วิธีการออกกำลังกายในฟิตเนส สำหรับ มือใหม่

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ วิธีการออกกำลังกายในฟิตเนส สำหรับ มือใหม่

วิธีการออกกำลังกายในฟิตเนส สำหรับ มือใหม่



การเริ่มต้น ออกกำลังกาย อาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณเป็นมือใหม่ อย่างไรก็ตาม ด้วยความคิด แหล่งข้อมูล และ คำแนะนำที่ถูกต้อง ทุกคนสามารถ เริ่มออกกำลังกายและ มีสุขภาพที่แข็งแรง ขึ้นได้ ในบทความนี้ เราจะพูดถึง เคล็ดลับ และ แนวทางสำหรับผู้เริ่มต้นในการเริ่ม ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) 

1. กำหนดเป้าหมายที่เป็นจริง

สิ่งที่สำคัญที่สุด อย่างหนึ่งที่ต้องทำ ก่อนเริ่ม ออกกำลังกาย คือ การกำหนด เป้าหมายที่เป็นจริง ไม่ว่าจะเป็น การลดน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อ หรือ แค่ต้องการรู้สึกดีขึ้น สิ่งสำคัญ คือ ต้องตั้งเป้าหมาย ที่สามารถบรรลุได้ และ มีความเฉพาะเจาะจง ตั้งเป้าหมายที่เป็นจริง และ วัดผลได้จริง จะช่วยให้คุณมีแรงจูงใจ และ จดจ่ออยู่กับการบรรลุเป้าหมาย

2. เริ่มช้าๆ ไม่ต้องรีบร้อน

หากคุณยังใหม่ ต่อ การออกกำลังกาย สิ่งสำคัญ คือ ต้องเริ่มช้าๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มความเร็ว และ ความถี่ การทุ่มสุดตัว ตั้งแต่ต้นอาจนำไปสู่การบาดเจ็บ หมดไฟ หรือ รู้สึกหนักใจได้ เริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายง่ายๆ เช่น การเดิน หรือ การยืดกล้ามเนื้อ แล้วค่อยๆ ออกกำลังกาย จนถึง การออกกำลังกาย ที่ท้าทายมากขึ้น สิ่งนี้จะช่วยให้ร่างกายของคุณ ปรับตัวเข้า กับ ความต้องการใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น

 3. ค้นหากิจวัตร การออกกำลังกาย ที่คุณชอบ

หนึ่งใน กุญแจสู่ ความสำเร็จ ใน การออกกำลังกายการเล่น  ฟิตเนส ( Fitness ) คือ การหา การออกกำลังกาย ที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเป็นการเต้น โยคะ ยกน้ำหนัก หรือ อย่างอื่น การหากิจกรรมที่คุณตั้งหน้า ตั้งตาจะทำจะช่วยให้คุณมีแรงจูงใจ และ ความมุ่งมั่น อยู่เสมอ ทดลอง ออกกำลังกาย แบบต่างๆ จนกว่าคุณ จะพบสิ่ง ที่คุณชอบ อย่างแท้จริง

4. วอร์มอัพ และ คูลดาวน์

ก่อน และ หลังออกกำลังกาย การ วอร์มอัพ และ คูลดาวน์ อย่างถูกต้อง เป็นสิ่งสำคัญ วิธีนี้ จะช่วยป้องกัน การบาดเจ็บ และ ทำให้ร่างกายของคุณเข้า และ ออกจากการออกกำลังกาย ได้ง่ายขึ้น การวอร์มอัพ ที่ดี ควรประกอบด้วย คาร์ดิโอเบาๆ การยืด กล้ามเนื้อ และ การออกกำลังกาย แบบเคลื่อนไหว ในขณะที่ การคูลดาวน์ ควรรวมถึง การยืดเหยียด และ โฟมโรลลิ่ง

5. อย่ากดดันตัวเอง มากเกินไป

โปรดจำไว้ว่า การเริ่มต้น กิจวัตร การ ออกกำลังกายใหม่ อาจเป็นเรื่อง ที่ท้าทาย และ ไม่ควรหักโหม ต่อตัวเอง เป็นสิ่งสำคัญ อย่าเอาชนะตัวเอง หากคุณพลาด การออกกำลังกาย หรือ มีความพ่ายแพ้ ให้มุ่ง ความสนใจไปที่ความก้าวหน้า และ การเปลี่ยนแปลง เชิงบวก ที่คุณกำลังทำ ในชีวิตแทน

โดยสรุป แล้ว การเริ่มต้น กิจวัตร การออกกำลังกาย ในฐานะมือใหม่ อาจดูน่ากลัว แต่ ด้วย ทรัพยากร และ คำแนะนำ ที่ถูกต้อง ทุกคน สามารถ เริ่มออกกำลังกาย และ มีสุขภาพ แข็งแรงขึ้น ได้ การตั้งเป้าหมาย ที่เป็นจริง เริ่มต้นอย่างช้าๆ ค้นหากิจวัตร การออกกำลังกาย ที่คุณชอบ สร้างตาราง ลงทุนในอุปกรณ์ หรือ  ฟิตเนส ( Fitness ) ที่เหมาะสม วอร์มอัพ และ คูลดาวน์ ใช้รูปแบบที่เหมาะสม  ไม่หักโหม กับ ตัวเอง เกินไป และนี่ เป็น ขั้นตอนสู่การเริ่มต้น หาเส้นทางการออกกำลังกาย ที่ประสบความสำเร็จ จำไว้ว่า สิ่งสำคัญ คือ ต้องอดทน เสมอต้น เสมอปลาย และ อย่ากดดัน ตัวเองมาก จนเกินไป เล่นด้วยความทุ่มเท และ ความพยายาม คุณสามารถ บรรลุเป้าหมาย ใน การออกกำลังกาย และ มีชีวิต ที่มีสุขภาพ ดีขึ้น และ มีความสุข มากขึ้น อีกด้วย


อ่านบทความเพิ่มเติม : 

ลดต้นขา อย่างไรใน ฟิตเนส ให้เห็นผล

ข้อควรปฏิบัติที่ถูกต้อง ของการเข้าเล่น ฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ประจำ แต่หุ่นยังไม่เฟิร์ม
เครื่องออกกำลังกาย เหมาะกับผู้สูงอายุ ใน ฟิตเนส