อุปกรณ์ออกกำลังกายแบบพกพา

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ อุปกรณ์ออกกำลังกายแบบพกพา

อุปกรณ์ออกกำลังกายแบบพกพา



ในปัจจุบันมีผู้คนหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น เพราะไม่ว่าคุณจะออกกำลังกายเพื่ออยากลดน้ำหนัก อยากมีกล้ามเนื้อ มีซิกแพค หรือแม้แต่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สิ่งที่คุณต้องมีที่สุดคือวินัย และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หากเราต้องเดินทางไปทำงานบ่อยๆ ไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง การเสริมสร้างความแข็งแรงนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม วันนี้เราจึงมีอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบพกพาง่าย มาฝากกันค่ะ

 

สำหรับผู้ที่อยากรักษาหุ่นระหว่างการเดินทาง หรือสถานที่พักแรมต่างๆ มีอุปกรณ์แนะนำ ดังนี้

      1. เชือกกระโดด  

        พกเชือกกระโดดติดกระเป๋าเดินทางของคุณแล้วจะไม่ต้องพลาดการออกกำลังกายเลยค่ะ น้ำหนักเบา พกง่ายและได้ บริหารร่างกายแทบทุกส่วน ถือเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ (Cardio) อย่างหนักที่ใช้ความสมดุล ความแข็งแรงและความคล่องตัว

 

     2. อุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกาย Fitbit

       เครื่องมือวัดจำนวนก้าว และอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายอย่าง Fitbit เหมาะสำหรับการติดตามกิจกรรมที่คุณทำใส่เอาไว้แล้วอยากจะเดินให้ตัวเลขมันเพิ่มขึ้นเลยล่ะค่ะ ก้าวในแต่ละการเดินของคุณแต่ละวันไม่ว่าจะสถานที่ไหนก็ช่วย ทำให้ใจชื้นขึ้นเยอะ ลองใส่ขณะเดินทางแล้วคุณจะรู้สึกได้ว่ามันช่วยให้คุณเดินบ่อยขึ้น

 

     3. ยางยืดออกกำลังกาย

        ยางยืดออกกำลังกายนอกจากจะพกพาสะดวกแล้ว ยังสามารถใช้ออกกำลังร่างกาย ส่วนบนและส่วนล่างภายใน พื้นที่จำกัดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

     4. บอลออกกำลังกาย

        หากคุณมีบอลออกกำลังกายเป่าลม คุณก็สามารถออกกำลังกายได้หลายท่า หลายส่วน โดยเฉพาะฝึกกล้ามเนื้อท้อง

 

       5. เพลงปลุกใจขณะออกกกำลังกาย

        การออกกำลังกายจะเป็นไปได้อย่างไรหากขาดเพลงที่ดี เตรียมเพลย์ลิสต์เพลงให้พร้อม หลายคนคงสงสัยว่าเพลงเกี่ยวอะไรและมีประโยชน์อย่างไร อ่านบทความก่อนหน้านี้ได้ (การฟังเพลง" มีผลต่อการ “ออกกำลังกาย” ได้จริงหรือ ?)และคุณจะรู้สึกมีแรงบันดาลใจที่จะขยับเขยื้อนไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด

 

     การออกกำลังกายระหว่างเดินทาง หรือในวันหยุดพักผ่อนไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป การรักษาวินัยการออกกำลังกายที่ดีเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สู่การมีสุขภาพร่างกายที่ดี ช่วงไหนที่ไม่ได้เดินทางแล้วอยากจะออกกำลังกายแบบเต็มรูปแบบก็สามารถเข้ามาปรึกษาเทรนเนอร์ผู้เชี่ยวชาญได้ที่ “FIT24”  ที่พร้อมให้บริการด้วยความเป็นมิตร ตลอด 24 ชม. และติดตามข่าวสาร บทความดีๆ เทคนิคต่างๆ ที่นี่เลย นะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กองบรรณาธิการ HONESTDOCS



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ฉบับสาวพลัสไซส์
ออกกำลังกาย เรียกเหงื่อ เพิ่มความสดชื่นยามเช้า