เทคนิค เบิร์นแคลอรี่ บนลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ให้เห็นผล

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เทคนิค เบิร์นแคลอรี่ บนลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ให้เห็นผล

เทคนิค เบิร์นแคลอรี่ บนลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ให้เห็นผล



ทุกคนทราบหรือไม่ว่า การวิ่งอยู่กับที่ บนลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สามารถช่วย เบิร์นแคลอรี่ ใน ร่างกาย ของเรา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเห็นผล แต่ก็ต้องมีเทคนิคดี ๆ มาดูกัน

เทคนิค เบิร์นแคลอรี่ บนลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ให้เห็นผล

การลดน้ำหนัก ก็มีหลากหลายวิธี ด้วยกัน ที่เราสามารถ นำไปเลือกใช้ใน โปรแกรมลดน้ำหนัก ของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการ เข้ายิม หรือ ฟิตเนส ( Fitness ) ซึ่งแน่นอนว่า มีหลากหลายอุปกรณ์ เครื่องเล่นออกกำลังกาย ที่สามารถ ทำให้เราบรรลุ ในสิ่งที่ต้องการได้ โดยเฉพาะ ลู่วิ่งไฟฟ้า แต่หากคุณวิ่งอยู่ บนความเร็ว และ ความชันเท่าเดิม ก็เท่ากับว่า การวิ่งของคุณนั้น กลายเป็น การวิ่ง ที่สุดแสนจะน่าเบื่อ และ ไม่ได้ประสิทธิภาพ ในการ เบิร์นแคลอรี่ เลย ดังนั้น ควรเลิกพฤติกรรม แบบนั้น แล้วหันมา วิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า อย่างถูกวิธีกัน ดีกว่า

 

ลองเร่งความเร็ว ระหว่างวิ่งเป็นช่วงๆ

การเร่งความเร็ว เป็นช่วง ๆ หรือ Intervals ก็ช่วยให้ การใช้ เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ตัวนี้ เผาผลาญแคลอรี่ ได้ดีกว่าเดิม เช่นกัน โดยมีข้อพิสูจน์ มาแล้วว่า ผู้หญิงที่วิ่ง อย่างหนัก 2 นาที จากนั้น วิ่งช้า 3 นาที ก็จะสามารถ เผาผลาญแคลอรี่ ได้ดีกว่า วิ่ง ในแบบปกติ ดังนั้น การวิ่ง บนลู่วิ่งไฟฟ้า แบบ Intervals ในสัดส่วน 1 : 2 หรือ 1 : 1 ก็แล้วแต่ที่ ผู้วิ่งจะถนัด แต่ต้องอย่าลืมว่า ต้องไม่วิ่งหนัก จนเกินไป รวมถึง เช็คว่า ลู่วิ่งไฟฟ้า ที่ใช้งานอยู่ มี Feature นี้ หรือไม่

 

ปรับเปลี่ยนระยะเวลา การวิ่งให้หลากหลาย

สำหรับการ ออกกำลังกาย เพื่อ ลดน้ำหนัก นั้น ไม่ใช่เรื่องยาก หากหลาย ๆ คนเข้าใจ เพราะคนส่วนใหญ่ ที่ไปวิ่ง บนลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ( Fitness ) นั้น อาจจะคิดว่า หากวิ่งอย่างหนักหน่วง ก็น่าจะช่วยให้ เผาผลาญแคลอรี่ ได้ดี ซึ่งจริง ๆ แล้ว มันไม่ใช่ เพราะการวิ่งจน อัตราการเต้นของหัวใจ เกือบอยู่ในจุดสูงสุด ก็จะทำให้ ผู้วิ่งเหนื่อย เร็วขึ้น และ ไม่สามารถ ยืดระยะเวลา ในการ เผาผลาญแคลอรี่ ออกไปได้ ดังนั้น การปรับความหนัก ให้เหมาะสม รวมถึง การปรับเปลี่ยนระยะเวลา ในแต่ละวัน อย่างเช่น วันนี้ วิ่ง 20 - 30 นาที แต่อยู่ใน ความเร็ว อีกวัน ก็วิ่งช้า ๆ แต่นาน ก็จะช่วยให้การ เผาผลาญแคลอรี่ ทำได้ดี กว่าเดิม อีกด้วย

 

ทางชัน เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยได้

ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็น เครื่องออกกำลังกาย ที่มีข้อได้เปรียบจาก การวิ่ง บนทางปกติ ก็คือ มันสามารถ ปรับความชันได้ ซึ่งตามสัญชาตญาณปกติ ก็คงจะรู้ว่า เมื่อทางยิ่งชัน การใช้แรง ก็ต้องมากขึ้น เป็นธรรมดา และนั่น เท่ากับว่า ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ ได้ดีกว่าเดิมด้วย  อย่างไรก็ตาม การปรับความชัน ควรจะค่อย ๆ ปรับขึ้นไป หรือราว 2 - 4 % จาก ความชันปกติ รวมถึง อาจลอง ลดความเร็ว จากที่วิ่งปกติ ดูก่อน  เพื่อให้ ร่างกาย รู้สึกชิน และ เมื่อชินแล้ว ก็วิ่งได้ใน ความเร็วปกติ หรือจะทำแบบ Intervals ก็ได้ เช่นกัน

 

อย่าลืมไป ออกกำลังกาย แบบอื่นดูบ้าง

อย่างไรก็ตาม การ ออกกำลังกาย บน เครื่องออกกำลังกาย อย่าง ลู่วิ่งไฟฟ้า นอกจากจะ สลับกันวิ่งทั้ง ระยะทาง, ความเร็ว และ ความชัน แล้ว ก็อย่าลืมไป ออกกำลังกาย ในรูปแบบอื่น ๆ ที่ ลู่วิ่งไฟฟ้า ไม่สามารถตอบโจทย์ ควบคู่ได้ เพราะว่า เทคนิค ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ จะเปล่าประโยชน์ ในทันที  หากผู้วิ่งทำซ้ำมันอยู่ อย่างนั้น จึงอยากแนะนำว่า การไป เต้นแอโรบิค หรือ เล่นอุปกรณ์ อย่างอื่น ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ก็สามารถทำให้ คุณถึงเป้าหมาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ เห็นผลสุด

 

สำหรับใคร ที่ต้องการอยาก ลดน้ำหนัก หรือ อยากมี สุขภาพ ร่างกาย ที่แข็งแรง แนะนำให้มา ออกกำลังกาย บนลู่วิ่งไฟฟ้า และหากคุณ กำลังมองหา สถานที่ออกกำลังกาย เราขอแนะนำ ratchada-fit24 เราเปิดให้บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) ครบวงจร ที่ให้คุณมา ออกกำลังกาย ได้เสมอตามต้องการ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อควรปฏิบัติที่ถูกต้อง ของการเข้าเล่น ฟิตเนส

บริหารต้นขา ให้กระชับด้วย เครื่องปั่นจักรยาน ใน ฟิตเนส

 



บทความที่น่าสนใจ

การเล่นฟิตเนส เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ
5 เคล็ดลับ วิ่งลู่ไฟฟ้าอย่างไรไม่ให้เบื่อ