เข้าฟิตเนสแล้วยังอ้วน เกิดจากอะไร

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เข้าฟิตเนสแล้วยังอ้วน เกิดจากอะไร

เข้าฟิตเนสแล้วยังอ้วน เกิดจากอะไร



สถานที่แรก สำหรับ คนที่อยากดูแลหุ่น อยากมีหุ่นที่ดี สิ่งแรกที่ คนเหล่านี้ มักจะนึกถึง ก็คือ ฟิตเนส ( Fitness ) แต่หลาย ๆ คน ก็เกิดข้อสงสัยว่า ทำไมเข้าฟิตเนส ( Fitness ) แล้วยังอ้วนอยู่นั้น มีสาเหตุมาจากอะไร ไปดูกันเลยครับ

 

เรื่องของ รูปร่าง เป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนให้ความสำคัญมาก ๆ แม้ว่า บางคน จะดูดี สวยหย่อ มีหุ่นที่ดี แต่ตัวเจ้าของ หุ่นเองก็ไม่ได้ มีความพอใจ ในรูปร่าง หรือ ว่าหุ่นของตัวเอง จึงต้องทำให้ หาตัวช่วย เพื่อให้ตัวเอง มีหุ่นที่ดีอย่างการเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อให้ ตัวเองนั้น มีหุ่นที่ดี และ มีรูปร่าง ที่ตัวเองพอใจ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คนส่วนใหญ่ที่เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ก็อยากที่จะผอม แต่คำถาม ที่พบบ่อยก็คือ ทำมเราเข้าฟิตเนส ( Fitness ) แล้วเรายังอ้วนอยู่เหมือนเดิม มีสาเหตุอะไร หรือว่า ทำอะไรผิดพลาดไป เกิดจากอะไร เราไปดูกัน

 

 

ทำไมเข้าฟิตเนส ( Fitness ) แล้วไม่ผอม

 

1. กินน้อย

สาเหตุหลัก ที่ทำให้ ฟิตเนส ( Fitness ) แล้วไม่ผอมนั้น ก็เป็นเพราะว่า การกินน้อย การที่คน ๆ นึง จะมีหุ้นที่ดีได้นั้น เรื่องอาหาร ถือว่าเป็นเรื่อง ที่สำคัญมาก ๆ ซึ่งอาหาร ที่ควรทานนั้น ไม่เพียงแต่ ทานอาหาร ให้ครบ 5 หมู่นะครับ หรือว่า ทานอาหารคลีน แต่ต้องทานอาหาร ให้ครบ 5 หมู่ และ เพียงพอต่อร่างกาย เพื่อให้ร่างกาย ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ การที่ร่างกายของเรา ได้รับสารอาหารที่เพียงพอนั้น ร่างกาย จะปล่อยขันออกมานั่นเองครับ เพราะฉะนั้น การที่เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ก็อาจจะเป็นเพราะว่า คุณนั้น กินสารอาหารน้อยเกิน

 

2. เน้นอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป

โดยความเข้าใจ ของคนส่วนใหญ่ ก็คือ หากอยากผอม ก็ต้อง คาร์ดิโอ ( Cardio ) เยอะ ๆ เพื่อเป็นการเผาผลาญไขมัน ในร่างกายของเรา ซึ่ง การคาร์ดิโอ ( Cardio ) ช่วยในเรื่อง ของการเผาพลาญ ได้จริง ๆ แต่อย่างไร ก็ตามก็ไม่ควรที่จะ เน้นไปที่การ คาร์ดิโอ ( Cardio ) ควรที่จะแบ่ง ไปออกกำลังกาย แบบสร้างกล้ามเนื้อบ้าง เพื่อให้ร่างกาย สามารถทำงาน ได้อย่างเต็มที่ และ สมบูรณ์นั่นเองครับ ดังนั้น คนไหน ที่คาร์ดิโอ ( Cardio ) หนัก ๆ ก็อย่าลืม แบ่งวันมาเวทเทรนนิ่ง ( Weight Training  ) บ้างนะครับ 

 

3. พักผ่อนไม่เพียงพอ

สาเหตุหลัก ของการที่ เข้าฟิตเนส ( Fitness ) แล้วไม่ผอม หรือ หุ่นไม่ดีสักที นั่นก็เป็นเพราะว่า คุณพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ว่าอย่างไร ก็ตาม การพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นเรื่อง ที่สำคัญมาก ๆ เพราะการพักผ่อน ๆ คือ การที่ทำให้ร่างกายของเรา ได้ฟื้นฟู และ มีการซ่อมแซม อีกทั้ง การพักผ่อน ให้เพียงพอ ยังส่งผล ต่อฮอร์โมนหิว ของเราอีกด้วยนะครับ เพราะฉะนั้น คนที่นอนน้อย ก็จะหิวบ่อย และ อิ่มยาก นอกจากนี้ การที่พักผ่อน ไม่เพียงพอนั้น ยังทำให้ ร่างกายทำงานได้ไม่เต็มที่ อีกด้วย เพราะฉะนั้น หากตุฯ เข้าฟิตเนส ( Fitness ) แล้วอยากให้เห็นผลนั้น คุณจะต้อง มีการพักผ่อนให้เพียงพอ นะครับ

 

4. ไม่สม่ำเสมอ

อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ ของการที่ ฟิตเนส ( Fitness ) แล้วไม่ผอม นั่นก็เป็นเพราะว่า เข้าฟิตเนส ( Fitness ) ไม่สมาพเสมอ เพราะว่าความสม่ำเสมอ คือความสำคัญ ของทุก ๆ เรื่อง เพราะฉะนั้น การที่คุณ จะมีหุ่นที่ดีได้นั้น คุณจะต้อง มีความสม่ำเสมอ

 

5. ทานผลไม้มากเกินไป

สำหรับ คนที่อยากผอม ก็จะมีความคิดที่ว่า ต้องทานผลไม้เยอะ ๆ แต่การทานผลไม้เยอะนั้น ถือว่าเป็น หลุมพราง ของคนที่อยากผอม เพราะว่า ในผลไม้นั้น มีน้ำตาลผสมอยู่ ทำให้ การทานผลไม้ เท่ากับ การที่เรา ทานน้ำตาลเข้าไป ทำให้ยิ่งทานผลไม้ ก็กลายเป็นว่า ยิ่งเติมย้ำตาล เข้าไปในร่างกาย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย เวลาไหนดีที่สุด

การฟื้นฟูร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส ( Fitness )



บทความที่น่าสนใจ

วิธ๊ป้องกันการเป็น ตะคริวก่อน ออกกำลังกาย ได้ง่าย ๆมาดูกัน
ทำไมต้องสปอร์ตบราออกกำลังกาย