10 วิธี ออกกำลังกาย ช่วยให้ผอมเร็วขึ้น

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ 10 วิธี ออกกำลังกาย ช่วยให้ผอมเร็วขึ้น

10 วิธี ออกกำลังกาย ช่วยให้ผอมเร็วขึ้น



สาว ๆ คงจะเบื่อพุงพลุ้ย ๆ ในช่วง work from home กันใช่ไหมคะ กินเสร็จก็ต้องมานั่งทำงานวนไปแบบนี้ทั้งวัน ร่างกายแทบไม่ได้ขยับจนทำให้น้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว วันนี้เราจึงนำ 10 วิธี ออกกำลังกาย ที่จะช่วยให้ผอมเร็วขึ้น

 

     ทุกวันนี้ผู้หญิงก็หุ่นดีได้ ไม่จำเป็นต้องอดอาหาร แค่หันมา ออกกำลังกาย แล้วก็กินอาหารให้ถูกค่ะ กินอาหารให้ถูกคือการกินอาหารให้ครบหมวดหมู่ เน้นการสร้างกล้ามเนื้อ รู้สึกหิวก็ทาน อย่าฝืนอย่าอด เลือกทานอาหาร หรือของว่างที่ไม่ทำให้อ้วน มีน้ำตาล และแป้งน้อย ไม่มีไขมัน เน้นโปรตีนเป็นหลัก และอย่าลืมทานให้ครบ 3 มื้อด้วยค่ะ การลดความอ้วนด้วยวิธี ออกกำลังกาย เผาผลาญเอาแคลอรี่ส่วนเกินออกไป แต่ออกแบบไหนที่จะเผาผลาญแคลอรี่ได้เยอะ ๆ จะได้ไม่รู้สึกผิด วันนี้เรามี 10 วิธี ออกกำลังกาย ที่จะเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 500 แคลอรี่มาให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ 

 

          10 วิธี ออกกำลังกาย ช่วยให้ผอมเร็วขึ้น

1. กระโดดเชือก

     วิธีออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือกกระชับช่วงล่าง จะได้ใส่กางเกงขาสั้นกันสวย ๆ นะจ๊ะ รู้ไหมว่าการกระโดดเชือก 1 ชั่วโมง ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 500 แคลอรี่ แต่ถ้าใครไม่เคยออกกำลังกายนาน ๆหนัก ๆ เริ่มต้นแนะนำให้กระโดด 10 - 20 นาทีก่อน ค่อยเป็นค่อยไปนะ เดี๋ยวจะเป็นลมเป็นแล้งได้น้า

2. ปั่นจักรยาน

     ใครที่ขี้เบื่อลองวิธี ออกกำลังกาย ด้วยการปั่นจักรยานกัน นอกจากจะเผาผลาญแคลอรี่กันอย่างมหาศาลแล้วยังได้ชมวิวสวย ๆ ด้วยนะ ถ้าปั่นจักรยานอย่างจริงจัง แค่ชั่วโมงเดียวก็เผาผลาญไปได้กว่า 500 แคลอรี่เลยจ้า

3. ว่ายน้ำ

     วิธี ออกกำลังกาย ด้วยการว่ายน้ำเหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ชอบเหงื่อออกเยอะ ๆ หรืออากาศร้อน ๆ ที่ทำให้ตัวเหนียวเหนอะหนะ นอกจากจะเย็นสบายแล้ว การว่ายน้ำยังถือเป็นการ ออกกำลังกาย ที่ได้ออกแรงกล้ามเนื้อทุกส่วนในร่างกายอีกด้วย เห็นเย็น ๆ ชิว ๆ อย่างนี้ก็เผาผลาญไม่น้อยนะจ๊ะ ว่ายเล่น ๆ ซักชั่วโมง เผาผลาญกันไปถึง 500 แคลอรี่จ้า 

4. เต้นแอโรบิก

     คงไม่มีใครไม่ชอบเสียงเพลง วิธี ออกกำลังกาย ด้วยการเต้นแอโรบิกเป็นการ ออกกำลังกาย ไปพร้อมเสียงเพลง เต้นตามจังหวะ สนุกสนาน ทำให้การ ออกกำลังกาย ของเราไม่น่าเบื่อ บอกเลยเต้นสนุก ๆ ขำ ๆ แค่ชั่วโมงเดียว เผาผลาญแบบขำ ๆ ไป 500 แคลอรี่เลยนะ

