ฟิตเนส ( Fitness ) กับการ ออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ฟิตเนส ( Fitness ) กับการ ออกกำลังกาย

ฟิตเนส ( Fitness ) กับการ ออกกำลังกาย



แน่นอนว่าการเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ไป ออกกำลังกาย เป็นสิ่งที่ทำให้ร่างกายของเราได้ขยับในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงขึ้นอีกด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบที่มากกว่านั้นกัน

 

            ก่อนอื่น ใคร ๆ หลาย ๆ คนคงจะรู้จักกันอยู่แล้วว่าการ ออกกำลังกาย นั้นมันคืออะไร แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วคุณเข้าใจคำว่า ออกกำลังกาย มากน้อย ขนาดไหน วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ คำว่า ออกกำลังกาย ให้มากกว่านี้ คุณ รู้หรือไม่ว่า สุขภาพ ที่ดี นั้นมัน ไม่มีขาย อยากได้ต้องสร้างเอง สำหรับ การที่เราจะมีสุขภาพที่ดี นอกจากการเลือก รับประทาน อาหาร ที่ดี พักผ่อน ให้เพียงพอแล้ว อาการที่มีประโยชน์ อากาศที่ดี และ รวมไปถึง กายทำจิตใจให้สงบและ ผ่อนคลาย การออกกำลังกาย มันก็ ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่จำเป็นมาก ๆ ด้วยเช่นกัน แต่ เรานั้น สามารถ พอพูดถึงเรื่องออกกำลังกาย บางคนก็จะส่ายหน้าทันที เพราะ การ ออกกำลังกาย มันทำให้เราเหนื่อย ไม่มีแรง แต่ หลาย ๆ คนมักมีข้ออ้างในการออกกำลังกายตลอด ไม่ว่าจะเป็น ไม่มีเวลาบ้างล่ะ สถานที่ไม่อำนวยบ้างล่ะ แต่เอาเข้า จริง ๆ แล้วเราสามารถ ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ได้ตลอดเวลา ท่าออกกำลังกายสามารถดูได้ตามอินเตอร์เน็ต ยูทูป หรือ อาจรวมไปถึง หนังสือ การเดินหรือการวิ่งอยู่กับที่ก็นับเป็นการออกกำลังกายด้วยเช่นกัน

 

            แต่รู้หรือไม่ว่า สำหรับ ประโยชน์ของการเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) หรือ ออกกำลังกาย จริง ๆ แล้วมันคือ อะไรกันแน่ สำหรับ การออกกำลังกาย แน่นอนว่า มันจะทำให้เรามีรูปร่างที่สมส่วน มีกล้ามเนื้อแข็งแรง แถมยัง สามารถ ไปช่วยในเรื่องของการ ลดการสะสมของ ไขมัน ที่สะสมอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ของเรา ได้เป็นอย่างดี อีกด้วย และแถมมันยัง ไปช่วยลดน้ำหนัก ช่วยในเรื่องของการ ของ กันโรคหัวใจ นอกจากนี้ ประโยชน์ของการเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) หรือ ออกกำลังกาย ยังช่วยในเรื่องต่อไปนี้

 

  • ช่วยให้หัวใจแข็งแรงขึ้น
  • ลดโอกาสเกิดโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และ รวมไปถึง กล้ามเนื้อหัวใจตาย
  • ความดันโลหิตลดลง
  • ลดโอกาสเกิดโรคความดันโลหิตสูง และ ยังเกี่ยวกับเรื่องของ เส้นเลือดในสมองตีบ
  • ป้องกันโรคอ้วน
  • เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น
  • ช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น
  • ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายดีขึ้น

 

เพราะ ประโยชน์ ต่าง ๆ ที่เราพูดมานั้นส่วนใหญ่ การ ออกกำลังกาย มันจะไปช่วยในเรื่อของ สำไส้มีการขยับตัวที่ดีขึ้น การจะออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ จะต้องไม่เครียด ค่อย ๆ ทำเท่าที่ไหว ทำเป็นประจำทุกวัน ก่อนออกกำลังกายจะต้องอบอุ่นร่างกายทุกครั้ง และหลังออกกำลังกายจะต้องมีการผ่อนคลายกล้ามเนื้อทุกครั้ง

 

แน่นอนว่า ประโยชน์ของ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) หรือ ออกกำลังกาย มันจะเป็นการ ที่เรา ควรออกเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ ประมาณ 3 วัน หรือ อาจจะ วันละประมาณ 30 นาที ขึ้นไป และเราควร ทำกิจกรรม การ ออกกำลังกาย ที่ ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป อย่าหักโหม ร่างกาย จนมากเกินไป เราควรทำให้ ร่างกาย ของเรามีการ อบอุ่นร่างกายก่อน ออกกำลังกาย และ รวมไปถึง เราควร ผ่อนคลาย หลังออกกำลังกาย อยู่เสมอ เราควร เลือกออกกำลังกายให้เหมาะกับวัย และ รวมไปถึง เรื่องของ สุขภาพ ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ หรือ อาจจะ ผู้ที่มีโรคประจำตัว ควรที่จะตรวจสุขภาพและปรึกษาแพทย์ก่อน หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายที่ใช้แรงเยอะ ควรงดออกกำลังกายชั่วคราวเมื่อมีอาการป่วยหรือไม่สบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เป็นไข้หรือมีอาการอักเสบส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย หลังจากฟื้นไข้ใหม่ ๆ หลังจากรับประทานอาหารจนอิ่มมาก และในเวลาที่อากาศร้อนอบอ้าวมาก

 

เป็นยังไงกันบ้าง กับความรู้ดี ๆ ที่เกี่ยวกับการทำกิจกรรมการ ออกกำลังกาย ได้อ่านแล้วรู้สึก อยากออกกำลังกาย กันขึ้นมาบ้างหรือป่าว แต่ถ้าอยากอ่านหรือ อยากศึกษา ข้อมูลเกี่ยวกับการ ออกกำลังกาย หรือ เรื่องของสุขภาพ สามารถ ไปติดตามได้ที่เพจเฟสบุ๊ค Ratchada Fit 24 หรือเว็บไซต์ www.ratchada-fit24.com ที่จะมีข้อมูลดี ๆ ให้คุณได้อ่านได้ ศึกษา อย่างมากมาย และที่สำคัญ ถึงคุณจะออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอแล้ว สิ่งที่สำคัญ ที่สุดก็คือ การพักผ่อน ให้เพียงพอ และการ รับประทาน อาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้ ร่างกายของเรา มีสุขภาพที่ดี ในทุก ๆ วัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย เวลาไหน ถึงจะ ดีที่สุด

ท่า ออกกำลังกาย ต้นแขน ให้ กระชับ ไม่หย่อนคล้อย



บทความที่น่าสนใจ

เครื่องเล่นออกกำลังกาย สำหรับมือใหม่หัด เล่นฟิตเนส
คลาส ฟิตเนส วันนี้ มารู้จัก Functional Training