ออกกำลังกาย เวลาไหนดีที่สุด

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย เวลาไหนดีที่สุด

ออกกำลังกาย เวลาไหนดีที่สุด



การออกกำลังกาย ถือเป็นกิจกรรม ที่เป็นอที่นิยม เนื่องจาก คนในปัจจุบันนี้ เริ่มหันมาดูแลตังเอง กันมากขึ้น โดยการออกกำลังกาย ก็หลายออย่าง ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง เวทเทรนนิ่ง ว่ายน้ำ หรือ ออกกำลังกาย โดยเล่นกีฬาต่าง ๆ ตามความสนใจ

 

แม้ว่า การออกกำลังกาย จะเป็นกิจกรรม ที่เป็นที่นิยม และ เป็นกิจจกรรม ที่คนดูแลสุขภาพทำ แต่ถึงอย่างไร ก็มีคำถามว่า ออกกำลังกาย เป็นเรื่องที่ดี แล้วออกกำลังกาย เวลาไหนถึงจะเป็น เวลาที่ดี บางคนก็บอกว่า ออกกำลังกาย เวลาเช้า ดีกว่าออกกำลังกาย ช่วงเย็น หรือ บางคนก็บอกว่า ออกกำลังกาย ตอนเย็น ดีกงว่า ออกกำลังกายตอนเช้า ประเด็นนี้ Ratchadafit24 จะพาเพื่อน ๆ มีหาคำตอบ ว่าควรที่จะ ออกกำลังกาย เวลาไหนถึงจะดี ต่อสุขภาพ และ ร่างกายของเรา มากที่สุด ไปดูกันเลยครับ

 

 

ออกกำลังกายช่วงเช้า

ในการออกกำลังกาย ในช่วงเช้า เป็นเรื่องที่ดี สำหรับคนที่มีเวลา เพราะว่า การออกกำลังกาย ในช่วงเช้านั้น จะทำให้ผู้ที่ออกกำลังกาย รู้สึกสดชื่น ไม่เพียงแต่ช่วงเช้า แต่การออกกำลังกาย ในช่วงเช้า จะทำให้รู้สึกสดชื่น ไปตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะ คนที่ชอบวิ่ง ในที่โล่งแจ้ง อย่างการที่สวนสาธารณะ จะเป็นเรื่อง ที่ดีมาก ๆ เพราะว่า มนช่วงเช้า มลพิษจะน้อยกว่า ทุกล่วงเวลา อีกทั้ง การวิ่งในช่วงเช้า ยังทำให้คุณ ได้รับวิตามิน จาดแสงแดดอ่อน ๆ อีกด้วย นะครับ ทำให้ทำสดชื่น และ ได้รับวิตามินที่ดี นอกจากนี้ ข้อดีดีของการวิ่ง ในช่วงเช้า ยังทำให้ระบบ ไหลเวียนของเลือด ในร่างกาย สามารถมีการทำงาน ได้เป็นอย่างดี และ ร่างกายก็จะรับการกระตุ้น ทำให้สมองหลั่งสาร แห่งความสุขออกมา ทำให้มีความสุข สดชื่น ไปทั้งวัน

 

ออกกำลังกายในช่วงเช้าเพื่อลดไขมัน

การออกกำลังกาย ใวงเช้า ทำให้ร่างกาย สามารถ ลดไขมัน ได้ดีกว่า การออกกำลังกาย ในช่วงเย็น เพราะว่า ในช่วงเช้า เป็นช่วงเวลา ที่ร่างกาย เริ่มระบบการทำงาน จึงทให้ การออกกำลังเป็นเรื่องที่ดี และ ร่างกาย ก็จะดึงเอาพลังงานสำรอง ที่อยู่มนร่างกาย และ เมื่อคืน เอามาใช้เป็นพลังงาน ในการออกกำลังกาย นั่นเองครับ ข้อควรระวังสำหรับการออกกกำลังกายช่วงเช้า สำหรับคนที่ออกกำลังกาย ในช่วงเช้านั้น สิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจ ไม่ใช่การออกกำลังกาย เป็นการนอน หากนอนไม่พอการออกกำลังกาย ในช่วงเช้า จะทำเสียสุขภาพได้ เพราะว่า การนอนไม่พอนั้น ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ส่งผลให้ร่างกาย ออกกำลังกาย ได้ไม่เต็มที่ และ ยิ่งคนที่ออกกำลังกาย ก่อนออกไปทำงาน ต้องเพิ่มการทานอาหาร เข้ามาด้วย เพราะหาก นอน หรือ พักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่เพียงแต่ ทำให้ร่างกาย อ่อนเพลีย ล้า เหนื่อยง่าย ยังทำให้ส่งผลต่อ การทำงานอีกด้วย นะครับ เพราะฉะนั้นแล้วว คนที่ต้องการออกกำลังกาย ในช่วงเช้า สิ่งสำคัญ ที่ใส่ใจ ก็คือ การนอน และ อาหารนะครับ