5. เต้นซุมบ้า 

     ข้อนี้ถูกใจขาแด๊นซ์แน่นอนค่ะ วิธี ออกกำลังกาย ด้วยการเต้นซุมบ้าที่ผสมผสานท่าเต้นสไตล์ละติน-อเมริกา ระบำหน้าท้อง แอโรบิก และฮิปฮอปเข้าด้วยกัน ได้ทั้งความสนุก และเผาผลาญแคลอรี่ ออกสเต็ปคลายเครียดพร้อมกับจังหวะเพลงมัน ๆ เต้นเพลิน ๆ เพียงแค่ 45 นาทีก็เบิร์นกันไปถึง 500 แคลอรี่

6. วิ่งบนลู่วิ่ง

     การวิ่งถือเป็นวิธี ออกกำลังกาย เบสิกในการเผาผลาญแคลอรี่เลย แค่วิ่งอย่าคิดว่าง่ายนะ ให้วิ่งติดต่อกันนาน ๆ บอกเลยว่าเหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน ใครเบื่อวิ่งบนลู่วิ่งก็ลองออกไปวิ่งสูดอากาศยามเช้าในสวนได้นะคะ ฟังเพลงที่ชอบไปด้วย หรือฟังเพลงมัน ๆ ก็จะช่วยให้วิ่งได้นานขึ้นไม่น่าเบื่อด้วยค่ะ เพียงแค่ 1 ชั่วโมงคุณก็สามารถเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 500 แคลอรี่เชียว

7. HIIT ( Hight-Intensity Interval Training )

     เป็นวิธี ออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอที่ผสมผสานระหว่างการ ออกกำลังกาย อย่างหนักสลับเบา การ ออกกำลังกาย แบบ HIIT กำลังเป็นที่นิยม เพราะทำให้เราสามารถออกกำลังทุกส่วนของร่างกายได้เต็มที่ ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น ที่สำคัญช่วยเบิร์นแคลอรี่ออกจากร่างกายได้อย่างรวดเร็วอีกด้วยค่ะ การ ออกกำลังกาย แบบ HIIT แค่ 20 - 30 นาที ก็สามารถเบิร์นแคลอรี่ได้ถึง 500 แคลอรี่

8. ต่อยมวย

     สุดยอดการเบิร์นยอดฮิตในตอนนี้คงหนีไม่พ้นวิธี ออกกำลังกาย ด้วยการต่อยมวย ทั้งเตะ ต่อย ศอก หมัด บอกเลยว่าทั้งสนุก สะใจ และคลายเครียด เครียด ๆ จากงานก็มาลงที่กระสอบทรายนี่แหละ ออกแรงให้เต็มที่ เรียกเหงื่อกันให้สะใจ ชั่วโมงเดียวก็เบิร์นกันได้ถึง 500 - 1,000 แคลอรี่เลยทีเดียว

9. โยคะร้อน

     ปกติวิธี ออกกำลังกาย ด้วยโยคะ เราจะเล่นเพื่อเสริมสุขภาพร่างกาย และสุขภาพจิตใจให้แข็งแรง ผลพลอยได้ก็คือ น้ำหนักที่ลดลง ยิ่งเป็นโยคะที่เล่นในห้องที่มีอุณหภูมิประมาณ 37 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่ใกล้เคียงกับอุณหภูมิของร่างกาย คิดดูว่าถ้าเล่นโยคะอยู่ในห้องร้อน ๆ แบบนี้ซักชั่วโมงนึง เบิร์นได้เกิน 500 แคลอรี่แน่นอน10. ตีแบต

     อีกกีฬายอดฮิต เล่นกันได้เป็นหมู่คณะ สานสัมพันธ์เพื่อนฝูง แถมเบิร์นแคลอรี่ ได้สุขภาพยกกลุ่ม คือวิธี ออกกำลังกาย ด้วยการตีแบต ชวนเพื่อน ๆ มาตีแบตดีกว่าชวนกันไปกินบุฟเฟ่ต์นะคะงานนี้ กินบุฟเฟ่ต์มื้อนึงเกิน 1,000 แคลอรี่นะแก ตีแบตชั่วโมงนึงเผาผลาญได้ 500 แคลอรี่ กว่าจะเบิร์นออกต้องตีแบตกี่ชั่วโมง เป็นลมก่อนได้ไหมล่ะ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ซิทอัพช่วยให้หน้าท้องแบนราบจริงหรือไม่

ออกกำลังกายเลี่ยงโรคออฟฟิศซินโดรม



บทความที่น่าสนใจ

How To เล่นฟิตเนสยังไง ให้หุ่นดี ผอมไว ใครลดความอ้วนอยู่ต้องเซฟไว้เลย
สิ่งที่ไม่ควรทำ เมื่อเข้า ฟิตเนส