลั่งสาร serotonin หรือฮอร์โมนที่ทำให้รู้สึกดี แน่นอนว่าเจ้าฮอร์โมนนี้จะช่วยทำให้คุณรู้สึกมีความสุขและลดระดับความเครียดลงไปเยอะเลยทีเดียว

 

เพิ่มความยืดหยุ่น

หากคุณเป็นสาวออฟฟิศที่วันๆ ต้องนั่งอยู่แต่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ลองลุกขึ้นมาเหยียดกล้ามเนื้อ พร้อมกระโดดตบสัก 10-20 ครั้ง จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้อหลังที่ต้องนั่งเป็นเวลานานๆ

 

เพิ่มสมดุล

การกระโดดขึ้น-ลงด้วยจังหวะที่เท่ากันตลอด จะช่วยเพิ่มความสมดุลและมั่นคงของร่างกาย เมื่อคุณไปออกกำลังกายประเภทอื่นๆ ก็จะสามารถจับจังหวะได้ง่ายขึ้น 

 

ข้อควรระวังของท่ากระโดดตบ

คนที่มีน้ำหนักมากเกินไป ต้องระวังถึงเรื่อข้อกระดูกให้ดี ไม่งั้นแล้วละก็ออกกำลังกายท่านี้จะมีอาการเจ็บตามมา  และต้องเลือกรองเท้าที่ซัพข้อเท้าเราได้ดี กระท่านี้จะได้รับแรงกระแทกค่อนข้างหนักพอสมควร  ห้ามกินอาหารหรือกินน้ำ ก่อนมาเล่นท่านี้ ผมเชื่อได้เลยว่าไม่จุกก็อ้วก มีอยุ่2อย่าง

 

สุดท้ายออกกำลังกายท่ากระโดดตบก็สามารถทำอยู่บ้านได้ในสถาการณ์แบบนี้ หรือ หายจากช่วงนี้ไปแล้ว วิ่งไป ฟิตเนส ( Fitness ) ไปตำกันเลย สุขภาพดีไม่มีขายนะจ๊ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิ่งมาเหนื่อยแล้วอย่าลืมอะไรบ้าง

ทำไมออกกำลังกายไม่เห็นผล

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath



บทความที่น่าสนใจ

เผย ประโยชน์ของการเข้าฟิตเนส เป็นประจำ
ออกกำลังกาย ควบคู่ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ช่วย ลดต้นขา ได้