ประโยชน์ ของการออกกำลังกาย และการเข้าฟิตเนส เป็นประจำ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ประโยชน์ ของการออกกำลังกาย และการเข้าฟิตเนส เป็นประจำ

ประโยชน์ ของการออกกำลังกาย และการเข้าฟิตเนส เป็นประจำ



การออกกำลังกาย หรือ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นประจำ เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับ การรักษาสุขภาพ และ ความเป็น อยู่ ที่ดี การออกกำลังกาย ช่วย ให้สุขภาพ ร่างกาย และ จิตใจดีขึ้น ลดความเสี่ยง ต่อ โรคเรื้อรัง และ ทำให้ อายุยืนมากขึ้น และ นี่ คือ ประโยชน์ ของ การออกกำลังกาย และ การเข้าฟิตเนส เป็นประจำ

1. ช่วย ปรับปรุง สุขภาพหัวใจ และ หลอดเลือด

ประโยชน์ ที่ สำคัญ ที่สุด ประการหนึ่ง ของ การออกกำลังกาย และ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นประจำ คือ ช่วยให้สุขภาพหัวใจ และ หลอดเลือด ดีขึ้น การออกกำลังกาย ช่วยเพิ่ม ความแข็งแรง ของ หัวใจ และ ช่วยเพิ่ม การไหลเวียน ของ เลือด ซึ่ง ช่วย ลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยง ของ โรคหัวใจ และ ป้องกัน โรคหลอดเลือดสมอง

2. ช่วยรักษาน้ำหนักให้แข็งแรง

การออกกำลังกาย เป็นประจำ ช่วยเผาผลาญแคลอรี และ รักษาน้ำหนัก ให้ อยู่ในเกณฑ์ปกติ การออกกำลังกาย สามารถ ช่วยลดไขมัน ในร่างกาย และ เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งช่วย เพิ่ม การเผาผลาญ แคลอรี แม้ ในขณะ ที่พักผ่อน

3. ช่วยเพิ่มอารมณ์ และ ลดความเครียด

การออกกำลังกาย และ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เป็น วิธีที่ยอดเยี่ยม ใน การลดความเครียด และ ทำให้อารมณ์ ดีขึ้น การออกกำลังกาย จะหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน ซึ่ง เป็นสาร กระตุ้นอารมณ์ตามธรรมชาติ ที่ ช่วยลดความรู้สึก วิตกกังวล ซึมเศร้า และ ความเครียด การออกกำลังกาย เป็นประจำ ยังช่วย ปรับปรุง คุณภาพ การนอน ซึ่งช่วย ลดระดับ ความเครียด ลงได้อีก

4. ลดความเสี่ยง ของ โรคเรื้อรัง

การออกกำลังกาย และ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นประจำ สามารถ ช่วยลดความเสี่ยง ของ โรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน โรคหัวใจ และ มะเร็ง การออกกำลังกาย สามารถ ช่วย ลดระดับน้ำตาล ในเลือด ลดการอักเสบ ปรับปรุง การทำงาน ของ ภูมิคุ้มกัน และ ลดความเสี่ยง ของ โรคมะเร็ง โดย การส่งเสริม การเติบโต และ การซ่อมแซม เซลล์ ที่แข็งแรง

5. ช่วยเพิ่ม ความหนาแน่น ของ กระดูก

การออกกำลังกาย ช่วยเพิ่ม ความหนาแน่น ของ กระดูก ซึ่งสามารถ ช่วย ลดความเสี่ยง ของ โรคกระดูกพรุน และ กระดูกหัก ได้ การออกกำลังกาย แบบลง น้ำหนัก เช่น การวิ่ง การเดิน และการยกน้ำหนัก สามารถ ช่วยให้กระดูก แข็งแรง และ เพิ่มความหนาแน่น ของ กระดูกได้

6. ส่งเสริมอายุยืน

การออกกำลังกาย และ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เป็น ประจำ ช่วยให้มี อายุขัย ที่ เพิ่มขึ้น และ ลดความเสี่ยง ของ การเสียชีวิต ก่อน วัยอันควร การออกกำลังกาย ช่วย ปรับปรุงสุขภาพ โดยรวม และ ความเป็นอยู่ ที่ดีขึ้น ลดความเสี่ยง ของ โรคเรื้อรัง และ ปรับปรุง การทำงาน ของส มอง ซึ่งทั้งหมดสามารถนำไปสู่ชีวิตที่ยืนยาว และ มีสุขภาพที่ดีขึ้น

7. ปรับปรุง การทำงาน ของ ความรู้ ความเข้าใจ

การออกกำลังกาย ได้รับ การแสดงเพื่อปรับปรุงการทำงานของการรับรู้ รวมถึงความจำ ความสนใจ และทักษะการแก้ปัญหา การออกกำลังกายช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และ ออกซิเจนไปยังสมอง ซึ่งสามารถช่วยปรับปรุงการทำงานของสมอง และ ลดความเสี่ยงของการลดลงของความรู้ความเข้าใจ

8. เสริมการทำงาน ของ ภูมิคุ้มกัน

การออกกำลังกายเป็นประจำสามารถช่วยเสริมการทำงานของภูมิคุ้มกัน ซึ่งสามารถลดความเสี่ยงของการเจ็บป่วยและโรคต่างๆ การออกกำลังกายช่วยเพิ่มการไหลเวียนซึ่งช่วยให้เซลล์ภูมิคุ้มกันสามารถเดินทางผ่านร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและต่อสู้กับการติดเชื้อ

9. เพิ่มระดับพลังงาน

การออกกำลังกาย สามารถ ช่วยเพิ่มระดับ พลังงานโดยการปรับปรุงการไหลเวียน เพิ่มการเผาผลาญ และลดความเมื่อยล้า การออกกำลังกายเป็นประจำยังช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ ซึ่งช่วยเพิ่มระดับพลังงาน

10. ปรับปรุงความยืดหยุ่น และ ความสมดุล

การออกกำลังกาย เป็นประจำสามารถช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและความสมดุล ซึ่งสามารถลดความเสี่ยงของการหกล้มและการบาดเจ็บได้ การออกกำลังกายแบบยืดเหยียดและโยคะสามารถช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นได้ ในขณะที่การออกกำลังกายที่ท้าทายความสมดุล เช่น โยคะและไทชิ สามารถช่วยปรับปรุงความสมดุลและการประสานงาน

การออกกำลังกาย และ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ การรักษาสุขภาพ และ ความเป็นอยู่ที่ดี การออกกำลังกายช่วยปรับปรุงสุขภาพหัวใจ และ หลอดเลือด, รักษาน้ำหนักให้แข็งแรง เพิ่มอารมณ์ และ ลดความเครียด ลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง ปรับปรุงความหนาแน่นของกระดูก ส่งเสริมอายุยืน ปรับปรุงการทำงานของความรู้ความเข้าใจ เสริมการทำงานของภูมิคุ้มกัน เพิ่มระดับพลังงาน และ ปรับปรุงความยืดหยุ่นและความสมดุล ด้วย การออกกำลังกายเป็นประจำในทุกๆวัน ช คุณจะได้รับประโยชน์ และ ช่วยปรับปรุงสุขภาพ โดยรวมและ ความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

สิ่งที่ไม่ควรทำ เมื่อไป ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร ให้สนุก ไม่น่าเบื่อ



บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค ออกกำลังกาย เพิ่มกล้ามเนื้อแบบยั่งยืน
วิธีการเตรียมความพร้อมก่อน ออกกำลังกาย