อุปกรณ์ในฟิตเนส สำหรับคนน้ำหนังตัวเยอะ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ อุปกรณ์ในฟิตเนส สำหรับคนน้ำหนังตัวเยอะ

อุปกรณ์ในฟิตเนส สำหรับคนน้ำหนังตัวเยอะ



การออกกำลังหาย สำหรับ คนที่น้ำหนักตัวเยอะ คนที่น้ำหนักตัวเกิน เป็นเรื่อง ที่ต้องระวังมาก ๆ เพราะว่า คนที่น้ำหนักตัวเยอะ มีปัญหาที่เจอบ่อย ก็คือ ปัญหาในเรื่องของ หัวเข่า ทำให้การออกกำลังกาย ถือว่า เป็นปัญหามาก ๆ ดังนั้น วันนี้ เราจะมาดูกัน ว่าเครื่องออกกลังกาย ในฟิตที่เหมาะสำหรับ คนที่น้ำตัวเยอะ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

 

การออกำลังกาย สำหรับ ผู้ที่มีน้ำหนักตัวเยอะ ส่วนใหญ่ ก็มักจะเจอปัญหา ในเรื่องของ การเจ็บหัวเข่า ทำให้การออกกำลัง เป็นเรื่องที่ไม่ยาก และไม่อยากออกกำลังกาย และ บางคนก็อาจจะมีการ ปล่อยตัวปล่อยน้ำหนัก หรือ บางคนก็อยากจะ เริ่มต้น ลดน้ำหนัก แต่ไม่รู้ว่า จะเริ่มต้นอย่างไร วันนี้ Ratchadafit 24 จะมาแนะนำ เครื่องออกกำลังกาย ในฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ คนที่น้ำหนักตัวเกิน จะต้องใช้อุปกรณ์ อย่างไรเราไปดูกัน เลยครับ

 

เครื่องออกกำลังกายสำหรับคนที่น้ำหนักตัวเยอะ

 

1. เครื่องเดินวงรี

สำหรับ คนที่น้ำหนักตัวเยอะ หลาย ๆ คนก็มีความต้องการ ที่อยากจะให้ น้ำหนักตัวลดลง แบบเร็ว และ สิ่งที่คนหนักตัวเยอะ ก็จะนึกถึงการวิ่ง เป็นย่างแรก แต่ถ้าหากหักโหม ไปวิ่งเลย ก็จะทำให้เจ็บหัวเข่าได้ ดังนั้น เครื่องออกกำลังกาย สำหรับ คนที่น้ำหนักตัวเยอะ ที่จะทำให้อาการเจ็บเข่า ลดลง ก็คือ เครื่องเดินวงรี หลายๆ  คนอาจจะคิกว่า สู้ลู่วิ่งไม่ได้ แต่เรา ต้องบอกอย่างนี้ นะครับ ว่าการที่เรา แนะนำให้ใช้ เครื่องเดินวงรี ก็เพราะว่า เครื่องเดินวงรีนั้น จะช่วยลดการกระแทก ของข้อต่อ และ หัวเข้า ทำให้คนที่น้ำหนักตัวเยอะ สามารถ ออกกำลังกายได้ และ ความเร็ว ในการวิ่ง ก็สามารถ ปรับได้ ตามแรงของคุณ นอกจากนี้ เครื่องเดินวงรี ยังสามารถ ปรับความหนืดได้ ทำให้เวลาเดิน จะต้องออกแรงเยอะขึ้น ซึ่งในฟิตเนส ( Fitness ) ทุกที่ จะมีเครื่องเดินวงรี ทุกที่ แต่ถ้าเกิดว่า คนที่น้ำหนักตัวเอยะ อยากวิ่ง เราแนะนำให้ น้ำหนักตัว ลดลงก่อน แล้วค่อยวิ่งนะครับ เพราะไม่อย่างงั้น อาจจะทำให้เจ็บหัวเข่า และ ข้อต่าง ๆ ได้นะครับ

 

