วิธีการตั้งเป้าหมายในการเข้าฟิตเนส ทำได้แบบง่ายๆ และ ทำได้จริง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ วิธีการตั้งเป้าหมายในการเข้าฟิตเนส ทำได้แบบง่ายๆ และ ทำได้จริง

วิธีการตั้งเป้าหมายในการเข้าฟิตเนส ทำได้แบบง่ายๆ และ ทำได้จริง



การตั้งเป้าหมาย การออกกำลังกาย หรือ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness )  เป็น วิธีที่ดี   ในการสร้างแรงจูงใจ ให้ ออกกำลังกาย และ รักษาสุขภาพ ให้แข็งแรง อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญ คือ ต้องกำหนดเป้าหมาย ที่ทำได้จริง และสามารถ ทำได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด และ ในวันนี้ เราจะพูดถึง วิธีการตั้งเป้าหมายในการเข้าฟิตเนส ที่ สามารถทำได้จริง และ ทำได้แบบง่ายๆอีกด้วย

1. กำหนด เป้าหมาย ของ คุณ

ขั้นตอนแรก ใน การกำหนด เป้าหมาย การออกกำลังกาย คือ การกำหนด สิ่งที่คุณต้อง การที่จำทำ อาจ เป็น การลดน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อ เพิ่มความอดทน ของ หัวใจ และ หลอดเลือด หรือปรับปรุง ความยืดหยุ่น ของ คุณ ที่มีความ เฉพาะ เจาะจง และ ตั้งเป้าหมาย ที่วัดผลได้ เช่น แทนที่จะพูดว่า "ฉันต้องการลดน้ำหนัก" ให้พูดว่า "ฉันต้อง การลดน้ำหนัก 10 กิโล ใน 3 เดือน"

2. ทำให้เป้าหมาย ของ คุณเป็นจริง

สิ่งสำคัญ คือ ต้องกำหนดเป้าหมาย ที่สามารถ ทำได้ภายใน ระยะเวลา ที่กำหนด หากคุณตั้งเป้าหมาย ที่ไม่สมจริง เกินไป คุณอาจจะท้อแท้ และ ยอมแพ้ได้ ตัวอย่าง เช่น หากคุณ ต้องการ ลด น้ำหนัก 50 กิโล ใน หนึ่งเดือน นั่นไม่ใช่ เป้าหมาย ที่เป็นจริง สิ่งสำคัญ คือ ต้องตั้งเป้าหมาย ที่ท้าทาย แต่ก็ต้อง ทำให้สำเร็จได้ด้วย และ ควรคำนึงถึง ระดับสมรรถภาพ ปัจจุบัน ของ คุณ อายุ และ ปัญหาด้านสุขภาพ ที่คุณอาจมี

3. วางแผน

เมื่อคุณ กำหนดเป้าหมาย แล้ว ก็ถึง เวลา วางแผน กำหนด ขั้นตอน ที่คุณต้องดำเนินการ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ตัวอย่างเช่น หากเป้าหมาย ของ คุณ คือ การลดน้ำหนัก 10 กิโล ใน 3 เดือน คุณอาจต้องเริ่ม ติดตามควบคุม แคลอรี่ ของ คุณ เพิ่มการออกกำลังกาย ในแต่ละวัน และ เลือกอาหารที่ดี ต่อสุขภาพ มากขึ้น เขียนแผน ของ คุณ และ กำหนดระยะเวลา สำหรับ แต่ละขั้นตอน
4. ติดตามความคืบหน้าในเป้าหมาย ของ คุณ

การ ติดตามความคืบหน้าในเป้าหมาย ของ คุณ เป็น สิ่งสำคัญ สำหรับ การมีแรงจูงใจ และ ติดตาม เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย จดบันทึก หรือ ใช้แอป ในการ ติดตาม การออกกำลังกาย การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) การรับประทานอาหาร และ ความคืบหน้า ในการบรรลุเป้าหมาย ของ คุณ การได้เห็นความก้าวหน้า สามารถเป็น แรงกระตุ้น อันทรงพลังให้ทำตามเป้าหมายต่อไปได้

5. ฉลองความสำเร็จ ของ คุณ

เมื่อคุณบรรลุ ตามเป้าหมาย แล้ว จงฉลองความสำเร็จ ของ คุณ การฉลองความสำเร็จ จะช่วยให้คุณ มีแรงบันดาลใจ และ รู้สึกประสบความสำเร็จ ให้รางวัลตัวเอง ด้วยสิ่ง ที่ดี ต่อสุขภาพ เช่น ชุดออกกำลังกายใหม่ หรือ การนวดเพื่อการผ่อนคลาย

การตั้งเป้าหมาย และ บรรลุเป้าหมาย การออกกำลังกาย หรือ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นส่วนสำคัญ ของ การมีชีวิต ที่มีสุขภาพดี เมื่อทำตามขั้นตอน ที่สำคัญ ไม่กี่ขั้นตอน ทุกคน ก็สามารถ ตั้งเป้าหมายการออกกำลังกาย ที่ทำได้ และ จะพยายามไปให้ถึงเป้าหมายนั้น

สุดท้าย สิ่งสำคัญ คือ ต้องประเมินเป้าหมายซ้ำ อย่างสม่ำเสมอ และ ปรับเปลี่ยน ตามความจำเป็น เป้าหมายอาจต้อง ปรับเปลี่ยน เมื่อมีความคืบหน้า และ อาจต้องกำหนดเป้าหมายใหม่ เมื่อบรรลุเป้าหมายเก่า

โดยรวมแล้ว การตั้งเป้าหมาย และ บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกาย หรือการเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) สามารถทำได้ง่าย และสามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของตัวคุณเอง


อ่านบทความเพิ่มเติม : 

สิ่งจำเป็นต้องรู้ ก่อนจะเริ่มใช้บริการ ฟิตเนส

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร ให้สนุก ไม่น่าเบื่อ


 



บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์ ของการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส
Playlist สำหรับการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส