เคล็ดลับ ที่ได้จากการ เสียเหงื่อ ใน ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เคล็ดลับ ที่ได้จากการ เสียเหงื่อ ใน ฟิตเนส

เคล็ดลับ ที่ได้จากการ เสียเหงื่อ ใน ฟิตเนส



การออกกำลังกาย ในที่ร่ม ยิม หรือ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่คนส่วนใหญ่ มักจะขยัน ออกกำลังกาย กันเป็นอย่างมาก หรือ บางคนจะเล่น แทบทุก เครื่องเล่น ที่มีอยู่ใน ฟิตเนส และ เคล็ดลับ ที่จะช่วยให้เรา เสียเหงื่อ และ เผาผลาญแคลอรี่ ร่างกาย ได้ มีอะไรบ้างมาดูกัน

เคล็ดลับ ที่ได้จากการ เสียเหงื่อ ใน ฟิตเนส

เชื่อว่าหลาย ๆ คน เข้าเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ก็เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ ที่ดี อย่าง ได้หุ่นดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม ไม่ใช่เรื่องยาก แต่คุณ จะต้องมี การวางแผน  และ มีเป้าหมาย ที่ชัดเจน ในการ ออกกำลังกาย หากไม่มีสิ่งเหล่านี้ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ของคุณ ก็จะกลายเป็น สิ่งน่าเบื่อ ซึ่ง การวางแผน และ ตั้งเป้าหมาย ควรถามตัวเองว่า เรา ออกกำลังกาย เพื่อสิ่งใด เพิ่มกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนัก หรือ ออกกำลังกาย เพื่อ สุขภาพ เมื่อคุณได้ เป้าหมายแล้ว ก็ทำตามนี้ได้เลย

 

1. เลือก เครื่องออกกำลังกาย ให้เหมาะสม

ฟิตเนส ( Fitness ) ที่มี เครื่องออกกำลังกาย อย่างมากมาย ไว้รองรับผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น ลู่วิ่ง, สเตปเปอร์, เครื่องยกน้ำหนัก, แต่ละ เครื่องเล่น ก็ให้ผลลัพธ์ ที่ต่างกัน ออกไป แต่เมื่อ ตั้งเป้าหมาย ที่ชัดเจนได้ คุณก็จะสามารถเลือก เครื่องเล่น ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และตอบโจทย์ ที่สุด

 

หากต้องการ ลดน้ำหนัก เน้น เบิร์นไขมัน ควรเลือกเล่น เครื่องเล่น ที่เป็น คาร์ดิโอ อย่างเช่น ลู่วิ่ง ปั่นจักรยาน แต่สำหรับใคร ที่ต้องการ สร้างกล้ามเนื้อ เล่นกล้าม ควรเลือกเล่น เครื่องยกน้ำหนัก เวทเทรนนิ่ง แทน

 

2. ออกกำลังกาย ให้นานขึ้น ด้วยการฟังเพลง

หากใคร ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) นาน ๆ แล้วรู้สึกเบื่อหน่าย ลองหาเพลงฟัง ไปด้วยในระหว่าง ออกกำลังกาย ก็จะช่วยให้คุณ ออกกำลังกาย ได้นานขึ้น อาจจะหาเพลงสนุก ๆ ให้รู้สึกสนุก ไปกับการ ออกกำลังกาย และควร ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส เป็นเวลา 30 - 45 นาที ขึ้นไป เพราะเป็นช่วงเวลาที่ ร่างกาย จะ เผาผลาญแคลอรี่ ได้ดี

 

