How To เล่นฟิตเนสยังไง ให้หุ่นดี ผอมไว ใครลดความอ้วนอยู่ต้องเซฟไว้เลย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ How To เล่นฟิตเนสยังไง ให้หุ่นดี ผอมไว ใครลดความอ้วนอยู่ต้องเซฟไว้เลย

How To เล่นฟิตเนสยังไง ให้หุ่นดี ผอมไว ใครลดความอ้วนอยู่ต้องเซฟไว้เลย



สายเฮสท์ตี้ สายรักหุ่นต้องอ่านบทความนี้ หลายๆคนอาจจะเคยยอมแพ้หรือท้อแท้กับการเข้า ฟิตเนส (Fitness) เพราะเล่นเท่าไหร่ก็ไม่ผอมสักที เล่นเท่าไหร่ก็ไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ แต่อย่าเพิ่งท้อไปนะคะ เพราเราได้รวมวิธีการเล่นฟิตเนสยังไงให้ได้ผลดีเอามาไว้ให้ทุกท่านแล้ว

วิธีแรก ลองออกกำลังกายจากท่าง่ายๆก่อน สำหรับคนที่เพิ่งเข้าฟิตเนสเป็นครั้งแรก ควรที่จะเริ่มจากท่าง่ายๆ และเบาๆก่อน เพื่อให้ร่างกายได้ปรับตัว ลดอาการเสี่ยงที่จะเกิดการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อได้ หรืออาการปวดเมื่อยตามร่างกาย

วิธีที่ 2 เล่นเครื่องเล่นที่มีตัวจับเวลา เพราะเครื่องเล่นพวกนี้ จะมีตัวช่วยจับเวลาและช่วยจับแคลอรี่ ทั้งยังตั้งโปรแกรมให้เหมาะกับตัวเราเองก็ได้ หรืออาจจะทำให้เราสามารถตั้งสถิติและค่อยๆทำลายสถิติของเราได้ทีละนิดด้วย

วิธีที่ 3 เปลี่ยนเครื่องเล่นให้หลากหลาย ไม่ควรเล่นเครื่องออกกำลังกายเดิมๆ เพราะจะทำให้รู้สึกเบื่อง่าย ยังทำให้ร่างกายออกกำลังเฉพาะส่วนเกินไป ซึ่งการเล่น ฟิตเนส (Fitness)  ที่ดีควรออกกำลังกายให้ได้ทุกส่วนของร่างกาย เพื่อการมีรูปร่างที่สมส่วน 

วิธีที่ 4 ฟังเพลงไปด้วยในระหว่างที่ออกกำลังกาย เพื่อให้เพลิดเพลินและสามารถออกกำลังกายได้นานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ซึ่งต้องทำอย่างน้อย 30 นาทีขึ้นไป เพื่อให้ร่างกายได้ดึงเอาไขมันสะสมออกมา

วิธีที่ 5 ทานแอลคาร์นิทีน หรือกรดอะมิโน 2 ชนิดที่ร่างกายของเราสร้างขึ้น นั่นคือ ไลซีน เมไทโอนีน เป็นส่วนช่วยให้ร่างกายดึงไขมันไปเป็นพลังงานแทน ซึ่งถ้าทานแอลคาร์นิทีนก่อนออกกำลังกาย จะช่วยให้ร่างกายได้ดึงพลังงานจากไขมันมาใช้ได้มากขึ้น

สายเฮสท์ตี้ สายรักหุ่นอ่านกันมาถึงตรงนี้แล้วเป็นยังไงบ้างคะ หวังว่าวิธีที่กล่าวมาข้างต้นจะช่วยให้การเข้า ฟิตเนส (Fitness)  นั่นสะดวกและสบายมากขึ้น และหวังว่าวิธีที่กล่าวมาจะช่วยให้ทุกท่านมีหุ่นที่ดี และผอมได้ไวกว่าเดิม สำหรับใครที่อยากเล่นโดยการมีเทรนเนอร์ เราแนะนำที่  ratchada-fit24 ที่เรียกได้ว่ามีบริการอย่างครบวงจร

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

ข้อแนะนำ ในการเล่น ฟิตเนส สำหรับมือใหม่

เล่น ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ



บทความที่น่าสนใจ

วิธีการตั้งเป้าหมายในการเข้าฟิตเนส ทำได้แบบง่ายๆ และ ทำได้จริง
Sports Drinks (เครื่องดื่มในการกีฬา) และ การออกกำลังกาย