 

 

ออกกำลังกายช่วงเย็น

การออกกำลังกาย ในช่วงเย็น ก็ถือว่ามีข้อดี ทีไม่แพ้กับ การออกกำลังกาย ใชช่วงเช้าเลย ก็ว่าได้ โดยการออกกำลังกาย ในช่วงเย็น จะอยู่ที่ เวลา 15.00 – 21.00 น. ซึ่งช่วงเวลานี้ เหมาะมาก กับคนที่เข้าฟิตเนส เพราะช่วงเวลานี้ เหมาะกับ การออกกำลัง แบบสร้างกล้ามเนื้อ เป็นอย่างมาก เพราะว่า ร่างกายได้รับอาหาร และ พลังงานมาตลอด ทั้งวัน สำหรับใครที่อากฟิตกล้าม หรือ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) Ratchadafit24 แนะนำว่า ให้เวทเทรนนิ่ง ในช่วงเย็น จะให้ร่างกาย สร้างกล้ามเนื้อ ได้ดีกว่า การเวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ในช่วงเช้า นะครับ

 

นอกจากนี้ การออกกำลังกาย ในช่วงเย็น ยังเป็นการ ผ่อนคลายความเครียด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ อีกนะครับ และ สำหรับ คนที่มีปัญหา เรื่องการนอนหลับ หลับยาก หลับไม่นิท การออกกำลังกาย ในช่วงเย็น ช่วยลดอาการ เหล่านี้ได้ อย่างเห็นได้ชัด และ ช่วยได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก ร่างกาย เหนื่อยล้า จากการออกกำลังกาย ที่หนัก

 

ข้อควรรระวัง

ในการออกกำลังกายช่วงเย็น สำหรับหลาย ๆ คนที่ออกกำลังกาย ในช่วงเย็นหลายคน ส่วนใหญ่แล้ว หลังจากกออกกำลังกายเสร็จ ก็มักจะรู้สึก ไม่หิว หรือ ว่าไม่อยากอาหาร แต่ทุกครั้ง หลังจากการออกกำลังกาย ในช่วงเย็น ควรที่จะทานอาหาร ทุกครั้ง ไม่ควรอด เพื่อให้ร่างได้รับ สารอาหาร เพื่อไปซ่อมแซม และ ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และ ยังเป็นการ ป้องกันไม่ให้ ระบบเผาผลาญ เสียหาย นะครับ อาหารที่ควรทานหลังจาก ออกกำลังกาย ควรเน้น ไปที่อาหารที่มีโปรตีนสูง อย่างอกไก่ ไข่ไก่ ผัก และ ผลไม้ หากหลังออกกำลังกาย เพื่อน ๆ ไม่ทานอาหารเย็น ร่างกาย จะเข้าสู่ โหมดจำศีล ทำให้ยิ่งออกกำลังกาย ก็ยิ่งอ้วน หรือ ออกกำลังกายไป หุ่นก็ไม่เปลี่ยน และ จะกลายเป้น หมูที่แข็งแรง ไปในที่สุด นะครับ

 

สุดท้ายนี้ สิ่งที่สำคัญ ที่สุดสำหรับ การออกกังกาย ไม่ว่าจะช่วงเวลาไหนก็ตาม ถ้าอยากเห็นผลชัด จะต้องมีความสม่ำเสมอ เพราะหากไม่มีความสม่ำเสมอ การออกกำลังกาย การเข้าฟิตเนส ก็ไม่ได้ช่วยอะไร

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การออกกำลังกาย รูปแบบใดที่เหมาะกับ ผู้สูงอายุ

5 ผลไม้น้ำตาลน้อย ทานได้ไม่อ้วน



บทความที่น่าสนใจ

ก่อนออกกำลังกาย ควรกินอะไรดี
ในวันที่ป่วย ออกกำลังกาย ได้ไหม