วิธีบังคับตัวเอง ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness )

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ วิธีบังคับตัวเอง ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness )

วิธีบังคับตัวเอง ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness )



สำหรับ หนุ่ม ๆ หรือ สาว ๆ ท่านใดที่ กำลังเริ่มออกกำลังกาย แต่ยังไม่รู้ตัวเองจะสามารถทนกับการ ออกกำลังกาย ได้นานแค่ไหน วันนี้เราจะมารวมวิธีเคล็ดลับ บังคับตัวเองใน ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไรให้ได้นาน ๆ

 

            เราต้องยอมรับ เลยว่าการ ออกกำลังกาย ถือว่าเป็น การทำกิจกรรม ที่ดี และส่งผลให้ร่างกาย ของเรานั้น เกิดประโยชน์ อย่างมากและยิ่ง คนในวัยทำงาน หรือ ผู้สูงอายุ ถ้าได้ ออกกำลังกาย ต่อวัน วันละประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง แล้วละก็ ถือว่าตอบโจทย์ ให้ตัวเองอย่างมากเลยทีเดียว และคุณเลยหรือไม่ ตอนที่คุณกำลัง มีอารมณ์ ออกกำลังกาย แต่ออกไปได้สักพัก คุณก็เบื่อ ยกเลิกความคิด ที่จะ ออกกำลังกาย ไปและทำให้คุณไม่ได้ออกกำลังกาย ถือว่าเป้นเรื่อง ที่ไม่ดีและไม่ควรทำอย่างมาก และวันนี้เราจะเอา เคล็ดลับ วิธีการ ออกกำลังกาย อย่างไร ให้ สม่ำเสมอ ออกกำลังกาย ได้นานมาบอกกัน

 

            สำหรับ วิธีการที่เราจะสามารถ ช่วยให้ร่างกาย ของเรา ออกกำลังกาย ได้นาน ไม่เบื่อและ ออกได้อย่างสม่ำเสมอ วันนี้เราจะมาแนะนำ ไปดูกัน

 

รวม วิธีบังคับตัวเองให้ ออกกำลังกาย ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อสุขภาพที่ดี 

 

