ประโยชน์ ของ ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ประโยชน์ ของ ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส

ประโยชน์ ของ ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส



การวิ่ง ถือเป็นการ ออกกำลังกาย ที่เริ่มต้นได้ไม่ยากช่วย เบิร์นไขมัน ได้ดี หรือ จะเลือกออกไป วิ่ง นอกบ้านหรือเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อไปวิ่งบน ลู่วิ่งไฟฟ้า ที่ให้ ประโยชน์ กับ ร่างกาย ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ มือใหม่ อยากลองวิ่งบน ลู่วิ่งไฟฟ้า

Fitness girl running on treadmill

หลาย ๆ คนคงสงสัยว่า ลู่วิ่งไฟฟ้า คืออะไร วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยต่าง ๆ ของ ลู่วิ่งไฟฟ้า หรือที่บางคนเรียกว่า Treadmill คือการ ออกกำลังกาย โดยการ วิ่ง บนสายสะพาน เป็นการ ออกกำลังกาย ในร่ม ที่ใช้พื้นที่น้อยใช้ พลังงาน มากในการ ลดน้ำหนัก ได้ดี การ ออกกำลังกาย ด้วยเครื่อง ลู่วิ่งไฟฟ้า สามารถ ออกกำลัง โดยการเดินเร็ว ๆ หรืออาจจะ วิ่ง ก็ได้ขึ้นอยู่กับความ แข็งแรง ของเรา และเป็นเครื่องช่วย คาร์ดิโอ ที่ง่ายที่สุด 

 

ประโยชน์ ของ ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ( Fitness )

ประโยชน์ ของการ วิ่ง เสริม สุขภาพ ที่ดีได้มากกว่า การวิ่ง มี ประโยชน์ มากมายที่เราคาดไม่ถึง ที่ไม่ว่าจะเป็น การวิ่ง แบบทั่ว ๆ ไป หรือ วิ่ง บน ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ( Fitness )มาดูกันว่า การวิ่ง บน ลู่วิ่งไฟฟ้า มี ประโยชน์ อะไรบ้างมาดูกัน

  • ช่วย ควบคุมน้ำหนัก

การวิ่ง ออกกำลังกาย เป็นประจำจะช่วยให้เรา ควบคุมน้ำหนัก และ ฟิตหุ่น ให้สวยเป๊ะได้แบบง่ายดาย โดยเฉพาะการวิ่งบน ลู่วิ่งไฟฟ้า หรือ วิ่ง แบบมาราธอน เพราะจะช่วยกระตุ้นการ เผาผลาญ ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และสามารถสลาย ไขมันส่วนเกิน ได้อย่างรวดเร็ว ที่จะทำให้เราหมดกังวลเรื่องความอ้วนไปได้เลย

  • ช่วยเสริม สร้างภูมิคุ้มกัน

การวิ่ง จะช่วยเสริม สร้างภูมิคุ้มกัน ของเราให้ แข็งแรง มากยิ่งขึ้น เพราะจะกระตุ้นให้เลือดใน ร่างกาย ไหลเวียนได้ดี และส่งผลให้หัวใจทำงานเป็นปกติ และมีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ใน ร่างกาย อย่างเพียงพอ ซึ่งคนที่ วิ่ง หรือ ออกกำลังกาย ด้วยเครื่อง ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ( Fitness ) มักจะมี สุขภาพ ที่ แข็งแรง และไม่ป่วยบ่อยนั่นเอง

  • ช่วย ผ่อนคลายความเครียด

สำหรับคนที่ เครียด บ่อย ๆ ลองลุกมา วิ่ง ออกกำลังกาย กันดู เพราะ ประโยชน์ ของการวิ่ง จะช่วย ผ่อนคลายความเครียด ได้เป็นอย่างดีเช่นกัน เพราะขณะ วิ่ง สมองจะสั่งงานให้หลั่ง สารเซโรโทนิน ออกมามากขึ้น ซึ่งเป็นสารที่จะทำให้เกิดความสงบ และ ผ่อนคลาย ที่จะช่วย ลดความเครียด ได้เป็นอย่างดี

  • ช่วยเสริม สร้างกล้ามเนื้อ

นอกจากการ เล่นเวท ที่ช่วย สร้างกล้ามเนื้อ โดยตรงแล้วการวิ่ง ออกกำลังกาย ก็ยังช่วยเสริม สร้างกล้ามเนื้อ ได้ดีไม่แพ้กัน และเป็นอีกหนึ่ง ประโยชน์ ของ การวิ่ง โดยจะเน้นการ สร้างกล้ามเนื้อขา เป็นหลัก เพราะการมี กล้ามเนื้อ ที่ แข็งแรง จะนำไปสู่ สุขภาพ ที่ดี และมี รูปร่าง ที่ฟิตกระชับ เพราะฉะนั้นการ วิ่ง เป็นประจำเพื่อเสริม สร้างกล้ามเนื้อ กันเถอะ

  • ช่วยลดความเสี่ยง โรคกระดูกพรุน

การวิ่ง จะช่วยเพิ่ม มวลกระดูก และเสริมความ แข็งแรง ให้กับกระดูกมากยิ่งขึ้นฉะนั้นจึงสามารถลดความเสี่ยงของ โรคกระดูกพรุน ได้โดยโรคนี้มักจะพบได้มากในกลุ่มวัยผู้สูงอายุ เพราะฉะนั้นควรเริ่ม ออกกำลังกาย ด้วยการ วิ่ง ตั้งแต่วันนี้ เพื่อเสริมสร้างความ แข็งแรง ให้กับกระดูกก่อนเข้าสู่วัยผู้สูงอายุนั่นเอง

  • ช่วยเพิ่มความ แข็งแรง ให้กับปอด

ประโยชน์ ของการ วิ่ง ในตอนเช้าที่อากาศสดใส หรือจะไป วิ่ง ลู่วิ่งไฟฟ้า ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นประจำ จะช่วยเพิ่มความ แข็งแรง ให้กับปอดของเราได้เป็นอย่างดี และทั้งนี้แนะนำให้ฝึกกำหนดลมหายใจขณะ วิ่ง ไปด้วยก็จะยิ่งเพิ่มความ แข็งแรง และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของปอดให้ดีขึ้นอีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ยกดัมเบล ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สร้างกล้ามเนื้อ ที่แข็งแรง

ความเชื่อผิด ๆ ที่เกี่ยวกับ ฟิตเนส

 



บทความที่น่าสนใจ

เข้า ฟิตเนส ให้ร่างกายแข็งแรงด้วย คาร์ดิโอ
ออกกำลังกาย ช่วงไหนดีที่สุด?