ท่าออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่น่ารู้

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ท่าออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่น่ารู้

ท่าออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่น่ารู้



สำหรับ ท่าออกกำลังกาย ซึ่งแน่นอนว่า มันจะมีอยู่ หลากหลายท่า มากมาย ที่บางคน อาจจะไม่ทราบ ทั้งหมด แต่คุณไม่ต้องกังวลไป วันนี้บทความ ของเรา จะยก ท่าออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่น่ารู้ มาแนะนำ ให้เพื่อน ๆ ไปลองไปทำตามกัน

ท่าออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่น่ารู้

การ ออกกำลังกาย นั้น จะเป็นการ ขยับร่างกาย ที่ไม่ว่า จะทำกิจกรรม อะไร ก็ถือว่า เป็นการ ออกกำลังกาย ถ้าหากเรา ขยับร่างกาย อย่างเช่น การเดิน, การวิ่ง, การลุก, หรือ การนั่ง ก็ถือว่า เป็นการ ออกกำลังกาย ที่ทำได้ง่าย ๆ ไม่ว่าคุณ จะอยู่ที่บ้าน หรือว่า นอกสถานที่ อย่างเช่น ฟิตเนส ( Fitness ) หรือ สนามกีฬา สวนสาธารณะ เป็นต้น แต่วันนี้ เราจะมา ยกตัวอย่าง ท่าออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ไม่ยาก และ เหมาะสำหรับ มือใหม่ ที่อยากจะ เข้าไป ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ฉะนั้น ไปดูกันดีกว่า ว่าจะมี ท่าออกกำลังกาย อะไรกันบ้าง

 

ท่าออกกำลังกาย Seated Dumbbell Lateral Raise

เริ่มด้วย ท่า Seated Dumbbell Lateral Raise จะเป็นท่าทางการ ออกกำลังกาย ในบริเวณ ส่วน ของหัวไหล่ และ หลัง ซึ่งจะใช้ อุปกรณ์ช่วยในการทำ ท่าออกกำลังกาย ท่านี้ ก็คือ ดัมเบล 1 คู่ สำหรับการ ออกกำลังกาย ท่านี้ เราควรใช้ ดัมเบล ที่มีน้ำหนัก ที่ไม่มาก จนเกินไป เพราะเราต้องทำการยก ดัมเบล ทั้ง 2 มือ โดยการเริ่ม ทำท่า Seated Dumbbell Lateral Raise ด้วยการ นั่งพิงเบาะ ประมาณ 90 องศา หรือ นั่งหลังตรง ให้พยายาม รักษาแนวของ กระดูกสันหลัง ให้เป็นเส้นตรง ตลอดการทำ แล้วใช้มือทั้ง 2 ข้างจับ ดัมเบล ยกขึ้นในระดับเดียวกับ ศีรษะ แขนตึง ทั้ง 2 ข้าง หรือ งอเล็กน้อยได้ จากนั้นค่อย ๆ คลายกล้ามเนื้อ ลดดัมเบล ลงนับเป็น 1 ครั้ง โดยท่านี้ สามารถเปลี่ยนจาก นั่ง เป็นยืนได้

 

ท่าออกกำลังกาย Dumbbell Bench Press

โดยท่า Dumbbell Bench Press นั้น จะ เป็นการ ออกกำลังกาย ในส่วนของ กล้ามเนื้อ ในส่วนบริเวณอก เป็นท่ายอดฮิต และ นิยมมาก ๆ สำหรับหนุ่ม ๆ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) แต่ผู้หญิง ที่อยากจะมี กล้ามเนื้อในส่วนอก สวย ๆ กระชับ ก็สามารถ ฝึกด้วยท่านี้ได้ เช่นกัน อุปกรณ์ที่ใช้ คือ ที่นั่ง ที่ สามารถ ปรับระดับช่วงลำตัวได้ และแค่ ดัมเบล 1 คู่ โดยให้เริ่ม การทำท่า Dumbbell Bench Press ด้วยการ ปรับระดับที่นั่ง ให้เป็นแนวราบ หรือโดยประมาณ 30 องศา แล้ว นอนราบบนเบาะ เท้าทั้ง 2 ข้าง วางสนิทกับพื้น มือทั้ง 2 ข้าง ยกดัมเบล ให้สุดแขน โดยให้ ดัมเบล ทั้งสองแตะกัน เมื่อดันสุดแขนแล้ว ก็ค่อย ๆ ทำการดึงแขน กลับเข้ามา ในท่าเตรียม อย่างช้า ๆ พร้อมกับ ปล่อยลมหายใจออก จนสุด นับเป็น 1 ครั้ง เป็นท่าที่ทำง่าย ๆ  แต่ใช้แรงแขน ที่เยอะ พอสมควร

 

ท่าออกกำลังกาย Wide - Grip Lat Pulldown

ต่อไป จะเป็นท่าที่สาว ๆ ให้ความนิยม สนใจอย่างมาก ๆ กับท่านี้ เพราะจะเป็นการ ออกกำลังกาย ในส่วนของ บริเวณกล้ามปีก เพื่อ สร้างแผ่นหลัง ให้เซ็กซี่ ซึ่งจะ ออกกำลัง ด้วยเครื่อง Cable Pulldown โดยที่ผู้เล่น จะต้องเลือกน้ำหนัก ที่คิดว่าสามารถ ยกไหว หรือ เลือกน้ำหนัก ที่ไม่มาก จนเกินไป สามารถลอง เลือกน้ำหนัก และ ลองดึงลง ดูได้ และ เลือกน้ำหนัก ให้เหมาะสม โดยให้เรา เริ่มการทำ ท่า Wide - Grip Lat Pulldown ให้เรานั่งลงบนเบาะ ของเครื่อง Cable Pulldown และ ค่อย ๆ พยายามล็อกขา กับเบาะรองไว้ ให้แน่น จากนั้น คว่ำมือทั้ง 2 ข้างลง แล้วจับบาร์ ด้วยความกว้าง ที่กว้างกว่าหัวไหล่ ประมาณครึ่งศอก แล้วสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ จากนั้น แอ่นอกออกแรง เกร็งกล้ามเนื้อหลัง เพื่อดึงด้ามจับ ลงมาจนสัมผัส กับหน้าอก ในขณะออกแรงนั้น พยายามปิดมุมข้อศอก เข้าหาลำตัว พร้อมกับ ปล่อยลมหายใจออก จนสุด แล้วค่อย ๆ คลายกล้ามเนื้อ บริเวณหลังออก ปล่อยด้ามจับ กลับขึ้นไปพร้อมกับ สูดลมหายใจ เข้าจนสุด โดยนับเป็น 1 ครั้ง

 

ยังมีอีกหลาย ๆ ท่าออกกำลังกาย ที่เราไม่ได้เอามา แนะนำ แต่สำหรับใคร ที่อยาก ออกกำลังกาย แต่ไม่รู้จะทำท่าไหน ก็สามารถเอา ท่าออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่เราแนะนำไปใช้กันได้ เพื่อ สุขภาพ ที่ดีของเรา

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บริหารต้นขา ให้กระชับด้วย เครื่องปั่นจักรยาน ใน ฟิตเนส

สร้าง ฟิตเนส ออกกำลังกาย ที่บ้านได้ง่าย ๆ

 

 



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ตาม 4 กรุ๊ปเลือด
การโฟกัส กล้ามเนื้อ ขณะเล่นเวท