เล่นฟิตเนส กันด้วย เครื่องออกกำลังกาย ในแบบคาร์ดิโอ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เล่นฟิตเนส กันด้วย เครื่องออกกำลังกาย ในแบบคาร์ดิโอ

เล่นฟิตเนส กันด้วย เครื่องออกกำลังกาย ในแบบคาร์ดิโอ



สำหรับการ เล่นฟิตเนส กันด้วย เครื่องออกกำลังกาย ที่ส่วนใหญ่จะเป็น การออกกำลังกาย ที่จะเน้นไปที่ เวทเทรนนิ่ง แต่อีกนัยหนึ่ง ก็จะมี เครื่องออกกำลังกาย ที่เป็น ในแบบคาร์ดิโอ ให้ได้เลือกกันเล่น แต่จะมีเครื่องอะไรบ้าง วันนี้เรามีมาแนะนำกัน

เล่นฟิตเนส กันด้วย เครื่องออกกำลังกาย ในแบบคาร์ดิโอ

ซึ่งการ เล่นฟิตเนส ที่เป็นสถานที่ ออกกำลังกาย ยอดฮิต ของคนยุคใหม่ ที่ได้รวบรวม เครื่องออกกำลังกาย และอุปกรณ์ ในการออกกำลังกาย ไว้อย่างมากมาย โดยแบ่ง เครื่องออกกำลังกาย ภายในฟิตเนส ได้ตามรูปแบบของ การออกกำลังกาย ซึ่งจะสามารถ แบ่งประเภทได้ 2 รูปแบบใหญ่ ๆ ก็คือ

1. เครื่องออกกำลังกายแบบ ในแบบคาร์ดิโอ

ซึ่งเป็นเครื่องออกกำลังกาย ที่เน้นในการ กระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด เพื่อที่จะเสริม สร้างกล้ามเนื้อหัวใจ ให้แข็งแรง อีกทั้งยังช่วย กระตุ้นระบบเผาผลาญ ภายในร่างกาย เพื่อให้สามารถ เผาผลาญไขมันส่วนเกิน ออกจากร่างกาย ได้ดี

2. เครื่องออกกำลังกายแบบ ฝึกกล้ามเนื้อ

ซึ่งจะเหมาะ สำหรับผู้ออกกำลังกาย ที่ต้องการจะเสริม สร้างกล้ามเนื้อ ในส่วนต่าง ๆ ของ ร่างกาย ของเรา ให้มี ความแข็งแรง และมีขนาด ของ กล้ามเนื้อ ที่ใหญ่ มากขึ้นได้

สำหรับ เครื่องออกกำลังกาย ในแบบ ฝึกกล้ามเนื้อ หรือ ( Strength Training ) ที่ถือเป็น เครื่องออกกำลังกาย ที่มีอยู่อย่างมาก ภายในฟิตเนส เพราะว่าแต่ละ เครื่องเล่นออกกำลังกาย ก็จะมี การแยกส่วน ในการ เล่นฟิตเนส ได้ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ได้อย่างชัดเจน และ หลากหลายรูปแบบ โดยที่เครื่องออกกำลังกาย ประเภทนี้ ล้วนแล้วแต่ มีลักษณะ ในการเล่น ที่เหมือนกัน ก็คือ เครื่องออกกำลังกาย ในรูปแบบนี้ จะมีการ ปรับระดับ ของ “น้ำหนัก” ให้เหมาะสม กับผู้เล่น แต่ละคนได้ ซึ่งแตกต่างจาก เครื่องออกกำลังกาย ในแบบคาร์ดิโอ หรือ Cardio Training ได้อย่างชัดเจน ที่ไม่มีในส่วนนี้ สำหรับ เครื่องออกกำลังกาย ในแบบคาร์ดิโอ ที่หลาย ๆ คน มักจะพบ กันได้ใน ฟิตเนสทั่วไป จะมีดังต่อไปนี้

- อิลิปติคอล ( Elliptical ) หรือที่เรียก อีกชื่อหนึ่ง ได้ว่า เครื่องเดินวงรี ซึ่งจะเป็น เครื่องออกกำลังกาย ในแบบ คาร์ดิโอ ที่จะช่วย ยืดหยุ่นกล้ามเนื้อ  ช่วงล่าง และข้อเข่า ได้ เหมือนกับ จักรยานนั่งปั่น หรือ Upright Bike เพียงแต่ว่า เครื่องอิลิปติคอล จะต้อง ยืนปั่นเล่น จึงทำให้ ช่วยในเรื่อง การเคลื่อนไหว ได้แบบทั้งตัว ได้มากขึ้น กว่าการเล่น จักรยานนั่งปั่น นั่นเอง

- ลู่วิ่งไฟฟ้า  ( Treadmill ) ถ้าหากพูดถึง การออกกำลังกาย ในแบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) หลาย ๆ คน ก็ตะต้อง นึกถึง การวิ่ง อย่างแน่นอน ผู้ที่ออกกำลังกาย ด้วยการใช้ ลู่วิ่งไฟฟ้า เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการ ออกกำลังกาย แบบวิ่งในที่ร่ม เพื่อจะช่วย การเผาผลาญไขมัน ใน ร่างกาย ของเรา รวมไปถึง ผู้ที่ออกกำลังกาย ในแบบ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ที่หลังจากเสร็จ การเล่นเวท กันแล้ว ก็มักจะมา วิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า เพื่อที่จะ เผาผลาญไขมันส่วนเกิน  ควบคู่ไปกับ การออกกำลังกาย ในแบบเวทเทรนนิ่ง ไปด้วย

- จักรยานนั่งปั่น ( Upright Bike ) การปั่นจักรยาน ที่ถือเป็น อีกหนึ่งวิธี ที่เป็น การออกกำลังกายใน แบบคาร์ดิโอ โดยที่ จักรยานนั่งปั่น ในการ เล่นฟิตเนส จะสามารถพบได้ หลากหลายรูปแบบ อย่างเช่น จักรยานสปินไบท์ ( Spin Bike ) จักรยานนั่งปั่น ( Upright Bike ) จักรยานเอนปั่น ( Recumbent Bike ) ซึ่งจะเหมาะสำหรับ ผู้ที่ออกกำลังกาย ที่ต้องการจะ ยืดหยุ่นกล้ามเนื้อ ในช่วงล่าง และข้อเข่า เป็นต้น

 

เครื่องออกกำลังกาย ทั้ง 3 รูปแบบนี้ ที่ถือเป็น เครื่องออกกำลังกาย ขั้นพื้นฐาน ในแบบคาร์ดิโอ ที่ทุก ๆ ของการ เล่นฟิตเนส จะต้องมี เพราะถือเป็น เครื่องเล่นยอดฮิต ที่หลาย ๆ คนเลือกเล่น เพื่อให้มีร่างกาย ที่แข็งแรง และสำหรับใคร ที่อยากจะออกกำลังกาย กันในแบบคาร์ดิโอ เราขอแนะนำ สถานที่ออกกำลังกาย อย่าง ratchada-fit24 ที่มีอุปกรณ์ออกกำลังกาย ให้ได้เลือกเล่น อย่างครบครัน และมีมาตรฐาน อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อดีการออกกำลังกาย ให้ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย

ประโยชน์ด้านสุขภาพจิตของ การเข้าฟิตเนสเป็นประจำ

 



บทความที่น่าสนใจ

ท่าออกกำลังกาย ขจัดไขมันส่วนเกิน บริเวณ ต้นแขน
บริหารต้นขา ให้กระชับด้วย เครื่องปั่นจักรยาน ใน ฟิตเนส