ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร ให้สนุก ไม่น่าเบื่อ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร ให้สนุก ไม่น่าเบื่อ

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร ให้สนุก ไม่น่าเบื่อ



ปัจจุบัน ผู้คนเริ่มหันมา ดูแลสุขภาพกัน โดยการออกกำลังกาย มากยิ่งขึ้น ซึ่ง ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นสิ่งที่คน ให้ความสนใจ มากยิ่งขึ้น เพราะว่า มีอุปกรณ์ ออกกำลังกาย ที่หลากหลาย แต่การออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้สนุก ไม่น่าเบื่อ มาดูกัน

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร ให้สนุก ไม่น่าเบื่อ

1) เลือกชุดออกกำลังกายให้ดูดี

การเลือก ชุดออกกำลังกาย ที่เหมาะสม จะช่วยให้รู้สึกสนุก ทำให้รู้สึกดี กับตัวเอง และ ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ในการออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ยิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้ เคลื่อนไหว ร่างกาย ได้อย่าง คล่องแคล่ว ระบายอากาศได้ดี อีกทั้ง ยังกระชับ สัดส่วนได้ด้วย และ เนื่องด้วย ปัจจุบัน เทรนด์ออกกำลังกาย กำลังมาแรง ทำให้เสื้อผ้า สำหรับ สวมใส่ในการ ออกกำลังกายนั้น มีหลากหลายแบบ หลายสไตล์

 

2) สเปรย์คลายกล้ามเนื้อ

สำหรับคนที่ กำลังออกกำลังกาย ควรมีตัวช่วยดี ๆ อย่าง สเปรย์คลายกล้ามเนื้อ สักหนึ่งขวด เพื่อช่วยลด อาการเหนื่อยล้า ระหว่าง การออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เพราะจะช่วยลด ความเจ็บปวด ของกล้ามเนื้อ และ การช้ำได้ดี ช่วยป้องกัน เกิดตะคริว ช่วยให้เลือด ไหลเวียนได้ดีขึ้น แถมยังช่วย ฟื้นฟูร่างกาย หลังออกกำลังกาย ให้ฟื้นตัวไวขึ้น ทำให้ร่างกาย พร้อมที่จะออกกำลังกาย ในวันต่อไป 

 

3) การวอร์มร่างกาย ทั้งก่อน และ หลังออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ทุก ๆ ครั้ง ควรมีการ อบอุ่นร่างกาย ( Warm Up ) การยืดกล้ามเนื้อ ( Stretching ) ก่อนทุกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อม ให้ร่างกาย ก่อนที่จะออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness )  พร้อมทั้ง การคูลดาวน์ ( Cool Down ) หลังการ ออกกำลังกาย แต่หลาย ๆ คน กลับละเลย มุ่งไปที่ ออกกำลังกาย อย่างเดียว เหตุผลที่ ควรอบอุ่นร่างกาย การยืดกล้ามเนื้อ ก่อนออกกำลังกาย และ การคูลดาวน์ หลังการออกกำลังกาย จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และ ยังช่วยลดโอกาส ที่จะเกิดการ บาดเจ็บจากการ ออกกำลังกายได้  พอไม่บาดเจ็บ ก็จะออกกำลังกาย ได้เพลิดเพลิน มากยิ่งขึ้น

 

4) ฟังเพลง ไปพร้อมกับ การออกกำลังกาย

การฟังเพลง เหมาะสมกับ การออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เพราะว่า จะช่วยกระตุ้นสมอง และ ร่างกาย ให้การออกกำลังกาย ได้ดีขึ้น ได้นานมากขึ้น สร้างความเพลิดเพลิน ในการ ออกกำลังกาย ทำให้การออกกำลังกาย ไม่น่าเบื่อ อีกต่อไป

 

5) การเลือกทานอาหาร

สำหรับ คนที่ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) มักจะเลือกทานอาหาร ที่มีประโยชน์ และ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สิ่งที่คนหันมา ให้ความสนใจ คือ เวย์โปรตีน หรือ อกไก่ปั่น ที่มีโปรตีน คุณภาพสูง ร่างกาย สามารถดูดซึม ไปเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ ได้อย่างรวดเร็ว และ ยังช่วยซ่อมแซม กล้ามเนื้อ ที่สูญเสียไป ในขณะที่ ออกกำลังกายได้ดี

 

เมื่อใดก็ตาม ที่คุณเริ่มสนุกกับ การออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) จะทำให้คุณ อยากออกกำลังกาย มากขึ้น และ การที่ได้ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness )  อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้คุณ มีสุขภาพดีขึ้น และ มีหุ่นที่ ฟิตแอนด์เฟิร์ม แน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เคล็ดลับ ที่ได้จากการ เสียเหงื่อ ใน ฟิตเนส

How To เล่นฟิตเนสยังไง ให้หุ่นดี ผอมไว ใครลดความอ้วนอยู่ต้องเซฟไว้เลย



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกาย รีดเหงื่อ ได้ประโยชน์อย่างไร
รายชื่ออาหาร ไขมันดี ( HDL ) ที่ทานได้ สำหรับ คน ออกกำลังกาย