ทำไมต้องสปอร์ตบราออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ทำไมต้องสปอร์ตบราออกกำลังกาย

ทำไมต้องสปอร์ตบราออกกำลังกาย



เวลาออกกำลังกาย หรือการเคลื่อนไหวร่างกายต่างๆ จะทำให้หน้าอกของสาวๆ เคลื่อนไหวไปมา สาวอกเล็กอาจไม่คิดอะไร แต่สาวอกใหญ่อาจมีอาการเจ็บหน้าอกได้

 

เรื่องนี้สำคัญกับสาวๆ ทุกไซส์เลยอย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก เพราะหากสาวๆ ละเลยและไม่ใส่ใจ อาจจะเกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพของสาวๆ ได้เพราะหน้าอกของเราเกิดจากเนื้อเยื่อไขมัน ซึ่งเยื่อไขมันนี้ล้อมรอบไปด้วยผิวหนังและเส้นเอ็นที่เปราะบาง ที่เรียกว่า  Coopers (เอ็น) เพื่อให้เต้านมซึ่งเป็นเนื้อนุ่มๆ มีรูปทรงที่คงอยู่ได้อย่างสวยงาม และต้านต่อแรงโน้มถ่วงของโลกได้ เต้านมจึงมีเส้นใยภายในที่จะยึดส่วนเนื้อเต้านมกับผิวหนัง และกล้ามเนื้อหน้าอกด้านหลังไว้เป็นช่วงๆ เหมือน สายสลิงที่เรียกว่า เส้นคูเปอร์ ( Cooper’s ligament ) ถ้าเส้นนี้ยืดหรือเสีย จะไม่สามารถทำให้เส้นกลับคืนสภาพได้

 

ดังนั้นหากต้องออกกำลังกาย หรือกีฬาที่ทำให้หน้าอกของเราเคลื่อนไหนมากๆ เราควรเซฟหน้าอกด้วยสปอร์ตบราที่กระชับและเหมาะสมกับหน้าอกของเรา แค่นี้ก็ช่วยให้หน้าอกของเราไม่หย่อนคล้อยแล้วล่ะค่ะ

 

การใส่สปอร์ตบราจะช่วยให้เราสะดวกสบายในการเคลื่อนไหวยิ่งขึ้น

เสื้อในธรรมดาทำให้การเคลื่อนไหวของเราไม่ทะมัดทะแมง เพราะเสื้อในปกติจะมีโครงเหล็กช่วยดันทรงอยู่ด้านใน บางทีที่เราใส่เสื้อในจะอึดอัดไม่สะดวก และไม่ทะมัดทะแมง ดังนั้นจึงควรใส่สปอร์ตบรามากกว่า ด้วยรูปทรงและดีไซน์ของสปอร์ตบรานั้น จะช่วยทำให้การเคลื่อนไหวในการออกกำลังกาย หรือการทำกิจกรรมกีฬาต่างๆ ทำได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น หากอยากทำให้การออกกำลังกายของสาวๆ ได้ประโยชน์ที่สุด ต้องเริ่มด้วยการเคลื่อนไหวที่สะดวกสบายและไม่อึดอัด เราจึงแนะนำให้ใส่สปอร์ตบราออกกำลังกายค่ะ

 

การใส่สปอร์ตบราจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้

การออกกำลังกาย แม้ทำให้เราสุขภาพดี แต่บางทีอาจทำให้เจ็บปวดหรือเมื่อยล้าได้บ้าง ไม่ว่าจะจากการออกกำลังกายที่หนักเกินไป หรือการใส่ชุดและรองเท้าที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นหากสาวๆ ออกกำลังกายโดยใส่ชุดชั้นในผิดประเภท อาจเสี่ยงเกิดอาการปวดหลังและหน้าอกได้ ถ้าไม่ระวัง อาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บที่รุนแรงขึ้นได้

 

สปอร์ตบราได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อรองรับหน้าอกในการออกกำลังกายแล้ว จะทำให้ลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บและอาการปวดเมื่อยล้าลงได้ค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sistacafe

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เล่นฟิตเนส เจ็บกล้ามเนื้อ หลังเวทเทรนนิ่ง

แนะนำวิธีวิ่งบน ลู่วิ่งไฟฟ้า อย่างถูกวิธี



บทความที่น่าสนใจ

ปรับความเข้าใจ เรื่องออกกำลังกาย เพื่อลดบาดเจ็บ ได้หุ่นดังใจ
5 วิธีฟื้นฟูร่างกาย หลังเข้าฟิตเนส