3. เลือก คลาสออกกำลังกาย ที่น่าสนใจ

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เล่น ฟิตเนส ( Fitness ) มักจะเล่นแค่ เครื่องออกกำลังกาย แต่แทบไม่เคย เข้าคลาสออกกำลังกาย ที่ทาง ฟิตเนส ( Fitness ) เปิดให้บริการ เราขอแนะนำ ให้คุณลองเปิดใจ แล้วเลือกมาสักคลาส อย่างเช่น คลาสเต้นแอโรบิค คลาสแดนซ์ คลาสโยคะ พีลาทิส เพราะการที่คุณได้ เข้าคลาสออกกำลังกาย แบบอื่น ๆ ดูบ้าง ก็จะช่วยกระตุ้น ให้คุณอยาก ออกกำลังกาย มากขึ้น ได้มีปฏิสัมพันธ์ กับคนรอบข้าง ได้สังคมใหม่ ๆ ทำให้ การออกกำลังกาย จะสนุกยิ่งขึ้น

 

เคล็ดลับ จากการ เสียเหงื่อ หลังออกกำลังกาย

 

1. ช่วยขับสารพิษ - ทำให้ผิวใส

เหงื่อเป็นตัวช่วย ในการนำพาสารพิษ ออกจาก ร่างกาย ได้เป็นอย่างดี มีสารพิษ หลายประเภท อย่างเช่น สารหนู, แคดเมียม, ตะกั่ว, ปรอท รวมถึงแอลกอฮอล์ ที่สามารถ ถูกขับออกมา ทางเหงื่อได้ ดังนั้นหาก ออกกำลังกาย บ่อย ๆ ก็จะช่วยให้ ผิวใส สะอาด โดยไม่ต้องหา สูตรดีท็อกซ์ผิว ให้เหนื่อยเลย

 

2. ช่วยลดสิว - ผดผื่น

สำหรับบางคน อาจจะ ไม่ชอบเหงื่อ กันมากนัก เพราะคิดว่า มันอาจจะทำให้ หน้ามัน เหนียว หรือ สกปรก แต่ว่า เหงื่อนี่แหละ ที่จะช่วยนำพา สิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกมาจาก รูขุมขน ที่เป็นกลไกของ ร่างกาย ในการ ทำความสะอาดผิว ซึ่งจะเห็นได้ว่า ผู้ที่ ออกกำลังกาย บ่อย ๆ จะมี ผิวใส ดูมีเลือดฝาด มีชีวิตชีวา แต่ว่าถึงเหงื่อจะดี แต่หากปล่อยเหงื่อไว้ ไม่ค่อย ทำความสะอาดผิว สิว ก็จะยังคงอยู่ เช่นเดิม

 

3. ช่วยทำให้หน้าเด็ก

เนื่องจากการ ออกกำลังกาย และ การขับเหงื่อ นั้น จะช่วยกระตุ้นให้ ผิวหน้า และ ระบบไหลเวียนเลือด บริเวณผิวหนัง ทำงานได้ดีขึ้น และ ช่วยให้ ผิวหนังยืดหยุ่น ขับสารพิษไม่ให้ตกค้าง ก็จะทำให้ ผิวใส เปล่งปลั่ง อมชมพู นั่นเอง

 

ถ้าหากคุณทำได้ ตามที่เรากล่าวไว้ รับรองว่า การเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ของคุณ จะได้ผล อย่างแน่นอน เพราะคุณมีเป้าหมาย ที่ชัดเจน และ มีความพยายาม ที่จะไป ถึงเป้าหมาย ที่ตั้งไว้ จึงทำให้ ไม่รู้สึกเบื่อ กลางคัน แต่ก็ต้อง ปฏิบัติอย่างถูกต้อง และ เหมาะสมกับ ร่างกาย ของตัวเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

How To เล่นฟิตเนสยังไง ให้หุ่นดี ผอมไว ใครลดความอ้วนอยู่ต้องเซฟไว้เลย

เทคนิค เบิร์นแคลอรี่ บนลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ให้เห็นผล

 



บทความที่น่าสนใจ

สร้างกำลังใจ ให้ตัวเองออกกำลังกาย เข้าฟิตเนส
เหตุผล ที่ต้องมี เทรนเนอร์ ส่วนตัวใน ฟิตเนส