ลดต้นขา อย่างไรใน ฟิตเนส ให้เห็นผล

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ลดต้นขา อย่างไรใน ฟิตเนส ให้เห็นผล

ลดต้นขา อย่างไรใน ฟิตเนส ให้เห็นผล



สำหรับการ ออกกำลังกาย ลดต้นขา ใน ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างที่บอกไปเรื่อง ท่าบริหาร ต่าง ๆ เราควรทำ ควบคู่ไปกับการ ควบคุมอาหาร และ ออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ ก็จะสำเร็จได้ไม่ยาก ฉะนั้นมาดูวิธี ลดต้นขา อย่างไรใน ฟิตเนส ให้เห็นผลกัน

ลดต้นขา อย่างไรใน ฟิตเนส ให้เห็นผล

ความจริง ก็คือ คุณไม่สามารถ ลดไขมันเฉพาะส่วนได้ โดยจะต้อง ลดไขมัน มวลรวมของ ร่างกาย โดยการ ลดการรับ พลังงานส่วนเกิน ไขมัน และ ออกกำลังกาย บริหาร เพื่อกระชับสัดส่วน บริเวณที่มีปัญหา ซึ่งท่า ออกกำลังกาย ชุดนี้ ก็จะช่วย ยกกระชับ ในส่วนของก้น และ ต้นขา โดยแนะนำ ให้ทำ อย่างต่อเนื่อง และ สม่ำเสมอ และ หมั่นคอยจดบันทึก จำนวนครั้ง และสามารถ เพิ่มน้ำหนัก แรงต้านได้ ตาม ความแข็งแรง ของ ร่างกาย  ซึ่งสำหรับ มือใหม่ อาจจะเล่นด้วย ตัวเปล่าๆ ก่อน ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เมื่อพัฒนา และ แข็งแรง พอเหมาะแล้ว จึงค่อยเพิ่ม การถือขวด บรรจุน้ำ  ดัมเบล หรือ บาร์เบล ได้ โดยข้อดี ของการ บริหารกล้ามเนื้อต้นขา ก็คือ คุณสามารถ เผาผลาญพลังงาน ได้เยอะกว่า การบริหาร ในส่วนอื่น ๆ ของ ร่างกาย เนื่องจาก ต้นขา นั้นเป็น กล้ามเนื้อมัด ที่ใหญ่ ที่สุดของ ร่างกาย จึงต้องใช้ พลังงาน ในการ ออกแรง ที่สูงกว่า นั่นเอง

 

ท่า Plank Leg Lift ทำ 12 - 15 ครั้ง / ข้าง 2 - 3 เชต

การทำท่านี้ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เหมือนได้สองต่อ ทั้งส่วน แกนกลางลำตัว หลังส่วนล่าง ก้น และ ต้นขา โดยเริ่มที่ท่า Plank โดยการ ตั้งลำตัว ให้ตรง แขนงอเล็กน้อย ไม่โกงตัว หรือ แอ่นหลัง จะได้ ความรู้สึกเกร็ง ที่แกนกลางลำตัว ขาตึง และ เกร็งก้นไว้ ยกขาข้างนึงขึ้น เป็นแนวตรง ค่อย ๆ ทำช้า ๆ เพราะจะได้ผล ไม่ได้ผล จะอยู่ที่จังหวะ การยก และ จะรู้สึกตึง ที่โคนขา และ ต้นขา ค่อย ๆ วางลง โดยทำทีละข้าง ข้างละ 12 - 15 ครั้ง  ถ้าครบสองข้าง นับเป็น 1 เซต ขณะทำ ให้หายใจเข้า - ออกปรกติ ซึ่งอย่ากลั้นหายใจ

 

ท่า Side Leg Lifts with Knee to Chest ทำ 12 - 15 ครั้ง / ข้าง 2 - 3 เชต

การทำท่านี้ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ท่านี้ ถือเป็นการ ออกเป็นชุด จะได้ในส่วนของ ก้น ต้นขา และ เอว โดยเริ่มที่ ท่านอนตะแคง แล้วมือจับที่ใบหู ไม่ช้อน ไม่กดต้นคอ แขนอีกข้างค้ำพื้น เป็นหลักไว้ จากนั้นก็ ยกขาที่อยู่ด้านบนขึ้น โดยให้ กดปลายเท้างุ้มลง เพื่อเพิ่มการ เกร็งกล้ามเนื้อ จากนั้นก็ ดึงเข่าเข้าหาหน้าอก ให้ได้ มากที่สุด แล้วถีบออก พร้อมกับ ยกขึ้นด้านบน แล้วค่อย ๆ วางขาลง ไปสู่ท่าเริ่มต้น พยายามดึงจังหวะให้ช้า เพื่อให้ เกร็งกล้ามเนื้อ ได้อย่างเต็มที่ โดยทำทีละข้าง ข้างละ 12 - 15 ครั้ง ครบสองข้าง นับเป็น 1 เซต ขณะทำ ให้หายใจเข้า - ออกปรกติ ซึ่งอย่ากลั้นหายใจ

 

ท่า Body Weight Squat ทำ 15 - 20 ครั้งละ 2 - 3 เชต

การทำท่านี้ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นท่าไม้ตาย เพื่อ ขาเรียว และ ก้นสวย ที่คน ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ทั่วโลกแนะนำ Squat หรือ ลุกนั่ง หรือใครจะเรียก แทงกบ ก็ได้ ซึ่งเป็นท่าที่ ทำให้ กล้ามเนื้อก้น และ ต้นขากระชับ ทำง่าย ๆ ได้ผลดี โดยสามารถ ทำแบบตัวเปล่า ไม่ใช้อุปกรณ์ หรือ อาจเพิ่ม ความหนัก ด้วยการถือ ดัมเบล และ แบกบาร์เบล ก็ได้ สำหรับ Body Weight Squat เหมาะสำหรับ มือใหม่ ในการเรียนรู้ การจัด ร่างกาย ให้เห็นผล และโดยส่วน ที่ต้องการ

 

การ ออกกำลังกาย ลดต้นขา ในช่วงฝึกใหม่ ๆ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) อาจจะมี ความรู้สึกว่าปวดเมื่อย กล้ามเนื้อ ก็ต้องค่อย ๆ ปรับสมดุลกันไป  และหากคุณกำลังมองหา สถานที่ออกกำลังกาย เราขอแนะนำ “ratchada-fit24ที่เปิดให้บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) ครบวงจร ให้คุณมา ออกกำลังกาย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิคการดูแล ถนอมกล้ามเนื้อ หลังจากไป ฟิตเนส

ท่าออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่น่ารู้

 



บทความที่น่าสนใจ

ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้มี ซิกแพค
การฟื้นฟูร่างกายหลังจากเข้า ฟิตเนส ( Fitness )