  • เราควร มีการ ชวนคนรู้จักไป ออกกำลังกาย ด้วยกัน เพื่อเพิ่มทำให้เราอยาก ออกกำลังกายได้ นานยิ่งขึ้น  ถ้าการที่เรา ออกกำลังกาย สหำรับ คนเดียวแล้วรู้สึกเหงา และ แถม ไม่มีแรงจูงใจในการไป ออกกำลังกาย ลองหาใครสักคนมาช่วยพาคุณไปออกกำลังกายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน แฟน หรือคนในครอบครัว ชวนกันไป จะทำให้การออกกำลังของคุณสนุกขึ้นแน่นอน
  • เราควรมีการ ตัดสารพัดข้ออ้าง  และรวมไปถึง ควรไม่มีเวลา รู้สึกเหนื่อย จากการ ทำงาน และ อาจรวมไปถึง ทำให้เรา ไม่มีแรง ไม่รู้วิธี ออกกำลังกาย สำหรับ  ประจำเดือน มาเลยไม่อยาก ขยับตัวเยอะ กำลังปวดเมื่อย มักเป็นสารพัด ข้ออ้าง ที่เรามักจะใช้จนเคยชิน และ แถมมันยัง เป็นเหตุผลที่เรายกขึ้นมาเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายอยู่เสมอ หากต้องการ เปลี่ยนแปลงตัวเอง เราต้องตัด ข้ออ้าง เหล่านั้นออก ไปให้ได้ แก้ที่ต้นเหตุของปัญหา แล้วเราจะสามารถ ออกกำลังกายได้โดยปราศจากข้ออ้างมากวนใจอีกต่อไป
  • เราควรทำการ จัดตารางการ ออกกำลังกาย การที่เรา อย่ารอ ให้ว่างจึงค่อย ออกกำลังกาย นั้นมัน ทำ ให้การออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ประจำวันของเรา ต้องทำเป็น ประจำเหมือน อย่างที่เรา ต้องอาบน้ำ แปรงฟัน รับประทาน อาหารเป็น ประจำ การออกกำลังกายก็เช่นกัน แบ่งเวลาให้กับการออกกำลังกายบ้าง ร่างกายของเราจะได้แข็งแรง และอยู่กับเราอย่างมีความสุขไปนาน ๆ
  • เราควร หาแรงจูงใจใน การที่เราจะ เริ่ม ออกกำลังกาย  เพราะ ในเมื่อตัวเรานั้น ไม่สามารถที่จะ ขุดตัวเองไปออกกำลังได้ควรหาแรงจูงใจดี ๆ เช่น ยกตัวอย่าง หนุ่มหล่อ ๆ  หรือ สาวสวย ๆ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่เห็นแล้วมีกำลังใจอยากจะไป ฟิตเนส ( Fitness ) เพราะ อยากมีหุ่นดีแบบเขา หรือ อยากมีหุ่นปัง ข้อนี้ก็อาจจะช่วยให้เรา นั้นอยาก ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย เป็นประจำได้ หรือจะเป็นงานวิ่งมาราธอนที่จะมอบเหรียญสวยๆ ให้กับคนที่เข้าเส้นชัยหรือคนที่มีส่วนร่วม หากคุณเป็นคนชอบสะสมสิ่งของอันนี้ถือว่า ตอบโจทย์
  • เราควรมี การว่านแผน หรือคสร จัดตารางการ ออกกำลังกาย  เพราะ เราอย่ารอให้ว่างจึงค่อย ออกกำลังกาย ให้การออกกำลังกายเป็นส่วน หนึ่งในชีวิต ประจำวันของเรา ต้อง ทำเป็นประจำเหมือนอย่างที่เราต้องอาบน้ำ แปรงฟัน รับประทานอาหารเป็นประจำ การออกกำลังกายก็เช่นกัน แบ่งเวลาให้กับการออกกำลังกายบ้าง ร่างกายของเราจะได้แข็งแรง และ รวมไปถึง เราควร อยู่กับเราอย่างมีความสุขไปนาน ๆ

 

 

เป็นยังไงกันบ้างกับวิธีดี ๆ ในการ ออกกำลังกาย ที่เราเอามาแนะนำวันนี้ ต้องบอกเลยว่า สำหรับ ใครที่สนใจ หรือ อยากให้ลองเอาวิธีที่เรา แนะนำ เอาไปใช้ดูต้องบอกเลยว่า จะดีและเป็นประโยชน์ ต่อตัวเราอย่างมากเลยทีเดียว และ สุดท้ายนี้ ไม่ว่าจะใช้วิธีการใด เรา ก็ไม่มีอะไรสำคัญเท่า “ ใจ ” และเราต้อง ของคุณเอง หากคุณ “อยาก” มีหุ่นที่ดีเหมือนคนอื่น แค่ “ตั้งใจ” คุณก็สามารถทำได้อย่างแน่นอน    หากท่านกำลังหาแรงจูงใจในการออกกำลังกาย หรือมองหา ฟิตเนส ( Fitness ) ที่มีเครื่องเล่นครบครัน ขอแนะนำ FIT24 ฟิตเนส 24 ชม. ที่พร้อมจะเปิดต้อนรับคุณให้ได้มาออกกำลังกายกันได้ทั้งวัน

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ตาม 4 กรุ๊ปเลือด

ทำความรู้จัก ชีพจร กับการ ออกกำลังกาย



บทความที่น่าสนใจ

คลาส ฟิตเนส วันนี้ มารู้จัก Functional Training
5 เคล็ดลับ วิ่งลู่ไฟฟ้าอย่างไรไม่ให้เบื่อ