เพิ่ม สารอาหาร ให้ร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เพิ่ม สารอาหาร ให้ร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส

เพิ่ม สารอาหาร ให้ร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส



เพิ่ม สารอาหาร ให้ร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส

สำหรับใครที่ ออกกำลังกาย เป็นประจำ หรือเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นประจำ ลองหาผัก ผลไม้ มาทานกันดูแนะนำ อาหาร ที่อุดมไปด้วย สารอาหาร ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

เพิ่ม สารอาหาร ให้ร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส

สารอาหาร ที่ดีต่อ ร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส ( Fitness )

1. ธาตุเหล็ก ( Iron ) : เป็น สารอาหาร สำคัญ ที่จะช่วยในการผลิตฮีโมโกลบิน ไมโอโกบิล และเอนไซม์บางชนิด เป็นส่วนประกอบสำคัญของเม็ดเลือดแดงในโลหิตเป็นตัวนำออกซิเจน และสารอาหารต่าง ๆ ไปสู่เซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ธาตุเหล็กถือว่ามีความสำคัญมาก ต่อการพัฒนาการของร่างกาย และสมอง

 

2. โปรตีน ( protein ) : สารอาหาร สำคัญที่ช่วยในการเสริมสร้าง และช่วยซ่อมแซมส่วนสึกหรอในร่างกาย

 

3. แคลเซียม ( Calcium ) : สารอาหาร ที่จำเป็นต่อการบำรุงกระดูก และฟันให้แข็งแรง

 

4. โฟเลท ( Folic ) : สารอาหารที่มีความจำเป็นต่อกระบวนการเจริญเติบโต และยังช่วยในการสืบพันธุ์ และป้ องกันความผิดปกติของเลือด

 

5. วิตามินดี ( Vitamin D ) : วิตามินดีเป็น สารอาหาร ที่จะช่วยสร้างกระดูก และฟัน ช่วยให้การดูดซึมของแคลเซียม

 

6. ไฟเบอร์ ( Fiber ) : เป็น สารอาหาร ที่จะช่วยทำให้อิ่มท้องเร็ว และอิ่มนาน ช่วยลดความอยากอาหารลงได้อย่าง

 

7. วิตามินบี 6 ( Vitamin B 6 ) : เป็นวิตามิน ที่จำเป็นกับการสร้างน้ำย่อย ในกระเพาะอาหาร และแมกนีเซียม

 

เมนู ที่มี สารอาหาร ให้ร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส ( Fitness )

ไข่ : เป็น สารอาหาร ที่ให้ โปรตีน ที่ช่วยให้ผู้ที่เข้า ฟิตเนส ( Fitness )ได้เสริม สารอาหาร ได้เป็นอย่างดี และยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิดที่ดี ต่อร่างกายเราอีกด้วย

 

ปลา : เป็นอีกหนึ่ง อาหาร ที่ให้ โปรตีน เช่นเดียวกับไข่เช่นกัน โดยมีปลา อาทิเช่น ปลาแซลมอน , ปลาแมคเคอเรล , ปลาซาร์ดีน  เป็นแหล่ง โปรตีน ที่ดีมาก เหมาะกับคนที่พึ่ง ออกกำลังกาย เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ปลายังอุดมไปด้วยวิตามินดี ซึ่งเป็น สารอาหาร สำคัญในการสร้างพลังงานให้แก่ร่างกาย ช่วยให้การรู้สึกเหนื่อย เมื่อยล้ากล้ามเนื้อ ดีขึ้น

 

คีนัว : อีกหนึ่ง สารอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลากหลายด้าน ยิ่งเหมาะกับคนที่พึ่ง ออกกำลังกาย เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างมาก เพราะมีคาร์โบไฮเดรตค่อนข้างสูง แต่มีระดับน้ำตาลต่ำ (GI) นอกจากนี้ คีนัวยังอุดมไปด้วย วิตามิน B2 ซึ่งช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานในสมอง และ เซลล์กล้ามเนื้อของเราอีกด้วย

 

มันหวาน : เป็นพืชที่อร่อย มีรสหวานตามธรรมชาติ มี สารอาหาร มากมาย มันหวาน 1 หัวเต็มไปด้วยไฟเบอร์ และ สารอาหาร  มากมาย และ ยังอุดมไปด้วย วิตามินซี ช่วยในการส่งไขมันเข้าสู่เซลล์เพื่อให้ ร่างกาย เปลี่ยนเป็นพลังงาน หลักเข้า ฟิตเสน ( Fitness ) ลองหามาทานซัก 1 หัว

 

ผักโขม : อีกหนึ่งพืชที่มี สารอาหาร จำนวนมาก มีทั้งธาตุเหล็ก แมกนีเซียมมาก และมีสารเซโรโทนิน ที่จะช่วยให้ฮอร์โมนของเราหลังสารความสุขให้กับร่างกายอีกด้วย คนที่พึ่ง ออกกำลังกาย เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ของหามาทานนะ

 

แอปเปิ้ล : ผลไม้ ที่หาทานง่าย หวานอมเปรี้ยว อร่อย อุดมไปด้วยวิตามีมากมาย แอปเปิ้ลอุดมไปด้วย น้ำตาล และเส้นใยธรรมชาติ และ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง หลังเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ลองหามาทานซักหนึ่งลูก เพื่อเพิ่มวิตามินให้แก่ร่างกาย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย แบบเวทเทรนนิ่ง ใน ฟิตเนส ( Fitness )

สร้างกล้ามเนื้อ ร่างกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ให้แข็งแรง

 

 



บทความที่น่าสนใจ

รายชื่ออาหาร ไขมันดี ( HDL ) ที่ทานได้ สำหรับ คน ออกกำลังกาย
ออกกำลังกายอย่างไร ให้หัวใจเราแข็งแรง