Playlist สำหรับการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ Playlist สำหรับการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส

Playlist สำหรับการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส



เสียงเพลง เป็นอีกหนึ่งวิธี สร้างความสบายใจในการจะทำบางสิ่งบางอย่างในตอนนั้น ทำให้เราลืมช่วงเวลาในตอนนั้นไปได้ พาใจเราไปกับเพลงที่เราชอบ เพลงที่โดนสำหรับเรา เรียกได้ว่าเอาใจสายเล่นฟิตเนสอีกด้วย

 

เพลย์ลิสเพลง ( playlist ) กับ การออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( fitness )

     ทำนองของเพลงที่เราฟัง ตัวช่วยกระตุ้นให้ร่างกาย เกิดความตื่นตัว กระตุ้นให้ร่างกายตื่นจากความเบื่อหน่าย ยิ่งฟังตอนออกกำลังยิ่งดีขึ้นไป เพราะถ้าเราได้ฟังเพลงที่เราชอบ เพลงที่ฟังเป็นประจำ ยิ่งเป้นตัวช่วยที่ดีในการออกกำลังกายก้ว่าได้ ต่างกับคนที่ไม่ได้ฟังเพลงตอนออกกำลังกาย จังหวะของดนตรีมีผลต่อการเต้นของหัวใจ พบได้ว่า คนที่ฟังเพลงระหว่างออกกำลังกาย การเต้นของหัวใจ มีการสูบฉีดที่ดีขึ้น

 

     การฟังเพลง ระหว่างออกกำลังกาย ทำให้สดชื่น และ ร่างกายตื่นจากความเบื่อหน่าย เตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับออกกำลังกาย ทำให้ นำพลังงานที่มีมาเบิร์นออกอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังลดความกังวลที่เจอมาในแต่ละวัน ได้เป็นอย่างดี

 

    เพราะ เสียงเพลง จะช่วยลดอาการเจ็บปวดจากการออกกำลังกายได้ ทำให้ร่างกายสามารถทนต่อความเจ็บ หรือ ความเหนื่อยล้า จากการออกกำลังกายได้ เพราะตอนที่เรากำลังฟังเพลง บวกกับ ออกกำลังกายไปด้วยนั้น ตัวเราไม่ได้โฟกัสอยู่ที่ความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อเพียงอย่างเดียว จะมีการโฟกัสไปที่เนื้อเพลง หรือ จังหวะของดนตรีแทน ทำให้เราทนความเจ็บปวดได้มากขึ้น

 

เลือก เพลย์ลิสเพลง ( playlist ) ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การ ออกกำลังกาย

เพลย์ลิสเพลง ( playlist ) จังหวะมันส์ๆ เพลงร๊อค ช่วยกระตุ้นการออกกำลังกาย

     การฟังเพลงส่วยใหญ่ จังหวะของเพลง จะอยู่ที่ 120 - 140 / minute แนะนำว่า จะดีต่อการออกกำลังกาย มีการศึกษางานวิจัยที่ว่าโฟกัสกรุ๊ป ความเร็วในการปั่นของนักจักรยาน 2 กลุ่ม โดยให้กลุ่มหนึ่งฟังเพลงเร็ว อีกกลุ่มหนึ่งฟังเพลงช้า ผลปรากฏว่า นักจักรยานที่ฟังเพลงเร็วจะปั่นจักรยานได้เร็ว และ หนักหน่วงกว่า ทำให้สามารถเบิร์นแคลอรี่ได้มากกว่า ตัวอย่างเพลงที่เหมาะสม เช่น ยาพิษ ของ bodyslam หรือ นิทานหลอกเด็ก ของ sweet mullet

 

 เพลย์ลิสเพลง ( playlist ) จะทำให้เราไม่เหนื่อย ในการออกกำลังกาย

     เสียงเพลงจะเบี่ยงเบนความสนใจของร่างกาย ในเรื่องของการอาการเจ็บปวด รวมไปถึง ความเมื่อยล้าจากการออกแรง ทำให้เราสามารถออกกำลังกายได้นานขึ้น

 

เพลย์ลิสเพลง ( playlist ) ที่ชอบ สู่การออกกำลังกายที่ใช่

     จากการศึกษา เสียงเพลง จะนำพาสมองเราไปสู่ความทรงจำ ที่เคยเกิดขึ้นร่วมกับเพลงนั้นๆ ที่เราได้ฟัง เรียกได้ว่า ลืมอาการดหนื่อยล้า จากการออกกำลังกายไปชั่วขณะ เป้นอีกหนึ่งวิธีที่แนะนำสำหรับการเผาผลาญไขมันได้ดีเชียว

 

ท่องโลกไปกับเสียงเพลง จาก เพลย์ลิสเพลง ( playlist ) ที่เราชอบ

     ในเวลาที่เราฟังเพลงบางเพลง จะส่งผลต่อความทรงจำ ทำให้เรานึกถึงเรื่องราวที่มีเพลงนี้เป็นส่วนประกอบด้วย หรือ เหตุการณ์ในอดีต  หากใครชอบออกกำลังกาย เพราะระหว่างที่เรากำลังออกกำลังกาย หากเปิดเสียงเพลงดังเกินไป อาจจะทำให้ไม่ได้ยินเหตุที่เกิดขึ้นได้   แม้แต่การออกกำลังกายในฟิตเนส หากคุณฟังเพลงจนไม่ได้ยินเสียงเตือนอุบัติเหตุ เราขอแนะนำ ฟิตเนสย่านรัชดา ratchada-fit24 เปิดให้บริการ 24  ชั่วโมง เข้าใจไลฟ์สตไลืของคนเมืองได้เป็นอย่างดี สามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลในการเล่น พุดคุยกับเทรนเนอร์ หรือ เลือกโปรแกรมการเล่นที่เหมาะสมกับคุณได้

 

 เพลย์ลิสเพลง ( playlist ) สำหรับการออกกำลังกาย ผ่าน spotify

เพลย์ลิสเพลง ( playlist ) ชื่อ เพลงออกกำลังกาย

Created by Say Pornteera - 61 songs, 3 hr 58 min

 

 เพลย์ลิสเพลง ( playlist ) ชื่อ ออกกำลังกาย โจ๊ะๆ

Created by lamtris . 49 songs, 3 hr 1 min

 

 เพลย์ลิสเพลง ( playlist ) ชื่อ เพลงสากล ออกกำลังกาย

Created by Kingkarn - 65 songs, 3 hr 50 min

 

 เพลย์ลิสเพลง ( playlist ) ชื่อ สากลฟังชิลๆ

Created by ornn . 72 songs, 4 hr 24 min

 

เพลย์ลิสเพลง ( playlist ) ชื่อ ร๊อคไทย

Created by Monthon Sangsinsup, 753 songs, 53 hr 34 min

 

 อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

ไกลอาการบาดเจ็บจากฟิตเนส

ก่อนและหลังออกกำลังกายต้องวอร์มและคูลดาวน์



บทความที่น่าสนใจ

อะไรบ้างที่ไม่ควรทำหลังจากการ ออกกำลังกาย ?
การออกกำลังกาย ก็ช่วยกรดไหลย้อนได้