2. เครื่องปั่นจักรยาน

เครื่องปันจักรยาน ถือว่าเป็น อีกหนึ่งอุปกรณ์ ที่ถือว่าเป็น อุปกรณ์ ในการคาร์ดิโอ ( Cardio ) ที่ช่วยเผาผลาญ ได้เป็นอย่างดี แม้ว่า จะดูเหมือนว่า คาร์ดิโอ ( Cardio ) ได้ไม่ดี เท่ากับการวิ่ง แต่ถึงอย่างไร ก็มีการเผาผลาญ ที่ดีเหมือนกัน นะครับ ทั้งนี้ เครื่องปั่นจักรยาน ยังดีต่อคนที่ น้ำหนักตัวเกิน อีกด้วยนะครับ และ ไม่ทำให้ หัวเข่า เกิดการกระทบกัน อีกด้วยนะครับ ในการเลาน เครื่องปั่นจักรยาน ควรที่จะเล่น 3 – 5 วันนะครับ แฃะ สำหรับ การคาร์ดิโอ ( Cardio ) ก็ควรที่จะ มีการคาร์ดิโอ ( Cardio ) ไม่ต่ำกว่า 30 นะครับ เพื่อการออกกำลังกาย ให้สนุก ก็สามารถหาอะไรมาดู หรือ ว่าเปิดเพลงฟังได้นะครับ เพื่อให้การ คาร์ดิโอ ( Cardio ) สามารถทำได้นานขึ้น นะครับ เครื่องปั่นจักรยาน ยังเป็นเครื่องออกกำลังกาย ที่เห็นได้ง่าย ใน ฟิตเนส ( Fitness )

 

 การออกกำลังกายสำหรับคนน้ำหนักตัวเยอะ 

 

 

1. คาร์ดิโอ ( Cardio ) แบบ LOW

สำหรับการออกกำลังกาย ของคนน้ำหนักตัวเยอะนั้น ควรที่จะเน้น ไปที่การออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ ( Cardio ) เพื่อให้ร่างกาย ได้มีการเผาผลาญ ไขมัน ได้ดี และ เป็นการออกกำลังกาย ที่ไม่มีการกระแทก เพื่อลด อาการเจ็บหัวเข่านะครับ เช่น การเดินเร็ว เดินช้า เป็นต้นนะครับ เครื่องออกกำลังกาย เหล่านี้ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) มีทุกที่นะครับ

 

 

2. เวทเทรนนิ่ง ( Weight training )

สำหรับ คนที่น้ำหนักตัวเยอะ  ก็ควรที่จะ มีการออกกำลังกาย แบบ เวทเทรนนิ่ง ( Weight training ) ด้วยนะครับ เพื่อเป็นการ สร้างกล้ามเนื้อ ในส่วนนี้ ที่ต้องสร้างกล้ามเนื้อ ก็เป็นเพราะว่า เพื่อให้ร่างกาย ได้มีการเผาผลาญเพิ่มขึ้น จากกล้ามเนื้อ ทำให้การลดไขมัน นั้นลดไขมันได้เร็ว การเวทเทรนนิ่ง ( Weight training ) สำหรับผู้ที่มี น้ำหนักตัวเยอะนั้น ควรจะ เน้นไปที่ การสร้างกล้ามเนื้อมัดใหญ่ อย่าง กล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อแขน และ กล้ามเนื้ออกำ นะครับ หากไม่รู้ว่าจะต้อง ใช้ยังไง ฟิตเนส ( Fitness ) มีเครื่องออกกำลัง ที่สามารถ ออกกำลังกายได้ง่าย นะครับ และ ค่อย ๆ ขยับความยกขึ้นไปเรื่อย ๆ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ชีพจร เท่าไร ถึงจะเหมาะสมขณะ ออกกำลังกาย กันนะ ?

ท่าออกกำลังกาย ปั้นก้นสวย ๆ เตรียมรับ Summer



บทความที่น่าสนใจ

ควรกินก่อน ออกกำลังกาย หรือไม่
ให้ร่างกายได้พักฟื้นหลังออกกำลังกาย